ViettelStore

Hướng dẫn cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang siêu dễ bằng Apple Watch

Để phòng chống Covid-19 lây lan trong cộng đồng, mới đây Apple vừa bổ sung thêm một tính năng mới cho bản cập nhật iOS 14.5. Người dùng có thể thoải mái mở khóa iPhone mà không cần phải tháo khẩu trang. Vậy cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang như thế nào? Rất đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây.

iOS 14.5 cho phép người dùng mở khóa iPhone không cần tháo khẩu trang

Hướng dẫn cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang bằng Apple Watch

Tối ngày 26/4 vừa qua, Apple đã tung bản cập nhật iOS 14.5 cho các dòng iPhone. Bản cập nhật mới này có thêm khá nhiều tính năng mới, trong đó nổi bật là tính năng mở khóa iPhone khi vẫn đang đeo khẩu trang.

Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang siêu dễ khi có Apple Watch

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang. Nhưng lưu ý, nếu không có Apple Watch các bạn sẽ không thể làm theo cách này được.

Bước 1: Đầu điên các bạn cần phải cập nhật iOS 14.5 cho iPhone của mình và WatchOS 7.4 cho Apple Watch. Đây là điều bắt buộc phải làm nếu bạn muốn mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang. Cả hai bản cập nhật đã được phát hành chính thức và các bạn chỉ cần tải về và cài đặt. Sau khi đã cập nhật xong chỉ cần kết nối hai thiết bị với nhau.

Cài đặt nhận diện khuôn mặt Face ID

Bước 2: Cài đặt trên điện thoại iPhone

Tiếp tục cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang là các bạn thực hiện theo các bước sau:

- Vào cài đặt trên điện thoại  -> Chọn “Face ID & Mật mã” -> nhập mã Pin khi hệ thống yêu cầu.

- Kéo xuống phần dưới và tìm đến mục “Mở khóa bằng Apple Watch” và khi đó tên Apple Watch sẽ được hiển thị ngay phía dưới.

- Gạt thanh gạt sang vị trí bật để kích hoạt tính năng mở khóa khi đang đeo khẩu trang.

Dùng Apple Watch mở khóa cho iPhone

Bước 3: Sử dụng tính năng mở khóa khi đeo khẩu trang bằng Apple Watch.

Sau khi đã kích hoạt xong tính năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch trên điện thoại xong, các bạn chỉ cần giơ điện thoại lên là có thể mở khóa mình thường dù đang đeo khẩu trang. Bên cạnh đó các bạn sẽ thấy Apple Watch rung nhẹ để báo hiệu điện thoại đã được mở khóa.

Ngoài ra, trên màn hình Apple Watch cũng có một nút mở khóa để hỗ trợ khi người mở khóa không phải là chủ nhân của điện thoại.

Với cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang này sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc phòng tránh dịch Covid-19. Nếu bạn đang sử dụng iPhone và Apple Watch hãy áp dụng ngay nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore