ViettelStore

Bật mí mẹo ẩn tên Wi-Fi cực đơn giản

Mẹo ẩn tên Wi-Fi là giải pháp thông minh để người dùng bảo mật mạng Wi-Fi của mình. Trong cuộc sống, nhiều thời điểm chúng ta sẽ bị người khác hỏi password Wi-Fi để truy cập và đôi khi chúng ta rất ngại việc từ chối. Nếu có quá nhiều người truy cập vào mạng của bạn thì tốc độ truy cập sẽ bị chậm nhiều đi. Chưa kể việc chia sẻ mạng Wi-Fi sẽ tìm ẩn nguy cơ bị ăn cắp các dữ liệu hay chiếm quyền điều khiển Modern. Vì vậy, việc ẩn tên mạng không dây là lựa chọn đúng đắn để cho người lạ dù có thiết bị cũng không thể tìm ra Wi-Fi nhà bạn.

Bật mí mẹo ẩn tên Wi-Fi cực đơn giản

Tùy chọn ẩn tên này ở mọi thiết bị được gọi chung là SSID Boadcast. Thiết lập này nằm trong phần Wi-Fi Basic Setting.

1. Ẩn tên Wi-Fi mạng FPT

Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào hệ thống của quản trị modern Wi-Fi. Các giao diện quản trị của mạng FPT khá là giống nhau, không có sự khác nhau. Sau khi đăng nhập, bạn mở trình duyệt Chrome rồi điền địa chỉ Ip 192.168, tên đăng nhập và mật khẩu sẽ là Admin. [caption id="" align="aligncenter" width="600"] Mẹo ẩn tên Wi-Fi với mạng FPT Mẹo ẩn tên Wi-Fi với mạng FPT[/caption] Nếu đăng nhập không được thì bạn hãy mau chóng liên hệ với tư vấn kỹ thuật của FPT. Nhân viên FPT sau khi kiểm tra các thông tin và sẽ reset lại tài khoản, lúc này bạn hãy đổi lại theo mật khẩu của mình. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Bạn thực hiện theo thứ tự trên hình Bạn thực hiện theo thứ tự trên hình[/caption] Tiếp đến, bạn truy cập vào khu vực quản trị Network rồi chọn mục Wi-Fi. Ở đây, bạn sẽ thấy mục SSID và hãy chọn Boadcast Disable. Cuối cùng, bạn Save để kết thúc việc ẩn tên Wi-Fi. Lưu ý: Sau khi ẩn tên nếu bạn muốn truy cập vào mạng không dây của mình thì hãy thêm mới Wi-Fi và điền tên cùng mật khẩu. Bạn nhớ phải chọn thiết lập WPA2 và nhớ tên User mạng nhà mình.

2. Ẩn tên Wi-Fi mạng Viettel

Mẹo ẩn tên Wi-Fi mạng Viettel có khác biệt đôi chút so với FPT. Bước đầu, bạn vẫn sẽ truy cập vào trình duyệt theo địa chỉ 192.168.1.1. Tiếp đến ở giao diện đăng nhập của quản trị mạng, người dùng lần lượt nhập admin và 123456 để đăng nhập vào modern Wi-Fi Viettel. [caption id="" align="aligncenter" width="600"] Bạn hãy nhớ tìm dòng “Hidden SSID” để ẩn tên Wi-Fi Bạn hãy nhớ tìm dòng “Hidden SSID” để ẩn tên Wi-Fi[/caption] Trong các tùy chọn hiện ra, bạn vào Network rồi chọn đến WLAN, chọn tiếp SSID Settings. Ở đây sẽ có mục Hidden SSID, bạn tích vào mục này để thực hiện ẩn tên Wi-Fi. Cuối cùng, bạn ấn Submit và chờ trên 15 giây để lưu thực hiện.

3. Ẩn tên Wi-Fi mạng VNPT

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ 192.168.0.1 rồi nhập tài khoản cùng mật khẩu ở giao diện đăng nhập. Thông tin của tài khoản sẽ xuất hiện ở mặt sau của Modern nếu bạn không nhớ. Tiếp theo, bạn chọn vào mục Wireless Basic Settings. Ở đây, hãy tìm dòng Broadcast SSID và chọn tùy chọn Disabled rồi SAVE để lưu lại. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Mẹo ẩn tên Wi-Fi với mạng VNPT Mẹo ẩn tên Wi-Fi với mạng VNPT[/caption] Chú ý, người dùng sẽ phải chờ Modern mất thời gian reset lại để thực hiện tính năng ẩn tên. Trên đây là những mẹo ẩn tên Wi-Fi cực đơn giản và nhanh chóng sẽ giúp bạn không phải để người khác truy cập mạng không dây của mình. Chúc bạn thực hiện thành công! CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore