ViettelStore

Camera selfie pop-up là gì và nó có ưu, nhược điểm như thế nào?

Thời gian gần đây, các hãng smartphone đã cố gắng đưa ra giải pháp để có thể sản xuất ra một chiếc điện thoại với màn hình tràn viền đúng nghĩa và một vài hãng đã làm được điều đó bằng cách đưa camera selfie xuống phần viền phía dưới màn hình, nó hoạt động theo dạng pop-up. Vậy camera selfie pop-up là gì và nó có ưu, nhược điểm như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Camera selfie pop-up là gì?

Camera selfie pop-up là gì? Thông thường, camera selfie (camera trước) của điện thoại thường được thiết kế dạng tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ, trong khi đó, camera selfie pop-up thì được đưa xuống phần viền phía dưới màn hình làm cho phần bezel ở trên tối giản đi hết mức có thể. [caption id="attachment_17795" align="aligncenter" width="600"] Camera selfie pop-up là gì?[/caption] Camera selfie pop-up được tích hợp công nghệ độc đáo với các mô-đun máy ảnh cơ học, khi không sử dụng nó sẽ được ẩn đi và chỉ được bật lên khi cần thiết nhằm tăng diện tích hiển thị màn hình.

Ưu, nhược điểm của camera selfie pop-up

Về ưu điểm, những chiếc smartphone được trang bị camera selfie pop-up giờ đây đã sở hữu màn hình tràn viền đúng nghĩa với mặt trước và mặt sau được hoàn thiện khá độc đáo và đẹp mắt, mang lại cho người dùng những trải nghiệm không gian màn hình tuyệt vời hơn. [caption id="attachment_17796" align="aligncenter" width="600"] Thiết kế camera selfie pop-up mang lại màn hình tràn viền đúng nghĩa[/caption] Về nhược điểm, các bộ phận có cấu trúc chuyển động sẽ dễ bị lỗi hơn so với các bộ phận có cấu trúc tĩnh. Bên cạnh đó, camera selfie pop-up cũng dễ bị vướng các vật thể nhỏ như sợi chỉ, lông tơ hay bụi bẩn trong quá trình nâng lên hạ xuống khi để điện thoại trong túi. Qua bài viết bạn đã biết camera selfie pop-up là gì chưa? Camera selfie pop-up trên mỗi điện thoại sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng nhà sản xuất bởi họ sẽ có phương pháp độc đáo khác nhau trong việc thiết kế cơ chế này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore