ViettelStore

Trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro: Hiệu năng cực mượt, chiến được mọi game mobile!

iPhone 12 Pro là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple, nó có khả năng xử lý đồ họa cực tốt. Mời bạn cùng chúng tôi trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro để xem chiếc smartphone này chơi game thì sẽ như thế nào nhé.

Gặp khó khăn trong thời gian đầu làm quen với thiết kế mới

Đây chính là nhận định đầu tiên của chúng tôi khi sử dụng. Không phải cứ là máy mới thì sẽ chơi game ngon. Thực tế cho thấy các nhà sản xuất game vẫn chưa thể làm kịp để tối ưu cho màn hình hiển thị của iPhone 12 Pro.

Bạn sẽ mất thời gian đầu để làm quen với thiết kế mới
Bạn sẽ mất thời gian đầu để làm quen với thiết kế mới

Theo đó, một số tựa game như PUBG Mobile, Asphalt 9 bị hiển thị dài qua hẳn phần tai thỏ, hoặc một số nút thì bị sâu ở phía dưới phần cằm của máy nên khi bấm vào sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, khi chơi game còn thấy màn hình bị xảy ra tình trạng giật, lag, đặc biệt trong những lúc chuyển cảnh.

Tính đến thời điểm này thì các nhà phát triển game đã tối ưu cho iPhone 12 Pro. Tuy nhiên khi mới ra mắt chúng ta mất khoảng 1 tuần gặp khó khăn khi trải nghiệm game.

Phần viền trên iPhone 12 Pro được làm vuông nên việc cầm nắm lúc đầu khá khó khăn
Phần viền trên iPhone 12 Pro được làm vuông nên việc cầm nắm lúc đầu khá khó khăn

Ngoài ra, khi chơi game trên iPhone 12 Pro bạn cũng cần phải làm quen với việc cầm nắm máy. Bởi những chiếc iPhone trước được làm cạnh bo tròn. Tuy nhiên trên iPhone 12 Pro thì các phần viền đã được làm thẳng hàng và vuông vức. Khi trải nghiệm sẽ không đến mức khó chịu nhưng chắc chắn chúng ta sẽ bỡ ngỡ trong thời gian đầu để vận dụng thành thạo các ngón tay khi thao tác game.

Trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro: Màn hình tốt nhưng chưa xuất sắc

iPhone 12 Pro sở hữu màn hình tốc độ 60Hz
iPhone 12 Pro sở hữu màn hình tốc độ 60Hz

Rất nhiều chiếc smartphone ra mắt trong năm 2020 này được hỗ trợ tần số quét màn hình rất cao từ 90Hz cho tới 120Hz. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro vẫn giữ ở ần số quét 60Hz nên mức độ trải nghiệm game là bình thường chứ không thật sự ấn tượng.

Trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro cho thấy màn hình này chưa thực sự xuất sắc
Trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro cho thấy màn hình này chưa thực sự xuất sắc

iPhone 12 Pro được trang bị màn hình rộng 6.1 inch có khả năng hiển thị thông tin tốt, mang lại trải nghiệm vừa đủ khi chơi game. Tuy màn hình lớn nhưng việc cầm nắm không gặp khó khăn, màn hình cũng đủ rộng để người chơi thao tác 3 hay 4 ngón tay không gặp khó khăn. Nhưng việc sử dụng máy sẽ thuận tiện hơn với những người có bàn tay to.

Xem ngay:

Phần cứng - chơi game rất mượt, loa cũng to và hay

iPhone 1 Pro được Apple trang bị cấu hình khủng bao gồm vi xử lý Apple A14 Bionic 6 nhân CPU gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện cho những tác vụ nhẹ. Về cơ bản thì con chip này khá giống với A12 và A13. Nhưng điểm khác biệt là A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm nên nó mang lại hiệu năng xử lý rất mượt mà. Chính vì vậy mà bạn có thể sử dụng iPhone 12 Pro để chiến bất cứ một game nào ở mức đồ họa cao nhất.

Đồ họa được cài đặt ở mức cao nhất
Đồ họa được cài đặt ở mức cao nhất

Trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro với game PUBG Mobile ở mức đồ họa cao nhất Ultra HD, chất lượng 4K cùng khả năng đổ bóng siêu đẹp. Nếu như với những iPhone thế hệ trước thì chắc chắn chưa thể chơi được game ở mức Ultra HD một cách mượt mà. Nhưng iPhone 12 Pro đã làm rất tốt điều này. Thực tế cho thấy trải nghiệm game rất mượt, chứng tỏ đây thực sự là một nâng cấp đáng giá trên Apple A14 Bionic.

Hệ thống loa phát ra âm thanh rất hay, to và rõ
Hệ thống loa phát ra âm thanh rất hay, to và rõ

iPhone 12 Pro có hệ thống loa tốt, âm thanh phát ra rất hay. Mọi tình huống trong game đều nghe rất to, rõ và hay nên khi chơi gần như người dùng không cần phải đeo tai nghe.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Những điểm chưa tốt khi trải nghiệm game trên iPhone 12 Pro

Nhiệt độ

Sau 20 phút chơi game, nhiệt độ của máy khoảng 40 độ C
Sau 20 phút chơi game, nhiệt độ của máy khoảng 40 độ C

Khi chơi một trận game trong thời gian khoảng 20 phút, máy đã có dấu hiệu bị nóng, kiểm tra nhiệt độ thực tế thì máy khoảng 40 độ C, đó là khi không dùng ốp. Đây là một điều rất hiếm gặp trên những smartphone Android.

Pin

Khi trải nghiệm cho thấy pin của iPhone 12 Pro không thực sự tốt. Theo đó:

  • Nếu pin đầy 100%, khi chơi game 15 phút chỉ còn 92%.
  • Nếu còn 60% pin, khi chơi game 15 phút còn 48%.
  • Nếu còn 30% pin khi chơi game 15 phút còn 20%.
  • Nếu còn 20% chơi game 15 phút chỉ còn 9% pin.

Điều này cho thấy, nếu dung lượng pin mà càng thấp thì thời gian chơi game càng tụt nhanh.

Kết luận

Khi trải nghiệm chơi game trên iPhone 12 Pro thực tế cho thấy máy có nhiều ưu điểm hơn là khuyết điểm. Tuy mới mua máy, chắc chắn bạn sẽ mất một thời gian để làm quen với thiết kế mới nhưng sau đó chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. Với hiệu năng mượt mà nên iPhone 12 Pro có thể chiến được mọi game mobile hiện nay ở mức đồ họa cao nhất. Nhưng, màn hình 60Hz chưa thực sự xuất sắc, máy dễ bị nóng và khá hao pin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore