ViettelStore

10 điểm mới trên Android 8.0 đáng giá nhất

1. Thông báo hiện ngay trên icon ứng dụng

android Đây là một điểm mới trên Android 8.0 rất thú vị. Nó cho phép ứng dụng hiện thông báo ngay trên icon ở màn hình chính. Bạn có thể nhấn giữ biểu tượng của ứng dụng để xem thông báo.

2. Picture in picture – điểm mới trên Android 8.0

android Đây là một tính năng rất hay trên android 8.0. Nếu bạn đang chơi game, lướt web hay check lịch công việc và bất ngờ có cuộc gọi video thì hộp thoại video sẽ được thu nhỏ xuống phía dưới, phần chính màn hình vẫn là những thứ bạn đang thực hiện. Và đương nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện chúng bình thường.

3. Xem phần trăm pin trên thanh trạng thái

android Google vừa tích hợp tùy chọn thêm phần trăm dung lượng pin trên hệ điều hành Android O, dù trước đó đã không chú ý đến tính năng khá hữu ích này.

4. Smart Text Selection

Tính năng chọn text thông minh này giúp bạn đánh dấu lại số điện thoại hay địa chỉ một cách nhanh chóng. Nó cũng tiện hơn khi bạn dùng Google Map. Ngoài ra, bạn có thể tạo nút tắt với tính năng này.

5. Ứng dụng Cài Đặt “gọn gàng” hơn

Nếu như với các hệ điều hành trước, bạn phải rất khó khăn để tìm tới các thư mục Cài đặt, vì nó khá lộn xộn và khó hiểu, thì với Android 8.0, việc cài đặt sẽ đơn giản hơn. Nó đã được phân chia lại và hợp nhất các mục với nhau.

6. Google Play Protect mới

android Android 8.0 ra đời với mục tiêu bảo mật cao hơn. Google Play Protect mới sẽ quét các ứng dụng, đảm bảo rằng nó sẽ không chứa các mối nguy hiểm và bảo vệ tốt hơn các thông tin cá nhân của người dùng.

7. Khởi động nhanh hơn

Phiên bản Android mới sẽ giúp tối ưu hóa hiệu năng và thời lượng pin. Cùng với đó, hệ thống sẽ làm việc nhanh hơn, ngay cả khi bạn tắt máy đi khởi động lại.

8. Tính năng Treble

Đây là tính năng giúp các smartphone Android không phả của Google cũng có thể cập nhật Android O một cách nhanh chóng hơn. Có thể thấy, so với tốc độc ập nhật Android 7 năm trước thì năm nay Android 8 đã được cập nhật nhanh hơn rất nhiều.

9. Tự động cập nhật thông tin đăng nhập

Cá thông tin như tên đăng nhập và mật khảu sẽ được Google tự động cập nhật. Ngay khi dùng ứng dụng, bạn cũng không phải gõ lại các thông tin, vì nó sẽ lưu thông tin từ trên Chrome của bạn.

10. Tạm ẩn thông báo cho từng ứng dụng

Điểm mới trên Android 8.0 cuối cùng mà Viettel Store muốn giới thiệu là ẩn thông báo từng ứng dụng. Như vậy, bạn có thể tắt thông báo của 1 vài ứng dụng cụ thể mà không cần vào cài đặt để bật chế độ "Không Làm Phiền" (Do Not Disturb). CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore