ViettelStore

Chia sẻ bí quyết lựa chọn tai nghe chơi game tốt

Đối với game thủ, tai nghe là một thiết bị không thể thiếu. Một chiếc tai nghe tốt sẽ giúp ích cho game thủ rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, mình xin mách các bạn một vài bí quyết nho nhỏ trong việc lựa chọn mua tai nghe chơi game tốt, phù hợp với nhu cầu.

Hướng dẫn cách chọn mua tai nghe chơi game tốt

Dưới đây sẽ là 4 tiêu chí chọn mua tai nghe chơi game tốt cho các game thủ. Hãy áp dụng nếu bạn có ý định chọn mua một chiếc tai nghe chơi game tốt, phù hợp với bản thân nhé.

1. Chọn tai nghe có âm trường rộng

Để chọn được một chiếc tai nghe chơi game tốt, bí quyết đầu tiên là chú ý đến âm trường của tai nghe. Âm trường chỉ độ rộng của không gian âm thanh mà chiếc tai nghe tạo ra. Nếu chọn được chiếc tai nghe có âm trường rộng thì mọi âm thanh trong game sẽ được tái tạo rộng mở, mênh mông hơn.

Đặc biệt trong các game FPS khi mà tiếng bước chân, tiếng súng đạn cần được phân biệt rõ ràng  thì chiếc tai nghe có âm trường rộng sẽ giúp ích cho game thủ khá lớn trong việc dành chiến thắng. Ngược lại, nếu chiếc tai nghe có âm trường hẹp sẽ tạo cho game thủ cảm giác bí bách, khó chịu. Mọi âm thanh dường như được dí sát vào tai người dùng, khó có thể phân biệt cái nào trước, cái nào sau.

Tai nghe có âm trường rộng sẽ giúp tăng trải nghiệm cho game thủ
Tai nghe có âm trường rộng sẽ giúp tăng trải nghiệm cho game thủ

2. Ưu tiên lựa chọn chiếc tai nghe có âm hình tốt

Âm trường là độ rộng mở của không gian còn âm hình là độ chính xác của những âm thanh trong không gian đó. Một tai nghe có âm hình tốt thì âm trường sẽ rộng mở. Mọi tiếng động sẽ được định hướng, xác định vị trí rõ ràng và tạo lợi thế đáng kể trong những giai đoạn quyết định của trận đấu cho game thủ.

Khi các bạn sử dụng một tai nghe có âm hình tốt thì việc xác định chính xác tiếng bước chân đến từ trái, phải, từ trên trần, hay dưới đường hầm, … khá dễ dàng. Trong khi đó, với chiếc tai nghe có âm hình không tốt thì phương hướng âm thanh sẽ bị lẫn lộn, độ xa gần không chính xác.

Một tai nghe có âm hình tốt thì âm trường sẽ rộng mở
Một tai nghe có âm hình tốt thì âm trường sẽ rộng mở

3. Chọn tai nghe cho game thủ có chất âm phù hợp với game

Mỗi tai nghe có một chất âm khác nhau và đây là đặc điểm chính để đánh giá một tai nghe chơi game là tốt hay không tốt. Tai nghe có chất âm tốt ngoài việc thể hiện tốt các âm thanh trong game PC, còn phải tạo ra độ thoải mái khi sử dụng lâu dài, không khiến game thủ bị mệt mỏi. Ví dụ với các game bắn súng FPS: treble lên cao tốt, đanh và sắc sẽ làm nổi bật tiếng bước chân. Tuy nhiên với các game MOBA, RTS, MMORPG, ... các game thủ nên lựa chọn tai nghe có 3 dải tần cân bằng. Việc 3 dải tần không quá chênh lệch sẽ giúp các âm thanh trong game được tái tạo một cách tốt nhất.

Game thủ nên lựa chọn tai nghe có 3 dải tần cân bằng khi chơi game MOBA, RTS, MMORPG
Game thủ nên lựa chọn tai nghe có 3 dải tần cân bằng khi chơi game MOBA, RTS, MMORPG

4. Kiểm tra tốc độ đáp ứng của tai nghe

Một bí quyết lựa chọn tai nghe chơi game tốt nữa mà chúng tôi muốn mách bạn chính là cách kiểm tra tốc độ đáp ứng của tai nghe. Bạn hãy thử tưởng tượng các âm thanh trong game như dòng người đi lại trên phố, nếu đi theo hàng, theo lối thì họ sẽ đi rất nhanh. Ngược lại, nếu họ chen lấn xô đẩy, dòng người sẽ rất hỗn loạn. Giống như trong những trận chiến khi các âm thanh tiếng súng đạn, tiếng bước chân đến tai game thủ một cách đều đặn, không chồng chéo thì game thủ sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất.

Tai nghe tốt mang lại cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất
Tai nghe tốt mang lại cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất

Trên đây là những bí quyết giúp bạn lựa chọn tai nghe chơi game tốt. Hi vọng qua bài chia sẻ này, các game thủ có thể tự tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe phù hợp. Chúc các bạn có những phút giây chơi game vui vẻ!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore