ViettelStore

Trên tay Apple Watch Series 6: "Bình cũ, rượu mới!"

Như vậy chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, Apple Watch Series 6 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Apple Watch Series 6 để đánh giá về model này nhé.

Apple Watch Series 6 là phiên bản nâng cấp của Apple Watch Series 5. So với model cũ thì dòng sản phẩm mới này có thiết kế không quá khác biệt, tuy nhiên được bổ sung thêm một số tính năng và cấu hình.

Phiên bản mà chúng tôi trên tay hôm nay là phiên bản Gold Aluminum với dây đeo Sport, mặt đồng hồ có kích thước 40mm.

Trên tay Apple Watch Series 6
Trên tay Apple Watch Series 6

Có lẽ điểm nâng cấp đáng giá nhất phải kể đến trên Apple Watch Series 6 đó chính là tính năng đo nồng độ oxy trong máu, hay còn được gọi là SpO2. Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng trong sức khỏe. Đối với một người bình thường, chỉ số này nằm trong khoảng từ 95 đến 100. Còn nếu xuống 80 thì vô cùng nguy hiểm. Do đó, khi sử dụng chiếc Apple Watch mới bạn có thể chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của mình thông qua tính năng này.

Tính năng SpO2 không thể sử dụng tại Việt Nam
Tính năng SpO2 không thể sử dụng tại Việt Nam

Tuy nhiên, phiên bản mà chúng tôi trên tay chưa phải là phiên bản chĩnh hãng VN/A nên có lẽ gặp một số hạn chế. Tính năng đo nồng độ oxy trong máu không thể hoạt động được. Nó bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Không biết liệu phiên bản chính thức có sử dụng được tính năng này hay không, hay là Apple chưa hỗ trợ tại Việt Nam? Đây vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ và chúng ta cần chờ đợi trong thời gian tới.

Phiên bản chính hãng mới có thể sử dụng eSIM
Phiên bản chính hãng mới có thể sử dụng eSIM

Một lưu ý nhỏ cho người dùng đó là phiên bản 4G/LTE chính hãng VN/A mới lắp được eSIM của nhà mạng Việt Nam. Do đó, khi mua bản LTE các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ vì nếu mua về không dùng được sẽ rất lãng phí. Còn nếu bạn có nhu cầu muốn sử dụng eSIM thì hãy đợi phiên bản chính thức VN/A lên kệ.

Máy được sử dụng vi xử lý Apple S6 cho hiệu suất cao hơn 20% so với Apple S5

Một điểm nâng cấp tiếp theo là về cấu hình của máy. Theo đó, Apple Watch Series 6 được hãng sư dụng vi xử lý Apple S6 cho hiệu suất hoạt động cao hơn 20% so với Apple S5. Chính vì vậy mà khả năng xử lý với siri được trơn tru hơn, giảm tối đa sự phụ thuộc với iPhone. Không chỉ vậy, bộ vi xử lý mới này còn giúp Apple Watch Series 6 có thể đo độ cao theo thời gian thực.

Thiết bị được tích hợp thêm con chip U1
Thiết bị được tích hợp thêm con chip U1

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm con chip U1 để cải thiện khả năng xác định vị trí và không gian chính xác hơn như trên iPhone 11.

Trong hộp không bao gồm cáp sạc
Trong hộp không bao gồm cáp sạc

Trên tay Apple Watch Series 6 cho thấy, trong hộp của máy chỉ có đồng hồ, dây đeo và cáp sạc, không có cổng sạc như thế hệ trước. Nhiều nguồn tin rò rỉ cũng cho biết iPhone 12 khả năng là cũng như vậy. Sở dĩ Apple làm như thế này là để bảo vệ môi trường vì hãng cho rằng mỗi người đều có từ một đến vài bộ sạc rồi.

Màn hình có thể sử dụng tốt trong điều kiện ngoài trời
Màn hình có thể sử dụng tốt trong điều kiện ngoài trời

Màn hình của thiết bị đã được cải thiện tính năng Always-On Display nên cho độ sáng gấp 2.5 lần so với model cũ là Series 5 khi hoạt động ngoài trời. Chính vì vậy mà dù mưa nắng thì người dùng cũng có thể sử dụng tốt Apple Watch Series 6 mà không gặp chút trở ngại nào.

Qua bài trên tay Apple Watch Series 6 chúng ta có thể nhận thấy so với model cũ thì thiết kế của nó không quá mới, tuy nhiên được bổ sung thêm một số tính năng hấp dẫn và cấu hình được nâng cấp hơn. Bạn có cảm nhận gì về chiếc smartwatch này? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment bên dưới nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore