ViettelStore

VNPAY là gì? Chi tiết cách đăng ký và thanh toán qua VNPAY

VNPAY được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Vậy VNPAY là gì? Đăng ký sử dụng ra sao? Thanh toán như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Bạn nhớ theo dõi để hiểu rõ về VNPAY nhé.

VNPAY là gì?

VNPAY dịch vụ thanh toán điện tử phổ biến hiện nay
VNPAY dịch vụ thanh toán điện tử phổ biến hiện nay

VNPAY là dịch vụ ví điện tử áp dụng các công nghệ hiện đại giúp người dùng thanh toán trực tuyến. Đây được coi là một dịch vụ mang tính đột phá trong lĩnh vực thanh toán. Dịch vụ này đem đến những tiện lợi và trải nghiệm tốt cho người dùng. Đặc biệt, VNPAY đa dạng trong thanh toán các dịch vụ mua sắm hàng ngày, thanh toán tiền điện, nước,…

Ngân hàng nào liên kết với VNPAY

Là ví điện tử nên VNPAY liên kết với rất nhiều ngân hàng khác nhau. Theo thông tin chúng tôi cập nhật mới nhất 7/2021 các ngân hàng liên kết với VNPAY gồm: Agribank, Vietcombank, VPBank, VietinBank, BIDV, Sacombank, Techcombank, Viet A Bank, BaoViet Bank, Eximbank, Ocean Bank, VIB, LienVietPostBank, Bac A Bank, ABBank, PG Bank, NCB, SeABank, Hong Leong Bank và VRB.

Cách đăng ký sử dụng VNPAY ngay trên điện thoại

Sau khi đã biết VNPAY là gì chúng tôi tin sẽ có rất nhiều bạn muốn sử dụng ví điện tử này. Để sử dụng bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải ứng dụng VNPAY về điện thoại Android | iOS.

Bước 2: Sau khi tải xong mở ứng dụng lên -> trên màn hình chính chọn “Chọn ngôn ngữ hiển thị” -> chọn “Bắt đầu” -> chọn “Đăng ký” để tiến hành đăng ký tài khoản.

Bước 3: Điền các thông tin cần thiết vào ô trống và nhấn tích vào ô “Đồng ý với điều khoản” -> nhấn “Tiếp tục”.

Bước 4: Hệ thống hiển thị thông báo gửi mã xác nhận đến SĐT bạn vừa đăng ký. Nhập dãy số 6 số vào ô trống.

Bước 5: Nhập mã pin -> nhấn vào “Tiếp tục” khi hệ thống thông báo đã tạo mã Pin thành công.

Cách định danh tài khoản và liên kết với ngân hàng

Tuy trong phần định nghĩa VNPAY là gì không nói đến việc xác thực tài khoản. Tuy nhiên, sau khi đã đăng ký xong để sử dụng được ví điện tử VNPAY, bạn cần phải xác thực tài khoản và liên kết tài khoản với ngân hàng. Bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn loại giấy tờ tùy thân để tiến hành xác thực -> chọn “Tiếp tục” -> chọn “Đã hiểu” và chụp lại giấy tờ theo như hướng dẫn trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Nhấn vào “Bắt đầu” để xác thực khuôn mặt rồi tiếp tục làm theo hướng dẫn của ứng dụng. Tiếp theo hãy kiểm tra lại thông tin một lần nữa xem đã chính xác hay chưa.

Bước 3: Sau khi đã xác thực tài khoản xong bạn hãy nhấn vào “Liên kết ngân hàng” -> chọn ngân hàng mà mình muốn liên kết -> nhấn vào “Đồng ý”. Bạn cần phải chọn Liên kết thẻ hoặc là liên kết tài khoản. Trong đó:

- Liên kết thẻ: Áp dụng khi bạn có thẻ ngân hàng nhưng không đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking mà chỉ đăng ký SMS Banking.

- Liên kết tài khoản: Khi sử dụng dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking có hoặc không có thẻ ngân hàng.

Bước 4: Sau đó tiếp tục nhấn vào “Chạm để nhập thông tin tài khoản”. Nhập số thẻ hoặc là tài khoản ngân hàng, Tên chủ thẻ/tài khoản, nhập số giấy tờ tùy thân -> chọn “Tiếp tục”. Sau đó nhập các thông tin Ví VNPAY yêu cầu là bạn đã liên kết với ngân hàng xong.

Cách thanh toán bằng VNPAY trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng VNPAY, trong giao diện chính bạn hãy chọn vào biểu tượng mã QR ngay chính giữa của thanh menu phía dưới.

Bước 2: Đưa camera của điện thoại về phía mã QR để quét và tiến hành thanh toán.

Bước 3: Nhập số tiền cần phải thanh toán -> xác minh giao dịch và thanh toán xong.

Với các thông tin trên chúng tôi hy vọng bạn đã biết VNPAY là gì, cách liên kết với ngân hàng để thanh toán. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore