ViettelStore

10 tính năng nổi bật của iPad Air 4 nghe xong là muốn mua luôn

iPad Air 4 vừa được ra mắt cách đây ít ngày. Rất nhiều điểm mới trên iPad Air thế hệ thứ 3 điển hình là bước ngoặt mới trong thiết kế đã để lại ấn tượng mạnh với người dùng. Nhưng trên hết vẫn là 10 tính năng nổi bật của iPad Air 4 mà người dùng đang rất mong mỏi.

Trong thị trường máy tính bảng, iPad luôn là cái tên đứng đầu danh sách thiết bị được yêu thích nhất. Sự có mặt của iPad Air 4 năm nay lại một lần nữa cho thấy Apple luôn biết cách làm mới các sản phẩm của mình. Hãy cùng chúng tôi xem iPad Air 4 có gì mới nhé.

iPad Air 4 vừa được trình làng
iPad Air 4 vừa được trình làng

Những tính năng nổi bật của iPad Air 4

Để các bạn không phải chờ đợi lâu hơn nữa, chúng ta cùng xem những tính năng tốt nhất và nổi bật nhất của iPad Air 4 là gì nhé.

1. Touch ID thế hệ mới

iPad Air 4 đã được thay đổi thiết kế màn hình. Điều này có nghĩa rằng máy cũng sẽ không còn sử dụng nút Home như các dòng iPad Air trước đây.

iPad Air 4 sử dụng cảm biến Touch ID thế hệ mới
iPad Air 4 sử dụng cảm biến Touch ID thế hệ mới

Tuy nhiên, các bạn cũng đừng vội vui mừng bởi vì iPad Air 4 không sử dụng công nghệ Face ID như iPhone mà vẫn sử dụng Touch ID nhưng thế hệ mới hơn và cách bố trí cũng khác hơn. Apple đã tích hợp cảm biến này vào nút nguồn giúp đem đến sự liền mạch hơn khi ấn vào.

2. Hỗ trợ cổng USB-C

Đây là một trong những tính năng nổi bật của iPad Air 4. Thay vì sử dụng cổng Lightning do Apple sáng chế thì lần này Apple đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C phổ thông hơn. Điều này đã được làm trên iPad Pro và năm nay đến lượt iPad Air 4. Việc sử dụng cổng này đem đến rất nhiều tiện ích cho người sử dụng, đặc biệt là khi quên sạc pin mà bên cạnh bạn mọi người đều sử dụng Android.

Ngoài ra, cổng USB-C cũng giúp tốc độ truyền tải dữ liệu trên iPad Air 4 đạt 5Gbps, hiệu quả hơn so với sử dụng cổng cũ.

3. Hỗ trợ sạc nhanh

Một điểm quan trọng và rất đáng chú ý ở iPad Air 4 là máy được trang bị bộ sạc nhanh công suất 20W. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc pin xuống đáng kể.

4. Hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard

Nếu như trước đây chỉ có iPad Pro mới hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard thì nay iPad Air 4 cũng đã được tích hợp tính năng này. Đặc biệt bàn phím mới này còn hỗ trợ con trỏ chuyên dụng dành cho hệ điều hành iPadOS 13.4.

iPad Air 4 cũng được hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard
iPad Air 4 cũng được hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard

Đây được coi là tính năng nổi bật của iPad Air 4 đem đến rất nhiều tiện ích, nhất là với những người thường xuyên phải nhập dữ liệu.

5. Hỗ trợ Apple Pencil 2

iPad Air 4 hiện tại đã được hỗ trợ Apple Pencil 2 mặc dù trước đó tính năng này chỉ được áp dụng cho iPad Pro. Với chiếc bút Apple Pencil mới này người dùng sẽ sử dụng iPad thuận tiện hơn, đặc biệt là khi sạc.

Chưa hết, với thiết kế mới Apple Pencil 2 sẽ được gắn chặt nhờ vào các đầu nối từ tính và sạc khi bạn không dùng đến.

6. Thiết kế hiện đại hơn

Trong các tính năng nổi bật của iPad Air 4 không thể không nói đến thiết kế. iPad Air năm nay đã được thay đổi ngoại hình một cách toàn diện, khung viền được làm đen hoàn toàn với khung cạnh phẳng khá giống với iPad Pro. Ngoài ra, Apple cũng cung cấp cho người dùng 4 màu sắc lựa chọn để phù hợp với cá tính của mình gồm: Vàng hồng, Bạc, Xanh lá cây, Xám không gian và Xanh da trời.

Các phiên bản màu sắc của iPad Air 4
Các phiên bản màu sắc của iPad Air 4

Ngoài ra, màn hình của iPad Air 4 cũng đã được tăng kích thước lên 10,9 lớn hơn so với iPad Air 3 đem đến trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.

7. Sử dụng chip A14 mới nhất

Chip Apple A14 được sản xuất trên tiến trình 5nm, hiệu suất tăng 40% so với chip A12, khả năng xử lý đồ họa tăng 30% và giúp tiết kiệm năng lượng hơn
Chip Apple A14 được sản xuất trên tiến trình 5nm, hiệu suất tăng 40% so với chip A12, khả năng xử lý đồ họa tăng 30% và giúp tiết kiệm năng lượng hơn

Hàng năm, Apple sẽ tung ra bộ vi xử lý mới nhất nhằm cải tiến hiệu năng và khắc phục các nhược hiểm còn tồn tại của thế hệ cũ. Tuy nhiên, rất ít khi Apple lại trang bị chip mới cho thế hệ iPad Air. Nhưng năm nay thì khác, iPad Air 4 đã được tích hợp chip A14 Bionic mới nhất.

8. Camera sau được cải tiến

Camera sau được cải tiến
Camera sau được cải tiến

Camera trên iPad thường không được chú trọng nhiều, nhưng với iPad Air 4 thì hoàn toàn khác. Apple đã cải tiến cảm biến sau với độ phân giải cao hơn 12MP và hỗ quay video 4K. Đây chính là lý do người dùng có thể sử dụng iPad Air 4 để chụp ảnh.

9. Loa âm thanh nổi ở chế độ ngang

iPad Air 4 có chất lượng âm thanh tốt hơn
iPad Air 4 có chất lượng âm thanh tốt hơn

Âm thanh phát ra từ loa iPad Air 3 thực sự không tốt. Nhưng điều này đã được cải thiện nhờ bộ loa nổi hoạt động ở chế độ ngang trên iPad Air 4. Điều này sẽ đem đến những âm thanh ấn tượng khi xem phim, nghe nhạc hoặc chơi game.

10. Sử dụng vật liệu tái chế

iPad Air 4 sử dụng hầu hết là vật liệu tái chế
iPad Air 4 sử dụng hầu hết là vật liệu tái chế

Gần như toàn bộ mọi thành phần trên iPad Air 4 đều được làm từ vật liệu tái chế 100%. Ngay cả phần nam châm của loa cũng sử dụng loại vật liệu tái chế, một điều rất hiếm trong ngành sản xuất loa.

Với 10 tính năng nổi bật của iPad Air 4 trên chắc chắn các đối thủ của Apple sẽ phải dè chừng. Để được trải nghiệm sớm các tính năng này trên iPad Air 4 các bạn hãy liên hệ với Viettel Store để được đặt hàng sớm nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore