ViettelStore

[Bí kíp] tăng tốc và giải phóng RAM iPhone “nhanh như chớp” bằng CPU-X Dasher z Battery life

iPhone là những chiến binh smartphone “trâu” và “khỏe”, tuy nhiên nếu sử dụng “hết công suất” hoặc đối với các thế hệ iPhone đời cũ thì vẫn sẽ xuất hiện tình trạng lag, giật. Để loại bỏ sự chậm trễ này, cập nhật ngay bí kíp tăng tốc và giải phóng RAM iPhone nhanh như chớp với phần mềm giải phóng RAM cho iPhone CPU-X Dasher z Battery life.

Bí kíp tăng tốc và giải phóng RAM iPhone “nhanh như chớp”
Ứng dụng giải phóng Ram cho iPhone "nhanh như chớp"

Hầu hết người dùng đều quan tâm tới ứng dụng giải phóng bộ nhớ, dọn dẹp rác,… để tăng tốc cho smartphone. Và với iPhone cũng thế, dưới đây Viettel Store sẽ giới thiệu app “mới được khai quật” mang lại hiệu quả bất ngờ, giúp giải phóng RAM cho iOS ngay tức thì.

>>> Xem Ngay: Thủ thuật hay trên điện thoại mà “dân công nghệ” nào cũng nên biết để tối đa hóa hiệu suất sử dụng smartphone.

Phần mềm giải phóng RAM cho iPhone CPU-X Dasher z Battery life

CPU-X Dasher z Battery life – Phần mềm tăng tốc và giải phóng RAM iPhone hiệu quả
CPU-X Dasher z Battery life – Phần mềm tăng tốc và giải phóng RAM iPhone hiệu quả

CPU-X Dasher z Battery life là phần mềm giải phóng bộ nhớ cho iPhone đến từ Trung Quốc được rất nhiều người dùng ưa chuộng, lượt đánh giá 4,7 sao và có hàng nghìn bình luận tích cực.

Sau khi tải và truy cập vào ứng dụng, bạn sẽ thấy xuất hiện trên màn hình chính là những thông kê về iPhone. Dưới dây là thử nghiệm trên chiếc điện thoại iPhone 7, với các thông số RAM 2GB, bộ nhớ 32GB, sử dụng hệ điều hành iOS 12.3,…

Kiểm tra hoạt động RAM iPhone
Kiểm tra hoạt động RAM iPhone

Chúng ta chú ý đến mục Memory (tức là dung lượng RAM), click vào đó sẽ thấy mục Clean up, chỉ số 98% chính là dung lượng RAM đang sử dụng, đồng nghĩa với việc máy đang hoạt động gần hết công suất.

iPhone đang hoạt động “vượt ngưỡng” dẫn tới giật, lag
iPhone đang hoạt động “vượt ngưỡng” dẫn tới giật, lag

Soi tiếp  đến mục “Memory information” chính là thông tin về RAM, dung lượng đang sử dụng là 1,96 GB, bộ nhớ trống chỉ 32MB, trong khi đó phần sử dụng đã chiếm gần hết. Bước đơn giản để giải phóng RAM iPhone trên CPU-X là thao tác “Clean up” và chờ đợi.

Thực hiện Clean up để giải phóng dung lượng RAM
Thực hiện Clean up để giải phóng dung lượng RAM

Sau khoảng 10s hoàn thành thao tác, bạn hãy thử kiểm tra lại tốc độ máy bằng cách lướt nhanh qua các ứng dụng. Có thể ngay lúc này bạn sẽ không cảm nhận được hiệu quả của việc Clean up trên CPU-X và sau một thời gian bạn sẽ lại thấy số phần trăm sử dụng RAM sẽ lại tăng lên.

Bạn nghi ngờ về khả năng giải phóng RAM iPhone bằng ứng dụng giải phóng bộ nhớ iPhone CPU-X? Vậy thì hãy thử test lại chúng bằng cách nhấn giữ phím Hom, sau đó kiểm tra xem các ứng dụng đang mở có phải load lại từ đầu hay không. Nếu chúng load lại từ đầu thì việc giải phóng RAM iPhone mới được hoàn tất.

CPU-X hỗ trợ kiểm tra các thông số khác trên iPhone
CPU-X hỗ trợ kiểm tra các thông số khác trên iPhone

Ngoài việc giải phóng dung lượng RAM giúp tăng tốc cho iPhone thì bạn có thể dùng CPU-X để kiểm tra các thông số khác như: sensors máy ảnh, compass – la bàn hay test tốc độ mạng wifi hay dữ liệu di động.

Bảo vệ iPhone để RAM hoạt động ổn định, mang lại hiệu suất cao
Bảo vệ iPhone để RAM hoạt động ổn định, mang lại hiệu suất cao

Một lời khuyên nữa dành cho người dùng iPhone là nên khởi động lại máy theo định kỳ, có thể 1 tuần/lần cho người dùng điện thoại trung bình và 3-4 ngày/lần cho những người có nhu cầu sử dụng điện thoại thường xuyên. Đặc biệt, đừng mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc để tránh chúng ngầm ngốn dung lượng RAM. Nếu bạn biết cách dùng và “giữ gìn” iPhone thì có thể “phớt lờ” những ứng dụng như CPU-X hay các phầm mềm giải phóng RAM iPhone khác.

>>> Xem Ngay: Hướng dẫn cách vệ sinh điện thoại iPhone đơn giản ngay tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh cho chủ nhân, vừa giúp chiếc smartphone của bạn nhìn như mới.

Bạn nghĩ như thế nào về CPU-X hay có mẹo hay nào giúp tăng tốc và giải phóng RAM cho iPhone không? Hãy chia sẻ với Viettel Store ở mục dưới bình luận nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 ? Mẹo siêu độc giúp tăng tốc độ điện thoại Android ngay lập tức
? TOP ứng dụng làm mát điện thoại dành cho Android và iPhone

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore