ViettelStore

Cách dùng Google Play Protect để bảo vệ smartphone khỏi các ứng dụng độc hại

Mẹo

Công dụng của Google Play Protect

Google Play Protect là ứng dụng mới được Google giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2017, hiện đã có mặt trên Play Store và hỗ trợ hầu hết các thiết bị Android. Ứng dụng này tương tự một trình quét phần mềm độc hại theo thời gian thực, giúp smartphone tránh khỏi những mối nguy hiểm tiềm ẩn mang tên Malware.

Google Play Protect được Google phát triển như một công cụ giúp bảo vệ thông tin của người dùng một cách tối ưu nhất Ngoài việc kiểm tra ứng dụng khi bạn tải chúng xuống, Google Play Protect cũng định kỳ quét thiết bị của bạn, nó sẽ cảnh báo cho bạn nếu phát hiện ứng dụng độc hại hoặc tự động xóa/gỡ bỏ ứng dụng. Để xem giới thiệu của Google về ứng dụng này, vui lòng truy cập tại đây.

Cách sử dụng Google Play Protect

Như đã nói, Google Play Protect có sẵn trên Play Store, tuy nhiên, bạn không cần tải về vì nó đã được cập nhật sẵn trên thiết bị của bạn. Cách dùng Google Play Protect như sau: Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn mục Google > Bảo mật Mẹo Bước 2: Chọn Xác minh ứng dụng (Play Protect) và kích hoạt chế độ "Quét thiết bị để biết các mối đe dọa..." Mẹo Ứng dụng an toàn sẽ có dấu tích màu xanh lá, ứng dụng nguy hiểm sẽ có dấu x nền đỏ. Để hỗ trợ Google sớm loại bỏ những ứng dụng nguy hiểm, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ "Cải thiện phát hiện ứng dụng độc hại". Trên đây là cách dùng Google Play Protect. Các bạn cũng có thể tắt tính năng này đi nếu muốn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến cáo bạn nên dùng ứng dụng này. BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore