ViettelStore

Đánh giá pin Realme C21Y: Viên pin 5000 mAh có đủ thuyết phục người dùng?

Realme C21Y là chiếc smartphone giá rẻ với viên pin dung lượng khủng lên tới 5000 mAh. Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin Realme C21Y để xem viên pin của chiếc smartphone này có gì ấn tượng nhé.

Đánh giá pin Realme C21Y

Trước khi đi vào đánh giá pin Realme C21Y một cách chi tiết, chúng tôi xin điểm qua một chút về cấu hình của máy. Theo đó, máy bao gồm vi xử lý Spreadtrum T610 8 nhân, màn hình rộng 6.5 inch, độ phân giải HD+, tấm nền IPS LCD, dung lượng RAM 4GB, viên pin dung lượng 5000 mAh, sạc nhanh 10W.

Đánh giá pin Realme C21Y
Đánh giá pin Realme C21Y

Với cấu hình như vậy, chúng tôi bắt đầu đánh giá viên pin của Realme C21Y bằng các trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng bằng cách chơi Liên Quân Mobile, xem YouTube, lướt Facebook, sử dụng Google Chrome. Mỗi tác vụ này chúng tôi sử dụng luân phiên 1 tiếng trong điều kiện độ sáng màn hình đạt 100%, cắm tai nghe có dây, bật wifi cùng các thông báo từ mạng xã hội, tắt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth, chấm 100% từ lúc rút sạc đến 0% nguồn.

Kết quả thu được ở dưới bảng sau:

Đánh giá pin Realme C21Y trong điều kiện liên tục là 8 tiếng 15 phút
Đánh giá pin Realme C21Y trong điều kiện liên tục là 8 tiếng 15 phút

Đánh giá pin Realme C21Y cho thấy thời gian sử dụng liên tục của viên pin này là 8 tiếng 15 phút. Đây là thời gián sử dụng khá tốt so với một viên pin dung lượng 5000 mAh. Trải nghiệm thực tế bằng cách sử dụng mạng xã hội chụp ảnh tài liệu, giải trí,… thì thời gian sử dụng có thể lên tới 2 ngày mới phải sạc.

Không chỉ sở hữu viên pin dung lượng ấn tượng, Realme C21Y còn được nhà sản xuất trang bị củ sạc và dây sạc nhanh lên tới 10W đi kèm trong hộp. Dưới đây là bảng tốc độ sạc của máy, mời các bạn tham khảo:

Thời gian sạc pin của Realme C21Y bằng củ và cáp sạc đi kèm
Thời gian sạc pin của Realme C21Y bằng củ và cáp sạc đi kèm

Qua bảng chúng ta có thể nhận thấy tốc độ sạc bằng củ sạc 10W là khá chậm khi 1 tiếng và phải mất tới 2 tiếng 36 phút mới đạt được 100% pin. Tuy nhiên, với một chiếc smartphone giá rẻ thì đây là điều có thể chấp nhận được.

Đánh giá pin qua việc chơi Game

Đánh giá viên pin của Realme C21Y qua việc chơi game trong điều kiện tương tự như trên nhưng thay thế bằng các game. Chúng tôi chơi một game duy nhất từ 100% pin đến khi sập nguồn, trong điều kiện độ sáng màn hình 100%, tai nghe cắm xuyên suốt, bật wifi và các thông báo từ mạng xã hội, không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth. Dưới đây là bảng kết quả thu được khi chơi game trong nhiều giờ:

Bảng kết quả khi test dung lượng pin của Realme C21Y khi chơi game
Bảng kết quả khi test dung lượng pin của Realme C21Y khi chơi game

Cũng giống như bài kiểm tra hiệu năng, chúng tôi đã ghi lại các thiết lập đồ họa và biểu đồ FPS của Realme C21Y trong quá trình trải nghiệm.

Giải trí trên Realme C21Y
Giải trí trên Realme C21Y

Trước hết là trò Liên Quân Mobile. Trải nghiệm cho thấy khi chơi game chưa được mượt mà cho lắm. Ngoài ra, cài đặt không được cao nên phần đồ họa chưa thực sự sắc nét. Chính vì những hạn chế về cấu hình nên thời gian chiến game lâu hơn các tựa game khác.

Trải nghiệm chơi Liên Quân Mobile trên Realme C21Y
Chơi Liên Quân Mobile trên Realme C21Y

Còn tựa game Tốc Chiến khi bật độ phân giải cao, tốc độ khung hình cao 60 FPS nên những trải nghiệm sướng hơn Liên Quân. Theo đó, Realme C21Y cho thời gian chơi liên tục là 4 tiếng 51 phút.

Trải nghiệm chơi game Tốc Chiến trên Realme C21Y
Chơi game Tốc Chiến trên Realme C21Y

Trải nghiệm tiếp theo là PUBG Mobile kết quả thu được là 4 tiếng 51 phút. Hiệu năng chưa được ổn định.

Trải nghiệm chiến game PUBG trên Realme C21Y
Chiến game PUBG trên Realme C21Y

Dường như chiến game FPS không phải là ưu điểm nổi bật của Realme C21Y. Bởi sau 4 tiếng 54 phút chơi Call Of Duty Mobile kết quả cho thấy trải nghiệm của máy mượt và ổn định hơn,

Trải nghiệm chiến game Call Of Duty trên Realme C21Y
Chơi game Call Of Duty trên Realme C21Y

Đánh giá khi sử dụng các tác vụ hằng ngày

Khi dùng máy để trải nghiệm các tác vụ như lướt mạng, chat từ lúc đầy pin đến lúc hết pin trong điều kiện độ sáng màn hình là 100%, cắm tai nghe có dây xuyên suốt, bật wifi và các thông báo, không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth, chấm từ 100% từ lúc rút sạc đến 0%. Kết quả thu được ở bảng sau: 

Thời gian sử dụng ứng dụng hằng ngày
Thời gian sử dụng ứng dụng hằng ngày

Sau khi sử dụng chiếc smartphone này để xem phim, truy cập mạng xã hội, chơi game và làm nhiều chức năng khác thì chúng ta có thể nhận thấy đây là chiếc smartphone cho thời gian sử dụng khá lâu. Chắc chắn chiếc máy này sẽ cho bạn trải nghiệm giải trí và làm việc xuyên suốt mà không cần phải cắm sạc quá nhiều.

Kết luận

Qua bài đánh giá pin Realme C21Y chúng ta có thể nhận thấy viên pin 5000 mAh trên model này cho thời gian chơi game cực tốt, dao động từ 4 tiếng đến 6 tiếng hơn. Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiếc smartphone này? Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết chúng ta cùng trao đổi nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore