ViettelStore

Touch ID trên iPhone hoạt động chập chờn, thử ngay 5 "liều thuốc" sau

 

Cách đơn giản nhất là vệ sinh cảm biến hoặc ngón tay của bạn

Đối với nhiều người dùng hay đổ mồ hôi tay thì chuyện vân tay không hoạt động không còn gì quá mới mẻ. Mồ hôi trên ngón tay cũng như bụi bẩn trên cảm biến là thủ phạm chủ yếu gây ra sự kém chính xác trên Touch ID. Để cải thiện độ chính xác, hãy sử dụng một khăn cotton khô để lau sạch mồ hôi tay và các bụi bẩn trên bề mặt cảm biến.

iPhone

Vệ sinh cảm biến Touch ID

 

Quét nhiều lần một dấu vân tay

Touch ID cho phép bạn có thể đăng ký tối đa 5 dấu vân tay. Tuy nhiên, thay vì đăng ký dấu vân tay của những ngón ít khi sử dụng, hãy đăng ký nhiều lần dấu vân tay của ngón trỏ phải và trỏ trái, vì đây là ngón mà phần lớn chúng ta sử dụng để mở khóa thiết bị.

iPhone

Việc đăng ký nhiều lần một dấu vân tay sẽ giúp tỷ lệ nhận dạng chính xác cao hơn, từ đó sẽ khiến việc mở khóa nhanh hơn.

 

Quét nhiều vân tay trong 1 lần quét

 

iPhone

Thử nhập 2 vân tay trong 1 lần quét xem sao!

Ngược lại với cách trên, nếu muốn thêm cả 10 ngón tay vào 5 mẫu vân tay kia thì phải làm sao? Khi thiết lập vân tay, lúc này máy sẽ yêu cầu đặt ngón tay lên phím Home. Việc bạn cần làm chỉ là thay phiên đặt 2 ngón tay bất kì vào đây cho đến khi kết thúc quá trình thiết lập.

 

Khởi động lại Touch ID

Tương tự như tình trạng thỉnh thoảng iPhone hoặc smartphone khác bị treo, chúng ta cũng phải cần khởi động lại để có thể tiếp tục sử dụng – TouchID cũng gần tương tự như thế.

iPhone

Khởi động lại Touch ID

Để có thể thực hiện, hãy làm theo tuần tự: Cài đặt – TouchID và Mật mã – Nhập mật khẩu – tắt rồi mở công tắc “mở khóa iPhone”. Ngoài ra, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, nhiều lúc sẽ có thể làm mờ hoặc thay đổi vân trên ngón, vì thế bạn có thể xóa vân tay cũ để nhập lại vân tay mới để giúp máy nhân vân tay nhanh hơn, chính xác hơn.

 

Một vài mẹo khác

Ngoài những cách trên bạn cũng nên áp dụng một số mẹo khá hay như sau:

Đổi mật khẩu mở khóa máy sang dạng chuỗi, lúc này bạn có thể cài đặt 2 kí tự để mở khóa iPhone. Ngoài ra cách mở khóa trên iOS 10 chắc chắn phải thông qua phím Home, bạn nên bật phím Home ảo để truy cập vào trình nhập mật khẩu, nếu cảm biến vân tay hoàn toàn không hoạt động.

iPhone

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất.

So với iOS 9, iOS 10 sẽ cho tốc độ phản hồi cảm biến vân tay nhạy hơn khá nhiều. Sau thời gian dài sử dụng, có thể hệ thống sẽ có một chút trục trặc do thời gian sử dụng, biện pháp nâng cấp sẽ là điều cực kì cần thiết nên thực hiện. Chúc các bạn thành công với những mẹo khắc phục lỗi cảm biến Touch ID nêu trên!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore