ViettelStore

Wi-Fi Direct trên Tivi là gì? Tác dụng và cách sử dụng Wi-Fi Direct

Người dùng đang muốn kết nối điện thoại với smart tivi nhưng nhà lại không có mạng wifi, vậy phải làm như thế nào? Bạn đừng lo vì giờ đã có Wi-Fi Direct. Với những ai chưa hiểu rõ Wi-Fi Direct trên Tivi là gì, tác dụng và cách sử dụng ra sao thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

Wi-Fi Direct trên Tivi là gì?

Với một chiếc smart tivi được trang bị Wi-Fi Direct thì có nghĩa bản thân tivi đó sẽ tự phát ra Wi-Fi mà không cần phải kết nối mạng. Sóng wifi này có thể sử dụng được cho cả điện thoại và laptop… thông thường.

Wi-Fi Direct giúp tivi tự phát ra Wi-Fi mà không cần phải kết nối mạng
Wi-Fi Direct giúp tivi tự phát ra Wi-Fi mà không cần phải kết nối mạng

Wi-Fi Direct có tác dụng gì?

Bên cạnh giải đáp thắc mắc Wi-Fi Direct trên Tivi là gì, người dùng cũng cần lưu ý khi bạn bật Wi-Fi Direct từ tivi thì điện thoại hay laptop đang kết nối wifi sẽ không thể truy cập mạng để đọc báo hay xem phim... như wifi thông thường. Tính năng Wi-Fi Direct này chỉ có công dụng thiết lập kết nối giữa các thiết bị không dây với nhau. Vậy kết nối này dùng để làm gì? Dưới đây sẽ là một số tác dụng của Wi-Fi Direct người dùng nên biết:

  • Khi nhà bạn không có mạng wifi thì người dùng vẫn có thể sử dụng những tính năng trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi hoặc điều khiển tivi bằng điện thoại thông minh. Theo đó, điện thoại sẽ có thể bắt sóng do Wi-Fi Direct phát ra từ tivi.
Điều khiển tivi bằng điện thoại thông minh sử dụng Wi-Fi Direct
Điều khiển tivi bằng điện thoại thông minh sử dụng Wi-Fi Direct
  • Tương tự như cách trình chiếu trên, người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng chia sẻ hình ảnh qua Photo Share có sẵn trên các dòng Internet tivi Sony, Android tivi Sony hoạt động dựa trên Wi-Fi Direct.
  • Có tính năng chuyển hình, nhạc, phim từ laptop, điện thoại lên tivi qua DLNA thông qua sử dụng Wi-Fi Direct. 
  • Trường hợp nhà bạn có sẵn mạng wifi nhưng trong quá trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi hay điều khiển tivi bằng điện thoại tín hiệu bị chập chờn thì bạn có thể chuyển sang sử dụng tính năng Wi-Fi Direct để khắc phục lỗi hiệu quả.

>> XEM THÊM: Cách kết nối laptop với tivi qua Wi-Fi Direct đơn giản

Cách kiểm tra Tivi có Wi-Fi Direct hay không?

Để kiểm tra xem smart tivi nhà bạn chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt rồi chọn Mạng. Nếu tivi nhà bạn được trang bị tính năng Wi-Fi Direct thì sẽ hiển thị thông tin tại mục này còn nếu không có thì sẽ không có thông tin hiển thị. 

Kiểm tra xem smart tivi có tính năng Wi-Fi Direct
Kiểm tra xem smart tivi có tính năng Wi-Fi Direct

Cách sử dụng Wi-Fi Direct

Với tính năng kết nối Wi-Fi Direct, cách sử dụng vô cùng đơn giản như sau: Người dùng trước tiên cần tìm đến mục Cài đặt rồi chọn mục Mạng và mở tính năng Wi-Fi Direct lên.

Sử dụng các tính năng kết nối thông minh với Wi-Fi Direct
Sử dụng các tính năng kết nối thông minh với Wi-Fi Direct

Lúc này, trên màn hình tivi sẽ hiển thị tên Wi-Fi và mật khẩu dùng để kết nối điện thoại, laptop với mạng Wi-Fi này. Đây cũng chính là cách xem mật khẩu Wifi trên tivi nhanh chóng. Sau khi kết nối thành công thì người dùng có thể sử dụng các tính năng kết nối thông minh do nó mang lại.

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về tính năng Wi-Fi Direct trên Tivi là gì, tác dụng, cách kiểm tra và sử dụng tính năng này hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore