ViettelStore

Đánh giá pin Xiaomi Mi 11 5G: Viên pin 4.600 mAh liệu có làm lên điều kỳ diệu?

Xiaomi Mi 11 5G hiện là smartphone cao cấp nhất của Xiaomi tính đến thời điểm này. Ngoài thiết kế đẹp, cấu hình siêu cao máy còn sở hữu viên pin 4.600 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ để người dùng trải nghiệm thoải mái trong 1 ngày dài hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá pin Xiaomi Mi 11 5G qua bài viết dưới đây nhé.

Xiaomi Mi 11 5G được trang bị viên pin 4.600 mAh
Xiaomi Mi 11 5G được trang bị viên pin 4.600 mAh

Đánh giá pin Xiaomi Mi 11 5G – Pin khủng có vượt qua được điều kiện khắc nghiệt?

Trước khi đi vào phần đánh giá pin, hãy cùng chúng tôi nhìn lại cấu hình của Xiaomi Mi 11 5G nhé. Máy được trang bị con chip cao cấp bậc nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdragon 888, pin 4.600 mAh. Nhìn qua có thể thấy với dung lượng pin trên người dùng có thể thỏa sức sử dụng Mi 11 5G trong 1 ngày. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết chip Snapdragon 888 rất ngốn pin. Và để chứng minh điều này chúng tôi đã thực hiện bài test.

Xiaomi Mi 11 5G có cho thời lượng pin tốt?
Xiaomi Mi 11 5G có cho thời lượng pin tốt?

Để đánh giá pin Xiaomi Mi 11 5G chúng tôi đã thực hiện một bài test với những điều kiện khắt khe nhất:

– Chạy 4 tác vụ gồm: chơi Liên Quân Mobile, xem YouTube, duyệt web bằng Chrome và lướt Facebook.

– Mỗi tác vụ dùng trong 1 tiếng.

– Cài đặt màn hình sáng 100%, chế độ 120Hz và độ phân giải cao nhất.

– Cắm tai nghe suốt quá trình trải nghiệm.

– Bật wifi và nhận thông báo từ MXH.

– Không bật màn hình thích ứng, GPS, Bluetooth và chế độ tiết kiệm pin.

– Đo từ 100% đến khi còn 0%.

Và kết quả thu được như sau:

Thời lượng pin của Xiaomi Mi 11 5G
Thời lượng pin của Xiaomi Mi 11 5G

Từ kết quả trên có thể thấy thời lượng pin của Xiaomi Mi 11 5G không quá tốt. Máy chỉ trụ được 6 tiếng 55 phút, trong khi những mẫu điện thoại khác có dung lượng pin khoảng 4.500 cũng cho thời lượng lên đến 7 – 8 tiếng. Như vậy Mi 11 5G khó có thể trụ được trong 1 ngày dài. Nguyên nhân có thể là do chúng tôi cài đặt màn hình độ phân giải cao 2K+ và tần số quét lên đến 120Hz. Nếu giảm một trong hai yếu tố trên hoặc là cả hai chắc chắn thời lượng pin sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, cũng rất hiếm người ngồi sử dụng điện thoại liên tục 6 đến 7 tiếng đồng hồ. Vì vậy Mi 10 5G vẫn có thể kéo dài thời gian sử dụng lên khoảng 10 tiếng đồng hồ.

Xiaomi Mi 11 5G có với các tác vụ ngày ngày liệu có ổn hơn không?

Thông thường sau khi mua điện thoại về mọi người sẽ dành nhiều thời gian để trải nghiệm máy với các tác vụ như: xem phim, chơi game, gọi video, nhắn tin, gọi điện,… Để đánh giá pin Xiaomi Mi 11 5G khách quan hơn ở bài test tiếp theo này mình sẽ sử dụng các ứng dụng: Youtube, Chrome, Messenger, Facebook và Zalo cho đến khi máy hết pin.

Điều kiện test cũng giống như phần trên và kết quả thu được đó là:

Thời lượng pin cụ thể cho từng ứng dụng
Thời lượng pin cụ thể cho từng ứng dụng

Với kết quả trên có thể thấy ứng dụng Chrome tiêu thụ năng lượng ít nhất. Mình xem Lord Of The Ring hết các series và liên tục trong 9 tiếng đồng hồ, sau đó xem thêm 4 tập Châu Tinh Trì, nghe nhạc trên  YouTube. Với các vụ thông thường này Mi 11 5G cho thời lượng pin rất tốt. Vì vậy, nếu bạn là người cày phim nhiều sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề sạc pin.

Xiaomi Mi 11 5G với các vụ thông thường cho thời lượng pin khá tốt
Xiaomi Mi 11 5G với các vụ thông thường cho thời lượng pin khá tốt

Xiaomi Mi 11 5G chiến game như thế nào?

Xiaomi Mi 11 5G được trang bị cấu hình rất mạnh. Do đó việc chơi game trên chiếc điện thoại này sẽ rất thú vị. Sau khi đã test với các tác vụ thông thường, chúng tôi chuyển qua sử dụng máy như một game thủ chuyên nghiệp. Cày liên tục 5 game phổ biến hiện nay gồm: Liên Quân Mobile, Genshin Impact, Call Of Duty Mobile, PUBG Mobile và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Điều kiện test game cũng giống như với điều kiện ở phần đầu.

Xiaomi Mi 11 5G chơi game như thế nào?
Xiaomi Mi 11 5G chơi game như thế nào?

Kết quả thời gian chơi game trên Mi 11 5G như sau:

Thời lượng pin khi chơi game xuyên suốt của Xiaomi Mi 11 5G
Thời lượng pin khi chơi game xuyên suốt của Xiaomi Mi 11 5G

Nhìn vào kết quả trên có thể thấy thời lượng pin của Mi 11 5G không quá ấn tượng, không đạt được 6 tiếng sử dụng liên tục. Ngoài ra, máy cũng bị nóng lên khá nhanh nên ảnh hưởng khá nhiều đến việc cầm máy khi trải nghiệm. Nếu các bạn sử dụng ốp thì nên tháo ra khi chơi game hoặc chơi ở trước quạt hoặc trong phòng điều hòa.

Về thời gian sạc, Xiaomi Mi 11 5G không tốn quá nhiều thời gian để sạc do được trang bị công nghệ sạc nhanh 55w. Kết quả sạc pin của Mi 11 5G.

Thời gian sạc pin của Mi 11 5G
Thời gian sạc pin của Mi 11 5G

Sau khi đánh giá pin Xiaomi Mi 11 5G chúng tôi đánh giá không cao máy. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng ít máy hoàn toàn có thể đáp ứng được trong 1 ngày dài. Tuy pin hơi yếu nhưng bù lại Mi 11 5G lại có cấu hình rất cao, thiết kế đẹp và hỗ trợ 5G.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore