ViettelStore

6 Thủ thuật tăng tốc iPhone thông minh người dùng cần biết

Tăng tốc iPhone là việc làm được nhiều người nghĩ đến sau một thời gian sử dụng các thiết bị và cảm thấy tốc độ chạy bị chậm dần. Nhưng làm thế nào để tăng tốc độ iPhone như mới? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những thủ thuật thực hiện nhanh chóng để đưa iPhone về trạng thái hoạt động tốt nhất.

1. Thực hiện Hard Reset iPhone

Một trong những các tăng tốc iPhone đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là khôi phục cài đặt phần cứng iPhone - Hard Reset. Cách này giúp iPhone có thể nhanh chóng khôi phục lại các cài đặt thiết lập gốc trước đó để quá trình vận hành các tác vụ ổn định và trơn tru hơn. 

Khôi phục cài đặt phần cứng iPhone - Hard Reset
Khôi phục cài đặt phần cứng iPhone - Hard Reset

Thao tác thực hiện Hard Reset iPhone như sau: Nhấn giữ nút Home và phím nguồn trong khoảng vài giây cho đến khi thiết bị xuất hiện logo của Apple thì bỏ tay ra khỏi 2 nút. Quá trình Hard Reset trên iPhone sẽ tự động được thực hiện và sau khi thiết bị khởi động lại là bạn có thể sử dụng bình thường. 

2. Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất

Quá trình cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất không chỉ giúp người dùng tăng trải nghiệm trên iPhone với những tính năng mới nhất mà đồng thời còn giúp cải thiện tốc độ thiết bị, tối ưu hóa việc sử dụng. 

Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất giúp tăng trải nghiệm trên iPhone
Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất giúp tăng trải nghiệm trên iPhone

Để cập nhật phiên bản iOS mới nhất bạn thực hiện như sau: Vào mục Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General) và nhấn chọn Cập nhật phần mềm (Update Software). Hệ thống sau đó sẽ tự động kiểm tra và hiển thị phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất, bạn nhấn chọn Tải về và Cài đặt (Download & Install).

Thông thường quá trình cập nhật sẽ mất một khoảng thời gian, sau khi hoàn tất bạn nhấn chọn Cài đặt bây giờ (Install Now) là xong. Lưu ý, cần chọn phiên bản hệ điều hành iOS phù hợp với thiết bị để đảm bảo quá trình vận hành tốt nhất. 

3. Kích hoạt chế độ giảm chuyển động

Nếu bạn đã thử cả 2 cách trên mà tốc độ iPhone của bạn vẫn chưa được cải thiện đáng kể thì hãy thử kích hoạt chế độ giảm chuyển động. Chế độ này có tác dụng giúp người dùng loại bỏ các hình ảnh chuyển động trên thiết bị từ đó gia tăng tốc iPhone xử lý các tác vụ trên iPhone.

4. Xóa dữ liệu ứng dụng trên Safari

Với những người thường xuyên sử dụng trình duyệt Safari lướt web nhưng tốc độ chậm thì một trong những cách cải thiện hiệu quả hoạt động chính là xóa lịch sử dữ liệu ứng dụng trong mục Cài đặt (Settings) >> Ứng dụng Safari >> Xóa lịch sử và dữ liệu trang web (Clear History and Data). 

5. Hạn chế quá trình làm mới ứng dụng nền

Trên thiết bị iPhone, tính năng làm mới ứng dụng nền sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng các tác vụ khác. Do vậy bạn có thể giới hạn quá trình làm mới các ứng dụng để tăng tốc thiết bị iPhone.

Hạn chế tính năng làm mới ứng dụng nền trên iPhone
Hạn chế tính năng làm mới ứng dụng nền trên iPhone

6. Tắt tính năng định vị trên các ứng dụng

Một trong những nguyên nhân làm giảm tốc độ chạy của iPhone và gây tiêu hao năng lượng pin nhanh chóng chính là thói quen sử dụng nhiều tác vụ có tính năng truy cập dịch vụ định vị. Do vậy để tối ưu hiệu quả sử dụng, bạn nên tắt các tính năng này đi khi không cần thiết. 

Như vậy, trên đây là hướng dẫn 6 thủ thuật giúp cải thiện hiệu suất, tăng tốc iPhone hữu hiệu được nhiều người áp dụng. Bạn hãy thử vận dụng ngay một trong những mẹo hay này để trải nghiệm sử dụng iPhone được tốt hơn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore