ViettelStore

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông vắn, màn hình lớn, sử dụng cổng USB-C, hỗ trợ bút Apple Pencil 2,…

iPad mini 6 thiết kế gần giống iPad Pro
iPad mini 6 thiết kế gần giống iPad Pro

1. Thiết kế vuông vức, màn hình lớn

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng Apple đã ra mắt iPad mini 6 với rất nhiều nâng cấp về ngoại hình. Không còn những đường cong bo tròn mà thay vào đó là vát phẳng và vuông vắn tương tự iPad Pro. Với thiết kế mới này Apple đã làm hài lòng bao con tim bởi đây được coi là thiết kế đẹp nhất dành cho iPad.

iPad mini 6 được nâng cấp rất nhiều về màn hình và thiết kế
iPad mini 6 được nâng cấp rất nhiều về màn hình và thiết kế

Ngoài ra, màn hình cũng được tăng kích thước từ 7.9 inch lên 8.3 inch so với các phiên bản tiền nhiệm. Qua đó, thiết bị đem đến không gian rộng rãi hơn cho người dùng trải nghiệm. Kích thước 8.3 inch không quá lớn và rất phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay của đa số người dùng cũng như thuận tiên đem theo bên mình.

Apple trang bị cho iPad Mini 6 màn hình Liquid Retina và sử dụng công nghệ True Tone với độ sáng lên tới 500 nits. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy dưới ánh nắng mặt trời.

Thiết kế iPad Mini 6 vuông vắn giống iPad Pro và iPhone 12
Thiết kế iPad Mini 6 vuông vắn giống iPad Pro và iPhone 12

Trong những ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 không thể không nhắc tới cảm biến vân tay. Tuy không được tích hợp dưới màn hình giống smartphone Android những được bố trí phía dưới nút nguồn đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dùng khi mở khóa trong tình hình cần phải đeo khẩu trang thường xuyên như hiện nay.

Về màu sắc, iPad mini 6 có 4 tùy chọn rất trẻ trung và hiện đại gồm: Tím, Hồng, Xám và Vàng giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với sở thích và cá tính riêng.

2. Cấu hình siêu mạnh mẽ

Apple trang bị cho iPad mini 6 vi xử lý Apple A15 cho hiệu năng CPU tăng 40% và GPU 80%  so với thế hệ trước. Với con chip này người dùng có thể thoải mái sử dụng cho mục đích công việc, học tập và giải trí.

iPad Mini 6 chạy chip Apple A15 Bionic
iPad Mini 6 chạy chip Apple A15 Bionic

Ngoài con chip siêu mạnh mẽ, máy tính bảng mới của Apple còn có 2 tùy chọn về bộ nhớ là 64GB và 256GB. Tuy chỉ có 2 tùy chọn nhưng nó rất phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của từng người. iPad Mini 6 chạy trên hệ điều hành iPadOS 15 có nhiều cải tiến mới như: chia đôi màn hình, ghi chú nhanh, dịch nhanh,… đem đến rất nhiều thuận lợi cho người dùng.

Hệ điều hành iPadOS 15 có rất nhiều tính năng mới
Hệ điều hành iPadOS 15 có rất nhiều tính năng mới

Mặc dù không công bố dung lượng pin là bao nhiêu nhưng theo Apple thì iPad Mini 6 có thể trụ được 1 ngày. Đây là tin rất vui với các iFan bởi trước đó iPad mini rất kém về pin.

Chứa hết, máy còn chuyển từ cổng kết nối Lightning sang cổng USB Type-C phổ biến hơn. Apple cũng hỗ trợ Thunderbolt giúp việc truyền tải dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng hơn.

3. Hỗ trợ bút Apple Pencil 2, camera selfie 12MP

Trong số những ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 không thể không nhắc tới tính năng hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil 2. Chiếc bút này đã lấy được cảm tình từ người dùng sau 1 thời gian dài ra mắt và hiện tại đã trở thành công cụ đắc lực cho việc sáng tạo, học tập và làm việc.

Bút Apple Pencil 2 đã có thể sử dụng trên iPad Mini 6
Bút Apple Pencil 2 đã có thể sử dụng trên iPad Mini 6

Thay vì phải mua một chiếc iPad kích thước lớn hơn, tốn kém hơn để sử dụng được bút Apple Pencil 2. Thì nay bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trên iPad Mini 6 với màn hình vừa phải và rất thuận tiện đem theo bên mình.

iPad Mini 6 hỗ trợ bút Apple Pencil 2 giúp làm việc dễ dàng hơn
iPad Mini 6 hỗ trợ bút Apple Pencil 2 giúp làm việc dễ dàng hơn

Chưa hết, iPad Mini 6 còn được trang bị camera trước góc siêu rộng lên tới 12MP. Với camera này việc gọi video sẽ sắc nét hơn và cho góc quay rộng hơn. Đây là tính năng rất có ích khi nhiều người đang phải làm việc và học tập online.

4. Giá bán mềm

Dự kiến, iPad mini 6 khi về Việt Nam sẽ có giá bán là:

  • Bản wifi 64GB có giá: 14,99 triệu đồng.
  • Bản wifi 256GB có giá 19,99 triệu đồng.
  • Bản Wifi Cellular 64GB có giá 19,99 triệu đồng.
  • Bản Wifi Cellular 256GB có giá 23,99 triệu đồng.
iPad Mini 6 có giá từ 14,99 triệu đồng
iPad Mini 6 có giá từ 14,99 triệu đồng

Mức giá trên khá phù hợp với nhưng gì Apple trang bị cho iPad Mini 6.

Trên đây là toàn bộ ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6. Một chiếc máy tính bảng đẹp, cấu hình mạnh mẽ, camera chất lượng cao và nhiều tính năng hữu ích đi kèm. Các bạn thấy sao về mẫu máy tính bảng mới này? Để lại bình luận phía cuối bài viết chúng ta cùng thảo luận nhé.

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore