ViettelStore

Đánh giá Android 8.0: nâng cấp tốt cả về giao diện và hiệu năng cho máy

Dù không quá đột phá nhưng Android 8.0 Oreo cũng mang đến một vài nâng cấp đáng kể. Cùng đánh giá Android 8.0 để quyết định xem bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành này hay không nhé!

Đánh giá Android 8.0 về giao diện mới

Sự thay đổi giao diện dễ nhận thấy trên Android 8 là khu vực thông báo. Khu vực này có thêm khoảng trắng nhờ giảm khoảng cách giữa các thông báo. Các đề mục thông báo cũng được thu gọn lại bằng cách có icon của ứng dụng làm đại diện. Thanh thông báo cũng sẽ đẩy lần lượt những thông báo cũ xuống dưới. [caption id="attachment_13883" align="aligncenter" width="600"]Khu vực thông báo trên Android Oreo đã thay đổi Khu vực thông báo trên Android Oreo đã thay đổi[/caption] Bên cạnh đó, khu vực Quick Settings được chuyển sang tông màu chủ đạo là tông xám để trông có vẻ sáng sủa hơn. Giao diện App Shortcut cũng có màu sắc, khoảng cách, kiểu chữ dễ nhìn hơn. [caption id="attachment_13884" align="aligncenter" width="600"]App Shortcut trên Android 8.0 App Shortcut trên Android 8.0[/caption]

Các tính năng mới

Giờ đây, bạn cũng có thể kiểm soát các loại thông báo của ứng dụng. Ví dụ với Gmail, trước đây bạn chỉ có thể chỉnh hoặc là hiện tất cả thông báo, hoặc là tắt hết. Nhưng với Android 8, bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường dùng mà thôi (lúc trước phải cấu hình từ phía Gmail). [caption id="" align="aligncenter" width="254"]Tính năng PiP trên Android 8.0 Tính năng PiP trên Android 8.0[/caption] Một tính năng khá được mong chờ khác là PiP (picture in picture). Đây là tính năng cho phép người dùng chạy đa nhiệm hiệu quả và thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc. Trong YouTube, khi bạn xem video và nhấn nút back để tìm một video khác thì video đang phát sẽ được di chuyển tới một góc nhỏ ở phía dưới cùng bên phải màn hình. Trên hệ điều hành Android Oreo, tính năng này cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, nó hiện chỉ hoạt động tốt với VLC là chạy ngon, YouTube thì phải mua gói RED (không bán ở Việt Nam).

Độ mượt và pin

Thực tế cho thấy máy chạy Android 8.0 sẽ có hiệu suất ổn và mượt mà hơn so với Android 7. Bản thân người dùng có thể hạn chế các ứng dụng chạy nền, giúp cải thiện và duy trì hiệu năng, kéo dài thời lượng pin. Các bạn có thể thử nghiệm với từng thiết bị cụ thể để đánh giá Android 8.0 về khả năng tăng thời lượng pin. [caption id="attachment_13885" align="aligncenter" width="600"]Smartphone chạy mượt hơn khi lên Android 8.0 Smartphone chạy mượt hơn khi lên Android 8.0[/caption] Nhìn chung, đánh giá Android 8.0 cho thấy đây là bản cập nhật không có gì thật đặc sắc, chỉ giúp máy mượt hơn và pin lâu hơn. Vậy các bạn có muốn nâng cấp lên hệ điều hành này không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore