ViettelStore

7+ cách làm mát điện thoại Android cấp tốc

Không ít người dùng điện thoại Android thường gặp vấn đề trong việc làm mát điện thoại. Bạn có thể tham khảo ngay 7+ cách làm mát điện thoại Android hữu ích dưới đây giúp điện thoại hạ nhiệt nhanh chóng, chạy mượt mà và tiết kiệm điện năng. 

7+ cách làm mát điện thoại Android cấp tốc

Hãy cùng thử nghiểm cách làm mát điện thoại theo những gợi ý dưới đây nhé.

1. Tránh mở quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng lúc​

Các sản phẩm điện thoại ngày càng hiện đại kéo theo nhu cầu dung lượng RAM lớn giúp thiết bị hoạt động ổn định và trơn tru. Tuy nhiên, việc mở quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc sẽ gây tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên CPU và khiến điện thoại nhanh chóng bị nóng lên. 

Mở quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc sẽ gây tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên CPU
Mở quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc sẽ gây tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên CPU

Do vậy cách nhanh nhất để hạ nhiệt điện thoại Android chính là thường xuyên kiểm tra và tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết, vừa giúp tiết kiệm tài nguyên máy vừa giúp thiết bị không bị nóng.

2. Hạn chế chơi game, sử dụng VR & Camera thời gian dài 

Với những tín đồ game hay ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram hay ứng dụng camera,... thì việc thường xuyên mở các ứng dụng và chơi game liên tục trong thời gian dài cũng khiến điện thoại bị nóng lên. 

Tránh thường xuyên mở các ứng dụng và chơi game, camera liên tục
Tránh thường xuyên mở các ứng dụng và chơi game, camera liên tục

Đặc biệt là việc chơi game thường can thiệp sâu và nguồn tài nguyên và tạo sức ép lên CPU và pin. Do vậy, để đảm bảo mức nhiệt an toàn và tuổi thọ thiết bị thì nên hạn chế chơi game, mở ứng dụng hay sử dụng camera trong thời gian dài liên tục.

3. Tắt các kết nối dữ liệu di động, Bluetooth và định vị GPS

Các tính năng kết nối dữ liệu di động, Bluetooth và GPS giúp ích rất nhiều cho người dùng. Tuy nhiên một trong những cách làm mát điện thoại Android nhanh chóng và hiệu quả chính là hạn chế lạm dụng các tính năng kết nối này. Chỉ nên bật kết nối khi cần thiết và ngắt kết nối sau khi sử dụng xong để tiết kiệm pin và làm mát máy. Không nên bật các kết nối liên tục trong thời gian dài khi không dùng đến. 

4. Sạc pin điện thoại Android đúng cách

Cách làm mát điện thoại Android đơn giản và hiệu quả được nhà sản xuất khuyên dùng chính là sử dụng bộ sạc pin tiêu chuẩnsạc pin đúng cách. Tránh vừa sử dụng vừa sạc pin điện thoại. Trong quá trình sạc nên để điện thoại tại nơi mát mẻ và tháo ốp lưng khỏi điện thoại (nếu có).

Sử dụng bộ sạc pin tiêu chuẩn và sạc pin đúng cách
Sử dụng bộ sạc pin tiêu chuẩn và sạc pin đúng cách

5, Điều chỉnh kiểm tra độ sáng màn hình phù hợp

Có một điều hiển nhiên là khi độ sáng màn hình càng lớn thì càng tốn năng lượng nhiều hơn và khiến nhiệt độ điện thoại tăng lên nhanh chóng. Do vậy người dùng cần chú ý điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp để tiết kiệm pin và giúp làm mát máy.

6. Lựa chọn ốp lưng bảo vệ điện thoại 

Việc sử dụng ốp lưng giúp bảo vệ điện thoại khỏi những va đập vật lý. Tuy nhiên khi sử dụng ốp lưng liên tục cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ thiết bị khi tấm ốp giữ nhiệt, khiến nhiệt độ không thoát ra bên ngoài và máy nhanh nóng hơn. Tốt nhất bạn hãy đầu tư một tấm ốp lưng từ chất liệu giúp tản nhiệt tốt hoặc hạn chế sử dụng ốp lưng quá dày. Khi sạc điện thoại nên tháo ốp lưng khỏi máy.

7. Cài đặt các ứng dụng diệt virus

Nhiều người dùng thường không hay để ý tới một yếu tố gây tổn hao nhiên liệu và tài nguyên máy do những virus hay phần mềm độc hại. Do vậy bạn hãy cài đặt một ứng dụng  diệt virus để đảm bảo điện thoại của bạn luôn trong trạng thái an toàn và không bị nóng.

Hãy cài đặt một ứng dụng  diệt virus để đảm bảo điện thoại an toàn
Hãy cài đặt một ứng dụng diệt virus để đảm bảo điện thoại an toàn

8. Cài đặt ứng dụng theo dõi nhiệt độ điện thoại

Cách tốt nhất để đảm bảo điện thoại không bị quá nóng chính là trang bị cho máy ứng dụng theo dõi nhiệt độ trong thời gian thực. Không chỉ là một ứng dụng theo dõi nhiệt độ đó sẽ là một ứng dụng làm mát điện thoại hữu ích, giúp xử lý kịp thời những tình huống phát sinh do nhiệt độ máy tăng cao bất thường.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý cần biết về cách làm mát điện thoại Android nhanh chóng, tránh tình trạng quá nhiệt, ảnh hưởng đến hoạt động cũng như tuổi thọ thiết bị.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore