ViettelStore

Đánh giá hiệu năng Vsmart Aris: Chip Snapdragon 730 vẫn “ngon lành cành đào”

Vsmart Aris ra mắt sở hữu nhiều điểm cộng về thiết kế, camera và viên pin. Vậy cấu hình máy thì sao, con chip Snapdragon 730 liệu có đủ sức “chinh chiến” trong mọi tác vụ giải trí, chơi game của người dùng? Cùng đánh giá hiệu năng Vsmart Aris ngay sau đây nhé.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Aris về thông số cấu hình

Để bạn đọc có một cái nhìn tổng thể về bài đánh giá hiệu năng Vsmart Aris, đầu tiên chúng ta cùng nhắc lại cấu hình của máy xem Vsmart đã trang bị những gì cho “con cưng” của mình nhé.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Aris về thông số kỹ thuật
Đánh giá hiệu năng Vsmart Aris về thông số kỹ thuật

Cụ thể, máy sở hữu màn hình độ rộng 6.39 inch Full HD+ trên tấm nền AMOLED. Cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Snapdragon 730, chip đồ họa Qualcomm Adreno 618, cùng 6GB RAM và bộ nhớ lưu trữ 64GB.

Ngoài ra, hãng cũng không quên bổ sung cho Vsmart Aris viên pin 4.000 mAh có hỗ trợ sạc nhanh công suất 18W.

Như vậy, cấu hình Vsmart Aris trên là quá ổn, mặc dù không phải là “quán quân” trong tầm giá nhưng cũng không chịu đứng sau bất cứ đối thủ nào. Vi xử lý Snapdragon 730 có xung nhịp tối đa 2.2GHz sản xuất trên tiến trình 8nm giúp người dùng tiết kiệm pin đáng kể.

Điểm hiệu năng đo được trên phần mềm
Điểm hiệu năng đo được trên phần mềm

Để có thang điểm đánh giá hiệu năng cụ thể, thì phải cần đến sự trợ giúp của phần mềm AnTuTu. Cụ thể, máy cho điểm số 267,53, trong đó CPU đạt 97,834 còn GPU đạt 67,086.

Đo điểm trên phần mềm Geekbench 5
Đo điểm trên phần mềm Geekbench 5

Bên cạnh đó, chúng ta tiếp tục chấm điểm bằng Geekbench 5. Trong đó có điểm đơn nhân đạt được 541 và điểm đa nhân là 1611.

Điểm hiệu năng trên 3D Mark
Điểm hiệu năng trên 3D Mark

Sau cuối là phần mềm 3D Mark với kết quả ghi nhận khá cao, đối với Sling Shot Extreme đo được OpenGL ES 3.1 là 2260 điểm, còn Sling Shot Extreme đo được Vulkan là 2083 điểm.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Aris trong phần trải nghiệm thực tế người dùng

Điểm số đánh giá hiệu năng Vsmart Aris rất cần thiết, nhưng sử dụng thực tế của người dùng mới là điều đáng để quan tâm. Sau đây là thử thách Vsmart Aris với ba tựa game phổ biến là PUBG Mobile, Surfway Surfers và TauCeti Vulkan Benchmark.

Trong một thử thách với game Surfway Surfers
Trong một thử thách với game Surfway Surfers

Thử thách đầu tiên là tựa game Surfway Surfers khá nhẹ nhàng, vì thế điều này sẽ không làm khó được phiên bản Aris .

Một phân cảnh trong game
Một phân cảnh trong game

Thử thách tiếp theo là một game “đô” hơn, PUBG Mobile có hai mức đồ họa là Smooth và Ultra/HD và High. Trong đó Smooth và Ultra là mức đồ họa thấp nên máy có thể chơi được một cách mượt mà, FPS dao động từ 35 đến 38.

Cài đặt đồ họa ở mức thấp nhất
Cài đặt đồ họa ở mức thấp nhất

Nhưng ở đồ họa HD và High thì máy bắt đầu có dấu hiệu đuối một chút, lúc này FPS sẽ từ 28 đến 30. Với những đoạn chuyển cảnh sẽ bị giật nhẹ và tụt FPS, vì thế để có được những trải nghiệm tốt nhất thì bạn nên cài đặt máy ở mức thiết lập thấp nhất.

Cài đặt đồ họa ở mức cao nhất
Cài đặt đồ họa ở mức cao nhất
Đối với game TauCeti Vulkan Benchmark
Đối với game TauCeti Vulkan Benchmark

Cuối cùng là trò chơi TauCeti Vulkan Benchmark. Với bài test load bản đồ Obulus Isle, mặc dù nhẹ nhưng máy cũng khá chật vật trong bài kiểm tra và kết quả cũng thể hiện rõ khi FPS trung bình là 23.

Bản đồ Obulus Isle
Bản đồ Obulus Isle

Kế tiếp là bản đồ Silent City, lúc này máy đã cho kết quả với FPS là 20, trong lúc diễn ra bài benchmark thì FPS cho kết quả không ổn định.

Bản đồ Silent City
Bản đồ Silent City

Tóm lại, đây là một game khá nặng và chưa được tối ưu tốt nên FPS bị giật liên tục và gần như không thể chơi được.

Kết luận chung

Mặc dù không sở hữu cấu hình vượt quá sức tưởng tượng nhưng Vsmart Aris vẫn là sự lựa chọn số 1 trong tầm giá. Con chip Snapdragon 730 đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí của người dùng. Cùng với  đó là viên pin dung lượng cao có tích hợp sạc nhanh nên bạn sẽ sử dụng máy lâu hơn và tiết kiệm thời gian sạc.

Hiệu năng Vsmart Aris khá ổn trong tầm giá
Hiệu năng Vsmart Aris khá ổn trong tầm giá

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng Vsmart Aris, hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về sức mạnh bên trong máy. Chúc các bạn có một cái nhìn “sáng suốt” để tìm ra chiếc điện thoại xứng đáng cho riêng mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore