ViettelStore

TOP 11+ App vẽ sở đồ tư duy trên máy tính vô cùng hữu ích

Vẽ sơ đồ tư duy là một công việc có tính chất quan trọng, khi bạn có một ý tưởng mới, hoặc các kế hoạch cụ thể muốn thực hiện. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn Top các App App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, đơn giản dễ sử dụng nhất!

Sơ đồ tư duy là gì? mục đích, tác dụng?

Sơ đồ tư duy được hiểu là một phương pháp trình bày ý tưởng, kế hoạch một cách có khoa học. Nhằm mục đích truyền tải đến người khác, hoạch phục vụ công việc của chính bản thân người lập sơ đồ tư duy. Nhìn vào sơ đồ tư duy ta có khả năng nhìn bao quát được những công việc, ý tưởng cần thực hiện, giúp tránh được nhiều thiếu sót.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Cách làm sơ đồ tư duy trên máy tính?

Thuở sơ khai sơ đồ tư duy chỉ mang tính chất cá nhân, tuy nhiên theo thời gian phát triển của các nền tảng công nghệ. Sơ đồ tư duy ngày nay đã được số hóa, góp phần giúp người lập sơ đồ có thể thao tác nhanh hơn, nhằm rút ngắn thời gian lập sơ đồ. Ngoài ra việc số hóa cách vẽ sơ đồ tư duy còn giúp cho chúng ta trình bày hình ảnh sơ đồ một cách ngăn nắp có trật tự, dễ quan sát hơn.

Tại sao nên sử dụng App vẽ sở đồ tư duy?

Ưu điểm của việc sử dụng App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính.

  • Vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, giúp rút ngắn thời gian thao tác. Giúp bạn có cái nhìn tổng quát về một vấn đề cụ thể. Cho phép hiển thị các mối quan hệ liên kết giữa các vấn đề kdhác nhau, cũng như cung cấp giải pháp kiến thức cho các vấn đề phức tạp cần giải quyết.
  • Giúp nâng cao hiệu suất làm việc tối đa. Dù được áp dụng trong bất cứ lĩnh vực nào sơ đồ tư duy luôn tạo ra ưu thế vượt trội. Sơ đồ tư duy được chứng minh là sẽ giúp bạn gia tăng 23% sức lao động.
  • Là công cụ cho phép thúc đẩy khả năng sáng tạo của con người một cách Logic. Cải thiện khả năng viết, trình bày ý tưởng, văn bản một cách thứ tự và có cơ sở rõ ràng.
  • Sơ đồ tư duy giúp con người cải thiện được trí nhớ, nếu áp dụng vào phục vụ trong các công việc thường nhật. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, người có khả năng lập sơ đồ tư duy, hoặc thường xuyên lập sơ đồ tư duy phục vụ công việc thì trí nhớ được gia tăng đến 35%.
App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Phần mềm nào sau đây là phần mềm sơ đồ tư duy?

TOP App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính online

MindManager

Nền tảng tương thích: Web, Windows, macOS.
Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy MindManager một sản phẩm của MindJet. Bạn có thể sử dụng MindManager để sắp xếp tư duy, trình bày kế hoạch, quản lý các dự án….
Bạn có thể tạo mốc thời gian, sắp xếp các nhiệm vụ để phân phối, lên lịch theo dõi. MindManager phù hợp nhất cho các nhóm dự án muốn hợp tác để thực hiện các mục tiêu đề ra.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính - MindManager.

Ưu điểm:

  • Tạo sơ đồ tư duy tương tác, biểu đồ quá trình, Gantt, biểu đồ Venn…
  • Tương thích với các ứng dụng Microsoft Office và Apple.
  • Dự toán và dự báo.
  • Lập kế hoạch quản lý công việc.

Mindomo

Nền tảng tương thích: Web, macOS, Linux, Windows.
Tiếp theo danh sách các phần mềm vẽ sơ đồ tư là Mindomo. Đây là công cụ vẽ sơ đồ tư duy có khả năng tạo các sơ đồ khái niệm, quản lý dự án, cộng tác, tạo bản phác thảo… Mindomo có mọi thứ cần phải có của một phần mềm tạo sơ đồ tư duy.
Mindomo là khả năng tích hợp với các ứng dụng khác. Có thể là lưu trữ đám mây, hệ thống quản lý học tập. Mindomo là một trong những phần mềm vẽ sơ đồ tư duy có khả năng cung cấp tích hợp cho nhiều nền tảng.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Làm sơ đồ tư duy trên máy tính - Mindomo.

Ưu điểm:

  • Làm assignments.
  • Tích hợp Google Apps + Office 365+Google Drive + Dropbox.
  • Công nghệ cộng tác thời gian thực.
  • Có khả năng tải lên video/ âm thanh.

MindMaster

Nền tảng tương thích: Windows, Mac, Linux, Web/Mobile.
MindMaster là một phần mềm vẽ sơ đồ tư duy chuyên nghiệp. Có sẵn trên nhiều nền tảng, bạn có thể tạo sơ đồ tư duy và truy cập từ nhiều nền tảng khác nhau. Với MindMaster hoạt động teamwork chưa bao giờ đơn giản đến thế.
MindMaster tsở hữu tới 700+ Clip Arts, các template đa dạng. Nếu bạn là giáo viên, cá nhân hoặc người quản lý chuyên nghiệp, phần mềm này chắc chắn đáng để bạn trải nghiệm.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Mẫu sơ đồ tư duy đẹp đơn giản - MindMaster.

Ưu điểm:

  • Chế độ brainstorming cho nhóm m. Đơn giản chỉ cần ghi lại các ý tưởng để tạo sơ đồ tư duy.
  • Quản lý dự án và nhiệm vụ với chế độ Gantt views.
  • Trình bày sơ đồ tư duy trong MS PowerPoint.

Lucidchart

Nền tảng tương thích: Web, Windows, macOS.
Lucidchart có thể phục vụ cho tất cả các loại nhu cầu vẽ sơ đồ tư duy. Nó cung cấp nhiều template giúp bạn tạo sơ đồ chuyên nghiệp và nhanh chóng. Có các tính năng cộng tác thời gian thực, quản lý và lịch sử, quản lý nhóm…
Lucidchart có khả năng liên kết dữ liệu, người dùng có thể kết nối hình dạng và sơ đồ với dữ liệu được lưu trữ trong bảng tính. Mọi thay đổi đối với dữ liệu trong bảng tính sẽ được tự động phản ánh trong sơ đồ của bạn.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí - Lucidchart.

Ưu điểm:

  • Tùy chỉnh kiểu dáng .
  • Trang bị Phím tắt.
  • Khả năng sắp xếp sơ đồ phức tạp.
  • Trò chuyện giao tiếp nhóm khi làm việc.
  • Kiểm soát quản trị doanh nghiệp.
  • Nhập AWS.

SmartDraw

Nền tảng tương thích: Web, Windows.
Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay thiết kế chuyên nghiệp, sử dụng SmartDraw sẽ giúp công việc vẽ sơ đồ tư duy trở nên đơn giản, công cụ cung cấp cho bạn hàng trăm template phong phú và tính năng chia sẻ sơ đồ.
Phần mềm này cũng giúp bạn dễ dàng tạo ra các sơ đồ chất lượng, nhờ thư viện các template và các tích hợp hữu ích. Bạn có thể tạo flowcharts, thiết kế và rất nhiều lựa chọn sơ đồ khác.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
SmartDraw


Ưu điểm:

  • Sở hữu hơn 4500 template, 34.000 biểu tượng và icons.
  • API mở cho các tiện ích tùy chỉnh
  • Định dạng thông minh.
  • Tích hợp SmartDraw với Microsoft Suite, ứng dụng của Atlassian, WordPress…

TOP App vẽ sơ đồ tư duy offline trên máy tính

Edraw MindMap

Nền tảng tương thích: Windows, iOS và Linux.
Đây là phần mềm vẽ sơ đồ tư duy sở hữu giao diện đẹp, gây ấn tượng với người dùng như một giải pháp sơ đồ tư duy gọn nhẹ. Phần mềm này có rất nhiều tính năng tích hợp, một số trong đó bao gồm các template, chủ đề, công cụ vẽ, và nhiều tính năng khác.
Nếu công việc của bạn tập trung vào các dự án phức tạp cần sử dụng các sơ đồ tư duy lớn, Edraw có lẽ là phần mềm rất tốt để bạn có thể trải nghiệm.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Edraw MindMap.

Ưu điểm:

  • Tích hợp nhiều template và chủ đề.
  • Đính kèm hướng dẫn sơ đồ thông minh.
  • Hiệu ứng dựng sẵn cho việc thiết kế.
  • Chế độ nâng cao.
  • Tích hợp với MS Office.

iMindMap PC

Nền tảng tương thích: Windows.
iMindMap là phần mềm tạo sơ đồ tư duy khá phổ biến trong giáo dục. Phần mềm này giúp hỗ trợ học tập, phát huy tư duy não bộ của trẻ, sắp xếp các ý tưởng dưới dạng sơ đồ tư duy.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Vẽ sơ đồ tư duy đẹp đơn giản - iMindMap PC.

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, các phần mềm như iMindMap là sự hỗ trợ rất có ích trong học tập. iMindMap có những ưu điểm chính như: Tạo hình ảnh, nội dung một cách tổng quát, sử dụng các màu sắc để tăng tính nổi bật, thao tác vẽ sơ đồ nhanh chóng và dễ thực hiện.

Freeplane

Nền tảng tương thích: Windows, Mac, Linux.
Freeplane là công cụ tạo sơ đồ tư duy vô cùng linh hoạt mã nguồn mở. Mặc dù bạn sẽ phải mất một thời gian để làm quen với các tính năng trong phần mềm, nhưng một khi đã quen với nó, bạn có thể biến tấu với các tính năng và thoải mái sáng tạo để cho ra các sơ đồ tư duy mang đậm dấu ấn cá nhân.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Freeplane.

Freeplane là công cụ có thể sử dụng cho hai mục đích giáo dục và kinh doanh.

ThoughtStack

Nền tảng tương thích: Windows.
ThoughtStack là một công cụ tạo sơ đồ tư duy dễ dàng trong thao tác sắp xếp các ý tưởng thông qua các tính năng của phần mềm. Giao diện khá đơn giản, các ý tưởng được sắp xếp theo hình cây, và chú thích đính kèm thì rất dễ quan sát và sửa chữa.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
ThoughtStack.

ThoughtStack còn sở hữu các file hướng dẫn người sử dụng, giải đáp những điều mà bạn cần biết trước khi làm quen với ThoughtStack. Nó còn tích hợp tính năng âm thanh và các công để giúp người dùng vẽ ra sơ đồ tư duy.

Blumind

Nền tảng tương thích: Windows, Mac.
Blumind là một công cụ có dung lượng nhẹ nhưng sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ. Nó bao gồm chỉnh sửa nhiều tài liệu, xuất ra nhiều định dạng và từ sơ đồ tổ chức, sơ đồ logic, sơ đồ cây

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính - Blumind.

Blumind sở hữu giao diện đơn giản gồm các tính năng như Lưu, Tìm kiếm, dán… được đặt trong phần menu, trong khi bạn có thể chỉnh sửa màu sắc, font chữ ở thanh hiển thị bên phải. Bạn cũng có khả năng xuất dữ liệu sang các file ảnh phổ thông như PNG, JPG, JPEG.

Novamind

Nền tảng tương thích: Windows, Mac OS X
Novamind là một phần mềm vẽ sơ đồ tư duy được đánh giá là dễ sử dụng và dễ quan sát trực. Từ một ý tưởng trung tâm, Novamind có khả năng tích hợp thêm nhiều tính năng khác giúp bạn dễ dàng lập sơ đồ tư duy.

App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính
Novamind.

Novamind, không giống như các ứng dụng tạo sơ đồ tư duy khác, là có sử dụng chi phí gói doanh nghiệp. Với gói doanh nghiệp này, bạn có thể truy cập vào tất cả các công cụ của ứng dụng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản cơ bản, dù bị hạn chế một vài tính năng.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các App vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, hiệu quả được nhiều người dùng tin tưởng. Căn cứ theo thông tin bài viết nêu ra, hy vọng các bạn có thể lựa chọn được ứng dụng phù hợp với nhu cầu vẽ sơ đồ tư duy của cá nhân mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore