ViettelStore

Có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro không? Đáp án là…

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, Apple đã chính thức công bố dòng iPhone 12 với nhiều sự khác biệt so với thế hệ cũ nhờ những nâng cấp đáng giá. Thế nhưng người dùng vẫn đang phân vân có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro khi đang dùng iPhone 11 Pro? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

1. iPhone 12 Pro không chỉ đơn giản với một “chiếc áo mới”

Trước khi khám phá những tính năng thú vị bên trong để xem có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro không thì chắc hẳn bạn sẽ thấy hiện diện trước mắt là một diện mạo khác lạ đã được Apple làm mới lại.

Có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro – Đáp án là có
Có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro – Đáp án là có

Cũng như các sản phẩm trong dòng iPhone 12, thế hệ Pro cũng được thiết kế cạnh phẳng giống như iPad Pro mang đến sự lôi cuốn và thu hút khi trải nghiệm trên tay.

Apple vẫn trang bị khung viền thép không gỉ lên iPhone 12 Pro nhưng đã được cải thiện về màu sắc để trở nên tinh tế hơn với 4 tùy chọn là màu Bạc, màu Than Chì, Vàng kim và Xanh đại dương. Trong đó, phiên bản màu đặc biệt nhất cũng được dân tình chú ý nhiều nhất chính là Xanh đại dương thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bộ khung giữa iPhone 12 Pro và iPhone 11 Pro
Bộ khung giữa iPhone 12 Pro và iPhone 11 Pro

Bên cạnh những cải tiến về màu sắc, iPhone 12 Pro còn sở hữu bộ sưu tập những hình nền độc quyền mới. Theo đó, nhà Táo đã tạo ra 4 hình nền động mới cho dòng iPhone 12 Pro để phù hợp với các phiên bản màu sắc và thiết kế máy. Bạn sẽ cảm thấy thú vị và bất ngờ khi nhấn giữ ngón tay trên màn hình khóa và những ảnh động, cùng thử xem nhé!

2. Loạt máy ảnh được nâng cấp

Nếu bạn quan sát thì giữa iPhone 12 và iPhone 12 Pro đã có sự khác biệt về thiết kế. Nhưng điều mà chúng tôi muốn đề cập ở đây chính là sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh và quay video trên phiên bản Pro.

Tính năng Dolby Vision HDR Video
Tính năng Dolby Vision HDR Video

Cụ thể, trong lần ra mắt này Apple đã trang bị một số tính năng mới đáng chú ý là khả năng quay video Dolby Vision 4K với tốc độ 60fps vượt trội hơn hẳn 30fps của phiên bản tiêu chuẩn iPhone 12. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quay, chỉnh sửa và chia sẻ video 4K Dolby Vision HDR, điều này thực sự là một kỳ tích bởi chưa có smartphone có khả năng này.

3. Khả năng chụp đêm

Chế độ chụp chân dung ban đêm chắc chắn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro không, bởi vì đây là một tính năng rất thú vị.

Ảnh chân dung trên iPhone 11 Pro (trái) và ảnh chân dung iPhone 12 Pro (phải)
Ảnh chân dung trên iPhone 11 Pro (trái) và ảnh chân dung iPhone 12 Pro (phải)

Khi bạn muốn chụp chế độ chân dung và chụp trong điều kiện ban đêm hay thiếu sáng. Bạn sẽ thấy một biểu tượng chế độ chụp đêm ở trong giao diện chụp ảnh của iPhone 12 Pro. Ở chế độ này, Apple đã tăng khẩu độ từ f/1.8 lên f/1.6 giúp thu được nhiều ánh sáng hơn và có tốc độ màn trập nhanh hơn. Ngoài ra, kết hợp với cảm biến LiDAR sẽ giúp cho bạn có ngay được một bức ảnh hoàn hảo với khả năng lấy nét nhanh trong điều kiện ánh sáng vô cùng yếu.

4. Cải tiến ống kính góc siêu rộng

Bên cạnh khả năng chụp đêm thì iPhone 12 Pro còn được cải tiến ống kính góc siêu rộng giúp giải quyết vấn đề méo hình đã từng gặp phải ở thế hệ iPhone trước đây.

So sánh ống kính góc rộng giữa iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro
So sánh ống kính góc rộng giữa iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro

Nhờ sự thay đổi này mà iPhone 12 Pro được xem như là một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp được các nhiếp ảnh gia sẵn sàng rút hầu bao chi trả. Chưa hết, khả năng ảnh chụp còn tuyệt vời hơn khi có thêm định dạng ProRAW kết hợp với thuật toán xử lý hình ảnh của Apple cho ra một bức ảnh hoàn hảo hơn bao giờ hết.

5. Nâng cấp về sức mạnh bên trong

iPhone 12 Pro được trang bị con chip Apple A14 Bionic mới nhất của Táo khuyết đạt điểm số lần lượt là 1598 và 4180 trong bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi của phần mềm Geekbench 5.

So với thế hệ iPhone 11 Pro thì hiệu năng đã tăng khoảng 20%. Đây được xem là sự cải tiến đáng kể về mặt lý thuyết và quá trình thực tế sử dụng.

Điểm của iPhone 12 Pro trên Geekbench
Điểm của iPhone 12 Pro trên Geekbench

Chip A14 Bionic giúp cho bạn có được những trải nghiệm hàng ngày một cách trơn tru và linh hoạt, đặc biệt sẽ nhận thấy rõ là khi chỉnh sửa video Dolby Vision 4K 60fps.

Ngoài ra, iPhone 12 Pro được nâng cấp RAM lên 6GB mang đến những cải thiện đáng kể cho khả năng đa nhiệm của người dùng. Dung lượng lưu trữ cũng tăng gấp đôi so với bản tiêu chuẩn là 128GB thay vì 64GB.

Còn nữa, kết nối 5G cũng được xem là một nâng cấp đáng giá trên iPhone 12 Pro. Tuy nhiên, mọi người không thể sử dụng tính năng này trên toàn cầu.

6. Công nghệ sạc MagSafe mới

Công nghệ sạc MagSafe trên iPhone 12 Pro
Công nghệ sạc MagSafe trên iPhone 12 Pro

Sử dụng công nghệ sạc MagSafe mới bạn có thể nhấc iPhone 12 Pro lên mà không cần ngắt quá trình sạc pin. Đặc biệt phần nam châm bên trong MagSafe cũng giúp cho iPhone được sạc đúng vị trí và phát huy tối đa hiệu quả khi sạc.

Kết luận

iPhone 12 Pro xứng đáng để nâng cấp
iPhone 12 Pro xứng đáng để nâng cấp

Với 6 lý do trên chắc chắn iPhone 12 Pro sẽ trở thành một sản phẩm đáng mua nhất hiện nay, bất chấp sự vượt mặt của phiên bản iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro không còn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng người. Vậy đối với bạn thì sao?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore