ViettelStore

1001 câu hỏi về iCloud: Cách hủy và đăng ký, cách thức hoạt động…

Mỗi người sử dụng các thiết bị của Apple chắc hẳn không xa lạ gì với iCloud, tuy nhiên vẫn khá nhiều người chưa biết iCloud là gì và hoạt động như thế nào. Cùng tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây bạn nhé...

iCloud là gì?

iCloud là gì?
iCloud là gì?

Những người chưa tiếp xúc với hệ điều hành iOS chắc hẳn chưa biết iCloud là gì. iCloud là một tài khoản, cho phép bạn lưu trữ an toàn ảnh, video, tài liệu, nhạc, ứng dụng cũng như các nội dung khác và đảm bảo việc cập nhật trên tất cả các thiết bị của bạn như iPad, iPhone, Macbook. Nó cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh, lịch trình, địa điểm… với bạn bè và người thân của mình. Hoặc có thể tìm thấy thiết bị của mình nếu bị mất.

Cơ chế hoạt động của iCloud

Sau khi đã biết iCloud là gì thì cơ chế hoạt động của iCloud như thế nào? Sau khi cài đặt được hoàn thành, bạn đăng nhập vào iCloud cực kỳ đơn giản giống như vào gmail. Tài khoản này sẽ kết nối giữa các thiết bị iOS với nhau.

Ví dụ: Nếu bạn tạo một album mới trong Ảnh trên máy Mac, album đó sẽ tự động hiển thị trong app Ảnh trên iCloud.com trên các trình duyệt của Windows cũng như máy Mac, thiết bị iOS, Apple Watch và Apple TV của bạn.

Muốn đăng ký, bạn cần phải có ID Apple, hoặc có thể tạo ID Apple khi bạn đăng ký nếu chưa có. Mỗi iCloud có sẵn 5 GB dung lượng iCloud miễn phí. Người dùng có thể mua thêm các gói lưu trữ hàng tháng mà không cần phải lo nghĩ về giới hạn bộ nhớ của mình.

Vậy bạn đã biết iCloud là gì chưa? Sử dụng iCloud để lưu trữ là điều khá ổn khi dung lượng bộ nhớ máy của bạn có giới hạn. Một điều quan trọng nữa, các tính năng của icloud có thể không khả dụng ở một số khu vực hoặc khác nhau ở từng khu vực. Hãy truy cập apple.com/icloud để biết thêm chi tiết.

Hướng dẫn cách cài đặt iCloud và đăng ký tài khoản

Sau khi đã hiểu iCloud là gì, người dùng có thể tự cài đặt và thiết lập tài khoản iCloud cho điện thoại iPhone hoặc iPad theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở mục Cài đặt trên iPhone /iPad.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng iCloud hình đám mây có màu xanh da trời.
  • Bước 3: Thiết lập tài khoản iCloud bằng cách cung cấp các thông tin email làm tài khoản Apple ID cùng mật khẩu. Tiếp đó hoàn thành các mục thông tin yêu cầu để hoàn tất các bước thiết lập iCloud.
  • Bước 4: Lên kế hoạch lưu trữ dữ liệu trên iCloud với các định mức dung lượng phù hợp từ 5GB cho đến 1TB với chi phí phù hợp.
  • Bước 5: Chọn Done để quay lại mục thiết lập iCloud và chọn các mục muốn đồng bộ hóa dữ liệu bằng cách gạt nút bật hoặc tắt (màu xanh lá là bật).

Cách hủy gói iCloud để không mất phí ở tháng tiếp theo

Nếu đang sử dụng gói iCloud 50 Gb được tặng và sau một thời gian, bạn không muốn gia hạn tiếp tục nữa, chúng ta hoàn toàn có thể hủy đăng ký dịch vụ trên App Store hoặc hủy gia hạn dùng iCloud để tránh mất thêm chi phí. Thao tác xóa thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên màn hình chủ của bạn và cuộn xuống để thiết lập iCloud.
  • Bước 2: Trong cài đặt iCloud, hãy nhấp vào “lưu trữ”. Mở mục Cài đặt Bảo mật của Apple và truy cập mục Dữ liệu và Quyền riêng tư.
https://news.khangz.com/wp-content/uploads/2019/10/12.png
  • Bước 3: Trong menu lưu trữ, khai thác “Manage Storage”.
  • Bước 4: Cuộn xuống dưới cùng và bấm “gói dung lượng Thay đổi”.
  • Bước 5: Bấm vào tùy chọn “miễn phí” và sau đó tap Mua ở phía trên cùng bên phải của ứng dụng.
https://news.khangz.com/wp-content/uploads/2019/10/How-to-cancel-iCloud-storage-plan-4_569.jpg

Các bạn cũng đừng quên Backup toàn bộ dữ liệu vào máy tính trước khi ngừng sử dụng gói iCloud để tránh bị mất dữ liệu nhé.

Viettel Store tặng ngay 03 tháng sử dụng gói iCloud 50GB đến hết ngày 30/04/2021

Nhằm tri ân tất cả các khách hàng đang sử dụng điện thoại iPhone, Viettel Store tặng ngay 03 tháng sử dụng gói iCloud 50GB đến hết ngày 30/04/2021 cho khách hàng mua iPhone bất kỳ tại Viettel Store.

Sử dụng iCloud có tác dụng gì chắc hẳn các bạn đã nắm rõ. Và nếu đang có ý định "lên đời" iPhone thì hãy nghía ngay qua chương trình độc quyền lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Viettel Store kết hợp với Apple tặng khách hàng miễn phí 03 tháng sử dụng gói 50GB iCloud. Không còn lo lắng về việc đầy bộ nhớ iCloud mà được mua iPhone mới với giá ưu đãi. Rất tuyệt phải không?

Với 50GB lưu trữ trên iCloud này người dùng hoàn toàn có thể:

  • Đồng bộ và lưu trữ dữ liệu giữa các thiết bị chạy iOS với nhau.
  • Sao chép dữ liệu trong trường hợp máy bị hỏng hoặc mất.
  • Mở rộng bộ nhớ cho iPhone.
  • Truy cập và chia sẻ dữ liệu trên các thiết bị iOS khác thông qua Shared Album, Shared Files.

Điều kiện nhận ưu đãi: Ưu đãi trong thời gian giới hạn dành cho khách hàng mới (Apple ID mới) hoặc đang sử dụng gói iCloud 5GB cơ bản.

Gói dung lượng của bạn sẽ tự động gia hạn hàng tháng theo mức giá thông thường của gói. Bạn có thể hủy bất cứ lúc này

Lưu ý: Sau khi hết hạn 03 tháng sử dụng miễn phí 50GB nếu muốn sử dụng tiếp người dùng sẽ cần trả thêm 1 khoản phí nhỏ là 19.000 đồng/tháng. Hoặc nếu muốn ngừng dịch vụ các bạn vẫn hoàn toàn có thể tải xuống dữ liệu về máy tính. Trong trường hợp bạn không thanh toán phí thì dữ liệu sao lưu sẽ được tự động lưu lại và hoàn thành tải lên khi bạn thanh toán đủ phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore