ViettelStore

Chuẩn eSIM là gì và nó hoạt động như thế nào?

Đây là một sản phẩm mới với sự kết hợp giữa hai gã khổng lồ Google và Apple, và trong tương lai chắc chắn công nghệ này trở nên phổ biến hơn nữa. Vậy bạn đã biết chuẩn eSIM là gì và nó hoạt động như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

eSIM sẽ là công nghệ phổ biến trong tương lai?

eSIM được biết đến lần đầu tiên nhờ Google và Apple khi hai hãng này đã đưa công nghệ eSIM vào các sản phẩm mới nhất của mình là Google Pixel 2/Pixel 2XL và Apple Watch Series 3. Nó được coi là một công nghệ mới đem đến những giải pháp tối ưu và an toàn hơn cho thiết bị, mở ra cơ hội thị trường mới cho các nhà mạng và thúc đẩy danh mục sản phẩm thông minh hoàn toàn mới. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]eSIM được biết đến lần đầu tiên nhờ Google và Apple  eSIM được biết đến lần đầu tiên nhờ Google và Apple[/caption] Như bạn đã biết thì thẻ SIM là nơi chứa thông tin dùng để xác thực người dùng của nhà mạng. Suốt một thời gian dài phát triển thì kích thước của nó đã thay đổi khá nhiều. Khi các nhà sản xuất đua nhau làm sản phẩm nhỏ hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn, giàu tính năng hơn, không gian là thứ gì đó rất xa xỉ. Vì vậy kích thước của SIM cũng thay đổi theo để thích ứng. Trong nhiều năm, thẻ SIM luôn có khay SIM riêng trong thiết bị. Để thiết bị bền hơn và chống nước tốt hơn, những thành phần như vậy đang được tính toán để được lược giản đi. eSIM ra đời như một sự thay thế cho tất cả nhưng vẫn làm đủ chức năng của mình. Vậy bạn có biết chuẩn eSIM là gì và nó hoạt động như thế nào không?

Chuẩn eSIM là gì và nó hoạt động như thế nào?

eSIM/Embedded SIM hay chính xác hơn là Universal Integrated Circuit Card (eUICC) có chiều dài và chiều rộng dưới 5mm, được hàn vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có chức năng như thẻ SIM thông thường. Nó đã được công nhận bởi Hiệp hội GSM và chắc chắn sẽ trở thành một bộ phận tiêu chuẩn trong các thiết bị điện tử của tất các các hãng sản xuất trong thời gian tới. Bên cạnh đó nó còn được biết với các chức năng M2M (Machine to Machine) và Remote Provisioning. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]eSIM đã được công nhận bởi Hiệp hội GSM và chắc chắn sẽ trở thành một bộ phận tiêu chuẩn trong các thiết bị điện tử tương lai  eSIM đã được công nhận bởi Hiệp hội GSM và chắc chắn sẽ trở thành một bộ phận tiêu chuẩn trong các thiết bị điện tử tương lai[/caption] Remote Provisioning bên trong chuẩn eSIM mang đến trải nghiệm tốt hơn khi kích hoạt và quản lý điện thoại. Trong quá trình cài đặt, người dùng có thể chọn nhà mạng và gói cước mình muốn. Việc diễn tả cách kích hoạt điện thoại bằng cách quét qua một mã nằm trong lá thư gửi từ nhà mạng đã được giám đốc chương trình eSIM của hãng viễn thông Deutsche Telekom mô tả lại tại Triển lãm Thế giới di động năm nay. Với chuẩn eSIM bạn sẽ thực sự cảm thấy tiện lợi khi phải thay đổi SIM trong các trường hợp khẩn cấp, hay đi du lịch tại các quốc gia khác nhau. eSIM sẽ hoạt động như những SIM điện thoại bình thường khác sau khi được kích hoạt. Như vậy là chắc chắn bạn đã biết chuẩn eSIM là gì rồi phải không? Hiện tại vẫn chưa có những thông tin chính thức về thời gian phát hành rộng rãi của công nghệ này nhưng chắc chắn những chiếc smartphone trong tương lai sẽ sở hữu chuẩn cộng nghệ đầy mới mẻ và hữu dụng này. Xem thêm: Video chia sẻ về eSim cùng những lưu ý khi mua iPhone 2 SIM mới được ra mắt trong tháng 9. Hãy cùng theo dõi các bạn nhé. https://www.youtube.com/watch?v=7XgE1hPuPTI  

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore