ViettelStore

Tổng hợp cách chuyển file từ điện thoại sang máy tính trong tích tắc

Bạn đang muốn chuyển file từ điện thoại sang máy tính nhưng chưa nắm rõ cách thực hiện? Vậy hãy thử ngay một trong các cách chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính nhanh chóng và bảo đảm an toàn dữ liệu sau đây. 

4 cách chuyển file từ điện thoại sang máy tính trong tích tắc

Việc chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính giúp người dùng dễ dàng sao lưu dữ liệu, tránh bị mất hoặc giúp xử lý một số công việc chỉ có thể thao tác trên máy tính, cần dùng máy tính làm thiết bị trung gian. Một số cách chuyển file từ điện thoại sang máy tính dành cho người dùng tham khảo như sau:

1. Chuyển file từ điện thoại sang máy tính qua Bluetooth

Chuẩn kết nối Bluetooth được trang bị cho hầu hết các dòng điện thoại và laptop hiện nay. Đây được coi là phương thức chuyển dữ liệu đơn giản và được nhiều người lựa chọn sử dụng. 

Chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính bằng kết nối Bluetooth
Chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính bằng kết nối Bluetooth

Các bước thực hiện kết nối Bluetooth với điện thoại và máy tính như sau:

Bước 1: Bật tính năng kết nối Bluetooth trên Laptop và điện thoại.

Bước 2: Tiến hành kết nối ghép đôi Bluetooth với laptop và điện thoại.

Bước 3: Truyền file dữ liệu từ điện thoại sang laptop.

XEM THÊM:

2. Sử dụng dây cáp USB

Một trong những cách đơn giản nhất để chuyển dữ liệu nhanh từ điện thoại sang máy tính chính là sử dụng dây cáp USB kết nối trực tiếp điện thoại với máy tính. Cách thực hiện chi tiết như sau: 

Bước 1: Kết nối một đầu dây USB với điện thoại tương ứng và đầu dây sạc USB còn lại kết nối với cổng USB của máy tính.

Sử dụng dây cáp USB kết nối trực tiếp máy tính và điện thoại
Sử dụng dây cáp USB kết nối trực tiếp máy tính và điện thoại

Bước 2: Sau khi kết nối xong dây cáp USB, người dùng vuốt mở thanh thông báo trên điện thoại rồi chọn kết nối và chọn Chuyển tệp hoặc phương thức sao chép dữ liệu tùy chọn.

Bước 3: Trên máy tính sau đó sẽ hiển thị thư mục tập tin điện thoại, người dùng chỉ cần sao chép dữ liệu mong muốn là xong.

3. Sử dụng thẻ nhớ để chuyển dữ liệu

Để chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính không cần ứng dụng hoặc dây nối bạn có thể sử dụng thẻ nhớ MicroSD của điện thoại để sao chép dữ liệu. Điều kiện để sử dụng phương thức trao đổi dữ liệu này cần một bộ chuyển đổi thẻ nhớ microSD sang SD và đầu đọc thẻ nhớ. 

Sử dụng thẻ nhớ MicroSD của điện thoại để sao chép dữ liệu
Sử dụng thẻ nhớ MicroSD của điện thoại để sao chép dữ liệu

Người dùng chỉ cần lưu các file vào thẻ SD điện thoại rồi tắt thiết bị, tháo thẻ nhớ và lắp thẻ vào đầu đọc thẻ PC hoặc đầu nhận thẻ nhớ trên laptop để sao lưu dữ liệu sang máy tính.

4. Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc email

Để sử dụng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây như Google Drive, iCloud hay Dropbox thì trước hết bạn cần đăng nhập các ứng dụng và tải tập tin cần chuyển từ điện thoại lên. Tiếp đó, người dùng truy cập dịch vụ bằng trình duyệt web trên máy tính và tải tập tin về máy tính. 

Sử dụng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây để truyền dữ liệu
Sử dụng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây để truyền dữ liệu

Bên cạnh các phương thức truyền dữ liệu trên, người dùng cũng có thể sử dụng email để chia sẻ dữ liệu lên máy tính hoặc người dùng khác. Người dùng chỉ cần chọn tập tin đính kèm là file cần gửi và chọn người nhận là chính bạn. Sau đó, người dùng đăng nhập email cá nhân trên máy tính và tải tập tin về máy. 

Như vậy trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách chuyển file từ điện thoại sang máy tính nhanh chóng. Người dùng có thể chọn lựa cách thức phù hợp để chuyển dữ liệu an toàn và nhanh nhất!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore