ViettelStore

Nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max khi sự khác biệt không quá lớn?

Cho dù chỉ có vài điểm khác biệt nhỏ về kích thước màn hình, dung lượng pin nhưng cũng đủ để người dùng phải cân nhắc xem nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max. Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay dưới đây!

Nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max về mọi mặt
Nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max về mọi mặt

Nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max về màn hình

Chắc hẳn bạn đang rất băn khoăn xem nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max về màn hình, bởi 2 chiếc iPhone cao cấp nhất sở hữu kích thước chênh lệch nhau đáng kể.

Cụ thể, iPhone 12 Pro trang bị màn hình 6.1 inch còn iPhone 12 Pro Max kích thước 6.7 inch. Cả hai đều được cung cấp màn hình Super Retina XDR nhưng bản Pro Max có mật độ điểm ảnh là 458 ppi, trong khi iPhone 12 Pro là 460 ppi chênh lệch nhau khá ít, nên người dùng gần như không nhận ra.

iPhone 12 Pro và Pro Max có sự khác biệt về kích thước màn hình
iPhone 12 Pro và Pro Max có sự khác biệt về kích thước màn hình

Như vậy, ngoài sự khác biệt ít ỏi về mật độ điểm ảnh, kích thước thì các tính năng hiển thị trên màn hình cũng có nhiều điểm giống nhau như màn hình Super Retina XDR, HDR, tỷ lệ tương phản, độ sáng tối đa,…

Có thể bạn quan tâm:

Ngoài ra, màn hình của dòng iPhone 12 ra mắt năm nay đều được bảo vệ bằng tấm kính Ceramic Shield có khả năng chống va đập và rơi vỡ cao gấp 4 lần so với đời iPhone trước.

Về thiết kế

Xét về mặt thiết kế, cả 2 phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều giống nhau và đều được hoàn thiện bằng thép không gỉ với lớp ngoài sáng bóng vô cùng bắt mắt. Cả hai có thể đáp ứng khả năng chịu nước trong thời gian 30 phút ở độ sâu khoảng 6 mét.

Thiết kế tổng thể giữa hai chiếc iPhone cao cấp là giống nhau
Thiết kế tổng thể giữa hai chiếc iPhone cao cấp là giống nhau

Thế nhưng, hai mẫu iPhone có kích thước màn hình khác nhau nên về tổng thể thiết kế cũng có sự chênh lệch. Đối với iPhone 12 Pro sở hữu số đo 3 vòng lần lượt là 146.7 mm x 71.5 mm x 7.4 mm nặng 189 gram, trong khi iPhone 12 Pro Max là 160.8 mm x 78.1 mm x 7.4 mm, nặng 228 gram.

Về hiệu suất và viên pin

Cả iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều được trang bị hiệu suất giống nhau với con chip A14 Bionic mới nhất, mạnh nhất hiện nay. Apple cũng bổ sung thêm Neural Engine 16 nhân cho hiệu suất tăng gấp 80% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng đầu tư thanh RAM 6GB cao hơn hẳn RAM ở thế hệ iPhone 11 Pro hay 11 Pro Max.

iPhone 12 Pro và Pro Max đều được trang bị A14 Bionic mới nhất
iPhone 12 Pro và Pro Max đều được trang bị A14 Bionic mới nhất

Chưa hết, 2 phiên bản đều được hỗ trợ sạc nhanh công suất 20W cho bạn thời gian 30 phút sạc được 50% pin. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng sạc không dây Qi và sạc không dây MagSafe.

Còn về thời lượng pin, iPhone 12 Pro Max được trang bị thời lượng pin nhỉnh hơn. Cụ thể, phiên bản iPhone 12 Pro cho thời gian phát video 17 giờ, phát âm thanh 65 giờ, còn phiên bản Pro Max cho thời gian phát video 20 giờ, phát âm thanh lên đến 80 giờ liên tục.

Nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max về camera

Khác với năm ngoái, năm nay Apple đã có sự thay đổi về camera trên cả hai phiên bản iPhone cao cấp. iPhone 12 Pro và Pro Max sở hữu cụm 3 camera mặt lưng lần lượt là ống kính siêu rộng, góc rộng và ống kính tele. Cả hai đều được tích hợp tính năng chụp đêm Night mode, Apple ProRAW và Deep Fusion.

Cả hai đều sở hữu cụm 3 camera mặt sau
Cả hai đều sở hữu cụm 3 camera mặt sau

Trong đó kích thước cảm biến camera giữa bản Pro và Pro Max có sự khác biệt và lớn hơn 47%. Theo như Apple chia sẻ thì sự chênh lệch về kích thước cảm biến giúp iPhone 12 Pro cải thiện 87% khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Chưa hết, camera chính trên iPhone 12 Pro Max còn sở hữu công nghệ chống rung sensor-shift.

Sự khác biệt đến từ kích thước cảm biến camera góc rộng
Sự khác biệt đến từ kích thước cảm biến camera góc rộng

Cuối cùng, khả năng zoom quang học trên iPhone 12 Pro Max là 5x và zoom kỹ thuật số là 12x, còn với iPhone 12 Pro zoom quang học là 4x và zoom kỹ thuật số là 10x. Camera selfie ở cả hai phiên bản đều giống nhau và được trang bị độ phân giải 12MP có hỗ trợ chụp đêm. Tính năng quay video cũng không có gì khác biệt.

Camera selfie 12MP đều có chế độ chụp đêm
Camera selfie 12MP đều có chế độ chụp đêm

Về màu sắc, bộ nhớ, kết nối và giá tiền

iPhone 12 Pro phiên bản 128GB được bán với giá là 30.99 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, còn đối với bản iPhone 12 Pro Max có giá là 33.99 triệu đồng tương ứng với cùng bộ nhớ.

Cả hai phiên bản đều giống nhau về màu sắc, kết nối và bộ nhớ
Cả hai phiên bản đều giống nhau về màu sắc, kết nối và bộ nhớ

Về màu sắc, iPhone 12 Pro và Pro Max đều được trang bị 4 tùy chọn là xanh dương, vàng đồng, than chì và bạc.

Về khả năng kết nối, theo như Apple cho biết thì cả hai đều được hỗ trợ 5G Sub-6GHz và mmWave, nhưng với 5G mmWave hiện chỉ được cung cấp tại Hoa Kỳ mà thôi.

Kết luận

Tóm lại, sau khi đưa ra những khác biệt về kích thước màn hình, camera, dung lượng viên pin thì việc nên chọn iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max phần lớn tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn thích một phiên bản gọn nhẹ hay một chiếc iPhone cao cấp nhất với màn hình lớn nhất? Hãy bình luận về phiên bản mà bạn lựa chọn nhé.

>> iPhone 15 Pro Max 512GB,  iPhone 15 Pro Max 1TB màn hình 6.7inch, camera tiềm vọng zoom 5x, nút Action Button, khung viền Titan siêu bền bỉ, ... hiện đang có mức giá vô cùng hấp dẫn tại Viettel Store. Tìm hiểu ngay!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore