ViettelStore

Công nghệ eSIM có tác dụng gì và nó hoạt động ra sao?

Gần đây, từ khóa eSIM được nhắc đến nhiều hơn nhờ 2 “ông lớn” Apple và Google đã đưa công nghệ này vào các sản phẩm mới của họ. Vậy bạn có biết eSIM là gì? Nó hoạt động ra sao và công nghệ eSIM có tác dụng gì? Cùng xem bài viết dưới đây để có thêm thông tin về công nghệ eSIM nhé.

eSIM là gì?

eSIM là gì, nó hoạt động ra sao và công nghệ eSIM có tác dụng gì?

Về cơ bản thì eSIM chỉ là một chiếc SIM điện thoại thông thường. Tuy nhiên, thay vì được làm bằng nhựa giống SIM vật lý như hiện nay thì eSIM được hàn vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất và nó được tạo nên bởi nhiều vi mạch điện tử nhỏ, đồng thời có nhiều tính năng, công dụng hơn bình thường. Do đó, eSIM còn có tên gọi khác dễ nhớ và đơn giản hơn là SIM điện tử.

eSIM hoạt động ra sao?

eSIM có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Do sở hữu thiết kế đặc biệt nên eSIM có thể được coi là một bộ phận gắn liền bên trong của thiết bị. Ngoài việc có tác dụng như một SIM thông thường thì eSIM cũng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Công nghệ eSIM có tác dụng gì?

Công nghệ eSIM có tác dụng gì là câu hỏi được đông đảo người dùng quan tâm. Bên cạnh các tác dụng cơ bản như hỗ trợ nghe, gọi, thực hiện các cuộc liên lạc thông thường hay nhắn tin, ngoài ra eSIM có rất nhiều tính năng vượt trội khác, chẳng hạn như đi nước ngoài không cần mua SIM nội địa hoặc chuyển mạng không cần thay SIM,…

Ở tầm vĩ mô, việc sử dụng công nghệ eSIM mang lại rất nhiều lợi ích, nó giúp cho các nhà sản xuất tiết kiệm chi phí, thu gọn cơ sở hạ tầng cũng như giảm tải nhân công, do đó mang lại nhiều giá trị kinh doanh hơn.

Qua bài viết, bạn đã biết eSIM là gì, nó hoạt động ra sao và công nghệ eSIM có tác dụng gì chưa? Hiện tại, công nghệ eSIM vẫn chưa được chính thức công nhận và sử dụng công khai trên toàn thế giới, điều này phụ thuộc vào nhu cầu, quan điểm tôn giáo và thói quen của người dùng ở mỗi quốc gia, khu vực mà sẽ có những tiêu chuẩn công nghệ khác nhau. Hi vọng trong tương lai không xa, công nghệ eSIM sẽ sớm được triển khai tại thị trường Việt Nam.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore