ViettelStore

Đánh giá iPhone 12: nên hay không nên mua?

iPhone 12 là phiên bản tiêu chuẩn sở hữu nhiều ưu điểm tốt. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người phân vân không biết nên hay không nên mua iPhone 12. Để giải đáp cho vấn đề trên Viettel Strore xin gửi đến các bạn những đánh giá iPhone 12 chi tiết nhất.

Đánh giá iPhone 12: Thiết kế nói mới nhưng không phải mới

Từ năm 2014 đến 2019, Apple đã không còn sử dụng thiết kế vuông vắn cho các sản phẩm iPhone của mình. Từ đó, thiết kế bo tròn đã trở lên quen thuộc với người dùng iPhone trên toàn thế giới. Vì vậy, khi iPhone 12 ra mắt, nó trở thành một chiếc điện thoại sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới. Đây như một làn gió mới kích thích người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thiết kế vuông vắn trên iPhone 12 lại khá giống với iPhone 5 một thời và tương tự iPad Pro từ thế hệ 2018 trở về đây.

iPhone 12 đa sắc màu
iPhone 12 đa sắc màu

iPhone 12 được trang bị khung nhôm thay vì khung thép không gỉ, tuy nhiên ưu điểm của khung viền này là không bị bám vân tay và nó sẽ giúp tăng thêm vẻ đẹp nổi bật cho màu sắc mà bạn chọn.

Một điểm mình rất thích trong thiết kế của iPhone 12 đó là máy nhẹ hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm iPhone 11. Khi cầm trên tay thực sự rất "phê", nó không to và nặng như iPhone 12 Pro Max.

Xem thêm:

Đánh giá iPhone 12: Màn hình

Nếu như màn hình là điểm yếu nhất của iPhone 11 thì khi nâng cấp lên iPhone 12 bạn sẽ thấy được một sự nâng cấp tuyệt vời. iPhone 12 được trang bị màn hình OLED có độ phân giải 1170 x 2532px giúp mọi hình ảnh hiển thị rất mịn màng. Và đặc biệt sử dụng tốt ngoài trời nắng, độ tương phản, màu sắc đều hơn hẳn iPhone 11.

Mặt trước iPhone 12
Mặt trước iPhone 12

Chưa hết, viền màn hình iPhone 12 cũng mỏng hơn và sánh ngang với phiên bản Pro giúp máy trông thanh lịch hơn rất nhiều. Dù cùng kích thước màn hình với 12 Pro nhưng theo đánh giá của cá nhân mình iPhone 12 vẫn đáng mua hơn. Còn nếu bạn thích to hơn, nhiều camera hơn thì hãy nâng cấp lên hẳn Pro Max.

Dù không được trang bị màn hình tần số quét 120Hz nhưng bù lại máy đã có được kết nối 5G. Ngoài ra, việc sử dụng màn hình 120Hz cũng sẽ khiến máy tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Vì vậy Apple đã hi sinh tính năng này để đem đến cho người dùng nhiều thời gian sử dụng máy hơn.

Công nghệ MagSafe

MagSafe là một điểm sáng giá trên iPhone 12. Đây là công nghệ sạc nhanh không dây mới do Apple phát triển. Nó sử dụng nam châm nên và có khả năng cố định iPhone lên đế sạc giúp đảm bảo quá trình sạc được liên tục và an toàn cho máy. Đây cũng sẽ là làn sóng mới cho ngành phát triển di động trong những năm tiếp theo.

iPhone 12 được trang bị công nghệ MagSafe
iPhone 12 được trang bị công nghệ MagSafe

Mặc dù nói là sạc nhanh không dây nhưng trên thực tế tốc độ sạc vẫn khá hạn chế. Sau 30 phút, pin chỉ lên được 15% vì vậy đây chưa phải là giải pháp sạc máy chính thức. Nhưng trong tương lại có thể sẽ được cải thiện tốt hơn.

Hiện tại, Apple bán riêng sạc không dây sử dụng công nghệ MagSafe với công suất tối đa 15W và sạc có dây được hỗ trợ công suất tối đa là 20W. Tuy nhiên, khi sạc thực tế thì sự chênh lệch giữa dùng sạc có dây và không dây là rất lớn. Và mình hi vọng sắp tới sẽ có nhiều phụ kiện của bên thứ 3 cái thiện được nhược điểm trên.

Có thể bạn quan tâm: Điểm mặt, gọi tên 10 tính năng tốt nhất trên iPhone 12

Đánh giá camera của iPhone 12

So với iPhone 11, thông số kỹ thuật camera trên iPhone 12 không có nhiều điểm khác biệt ngoại trừ khẩu độ được tăng từ f/1.8 lên f/1.6. Thay đổi này sẽ giúp iPhone 12 thu được nhiều ánh sáng hơn và cho chất lượng ảnh tốt hơn.

Giao diện camera iPhone 12
Giao diện camera iPhone 12

Dưới đây là những hình ảnh chụp được từ iPhone 12 với điều kiện ánh sáng không tốt. Hình ảnh thu được không bị bệt, khá chi tiết. Nói chung là ổn.

đánh giá iPhone 12
đánh giá iPhone 12
đánh giá iPhone 12
đánh giá iPhone 12
đánh giá iPhone 12
đánh giá iPhone 12
đánh giá iPhone 12
đánh giá iPhone 12

Một ưu điểm của iPhone 12 là máy có thể chụp đêm với cả camera góc siêu rộng, điều mà iPhone 11 không làm được. Tuy nhiên, khi zoom ảnh chụp từ camera này lên thì các điểm rỗ nhìn rất rõ so với chụp camera thường.

Ảnh chụp chế độ đêm bằng camera thường
Ảnh chụp chế độ đêm bằng camera thường
Chụp bằng camera góc siêu rộng
Chụp bằng camera góc siêu rộng

Nhìn chung, camera trên iPhone 11 và 12 đều tốt. Nhưng nếu bạn đang dùng iPhone 11 mà muốn nâng cấp lên chỉ để chụp ảnh thì không nên. Nhưng nếu đang dùng iPhone XS Max thì việc nâng cấp lên iPhone 12 rất hợp lý. Trải nghiệm camera trên iPhone 12 tốt hơn hẳn, nó giúp người dùng có thể quay vlog, video du lịch,... không thua kém các mẫu smartphone Android cao cấp.

Bài viết liên quan: Đánh giá chi tiết iPhone SE 2020 – "Xịn sò" hay vỏ bọc?

Đánh giá hiệu năng iPhone 12

iPhone 12 có thể làm tốt mọi việc, kể cả chơi các tựa game đồ họa nặng
iPhone 12 có thể làm tốt mọi việc, kể cả chơi các tựa game đồ họa nặng

iPhone 12 chạy trên vi xử lý Apple A14 Bionic rất mạnh mẽ. Điều này giúp máy có thể làm tốt mọi việc, kể cả chơi các tựa game đồ họa nặng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng iPhone 11 sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt về hiệu năng giữa hai thiết bị này.

Pin iPhone 12 không được như mong đợi
Pin iPhone 12 không được như mong đợi

Pin là điểm yếu của iPhone và với iPhone 12 cũng tương tự như vậy. Mình đánh giá iPhone 12 không cao khi thời gian sử dụng còn thấp hơn iPhone 11 và 11 Pro dù vẫn đáp ứng được 1 ngày.

Tổng kết

– Ưu điểm:

  • Thiết kế thu hút hơn so với các mẫu điện thoại hiện nay
  • Màn hình hiển thị tốt hơn.
  • Camera chụp ảnh đẹp.
  • Hiệu năng mạnh mẽ.

– Nhược điểm:

  • Giá bán cao.
  • Pin không tốt bằng iPhone 11.
  • Sạc không dây tốc độ chưa thực sự tốt.

Trên đây là những đánh giá iPhone 12 của của người trải nghiệm. Nếu bạn thích điện thoại màn hình to thì nên chọn iPhone 12 Pro Max, nhỏ hơn thì iPhone 12 mini. Còn nếu đang từ iPhone XS Max trở về trở về trước thì iPhone 12 là lựa chọn rất tuyệt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore