ViettelStore

Camera góc rộng là gì? Làm thế nào để chụp ảnh đẹp với camera góc rộng?

Các smartphone hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị camera góc rộng. Vậy camera góc rộng là gì? Và bạn có biết cách chụp ảnh đẹp với camera góc rộng không? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay nhé.

1. Camera góc rộng là gì?

Camera sở hữu ống kính có chiều dài tiêu cự từ 10mm đến 24mm được gọi là camera góc rộng. Chiếc camera này được tích hợp vào hệ thống camera của smartphone. Nhiệm vụ chủ yếu của nó là lấy nét các vật thể gần mà vẫn đảm bảo thu được nhiều chi tiết hậu cảnh hay đối tượng ở xa vào trong một khung hình.

Camera góc rộng là gì?
Camera góc rộng là gì?

Với camera thường, bạn chắc chắn sẽ không thể chụp được những cảnh rộng, hùng vĩ và đồ sộ. Nhưng với camera góc rộng thì điều này vô cùng dễ dàng. Chính vì thế mà camera góc rộng ngày càng trở thành một phần không thể thiếu với những người thường xuyên sử dụng smartphone để chụp ảnh khi đi du lịch. Ngoài ra, với camera góc rộng, bạn cũng không cần phải di chuyển nhiều vị trí để tìm góc mà vẫn đảm bảo có được những bức ảnh như ý muốn.

Camera góc rộng được sử dụng phổ biến trên điện thoại
Camera góc rộng được sử dụng phổ biến trên điện thoại

Hiện nay, tùy vào từng dòng máy khác nhau mà sẽ có những camera góc rộng khác nhau. Theo đó, camera góc rộng phổ biến là từ 117 độ đến 123 độ. Không những được tích hợp vào camera sau, camera góc rộng còn được sử dụng trên camera trước để người dùng có thể selfie góc rộng, lấy nhiều cảnh hơn

2. Làm thế nào để chụp ảnh đẹp với camera góc rộng?

Sắp xếp bố cục sao cho hợp lý

Chụp ảnh với camera góc rộng áp dụng quy tắc 1/3
Chụp ảnh với camera góc rộng áp dụng quy tắc 1/3

Để chụp ảnh đẹp được với camera góc rộng thì bạn cần phải biết hhược điểm của camera góc rộng là gì? Đó chính là hình ảnh rất dễ bị bóp méo ở 4 góc ảnh. Chính vì lẽ đó, để hạn chế tối đa nhược điểm này thì bạn cần phải biết cách sắp xếp các đối tượng sao cho hợp lý. Theo đó, bạn cần hạn chế để đối tượng ở khu vực rìa và chỉnh khung hình sao cho vừa bố cục. Bạn hãy áp dụng nguyên tắc 1/3 để căn chỉnh sao cho cân đối.

Hoặc đưa camera gần hơn với đối tượng để hình ảnh cân đối và hài hòa
Hoặc đưa camera gần hơn với đối tượng để hình ảnh cân đối và hài hòa

Khi áp dụng quy tắc 1/3, bức ảnh sẽ được chia thành những ô nhỏ theo cấu trúc chuẩn 3x3. Chủ thể chính cần phải đặt được vào các điểm giao của các đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt chủ thể đối xứng trong khi chụp góc rộng.

Tiến gần hơn về camera

Camera góc rộng sẽ tạo cảm giác xa hơn nên vô tình khiến các tấm hình trở nên tương đối nhạt nhòa và chủ thể không rõ ràng. Chính vì vậy, bạn có thể bước gần hơn với camera để hình ảnh trở nên nổi bật hơn, cân đối hơn.

Trên đây chúng tôi vừa giải thích với các bạn camera góc rộng là gì và chia sẻ bí quyết chụp ảnh đẹp với camera góc rộng. Chúc các bạn có những bức ảnh đẹp với camera góc rộng trên smartphone của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore