ViettelStore

Tối ưu hóa sạc pin là gì? Vô hiệu hóa nó ra sao?

iOS 13 cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng so với iOS 12. Đặc biệt trong đó phải kể đến tính năng tối ưu hóa sạc pin. Vậy tối ưu hóa sạc pin trên iOS 13 là gì? Vô hiệu hóa nó thế nào? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho các bạn.

Không chỉ iPhone tất cả các smartphone, máy tính bảng hiện nay đều sử dụng pin lithium-ion. Mà loại pin này rất nhanh bị xuống cấp nếu không được sạc đúng cách. Nếu đúng tần suất pin sẽ được sạc đầy 100% nhưng khi bị xuống cấp công suất của pin sẽ không được như lúc mới mua. Và từ đó ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng máy, thời gian sử dụng cũng bị giảm xuống. Tuy nhiên, Apple đã khắc phục hiện tượng này bằng 1 tính năng rất hay trên iOS 13.

iOS 13 cung cấp tính năng tối ưu hóa sạc pin.
iOS 13 cung cấp tính năng tối ưu hóa sạc pin.

Tối ưu hóa sạc pin là gì?

iOS 13 có rất nhiều tính năng mới, tuy nhiên 1 tính năng được chú ý nhiều nhất đó là “Tối ưu hóa sạc pin”. Được biết tính năng này sẽ được khởi động mặc định cho tất cả các thiết bị nâng cấp lên iOS 13.

Nếu bạn không biết tối ưu hóa sạc pin là gì thì đó là 1 quá trình iPhone sẽ ghi nhớ thói quen sử dụng điện thoại của người dùng hàng ngày. Sau đó hệ thống sẽ được ra dự đoán sạc đầy pin trong bao lâu khi người dùng sạc qua đêm. Chỉ sau khoảng 1 vài tuần theo dõi, tính năng này sẽ biết bạn thường dậy vào khi nào và dùng điện thoại.

Tối ưu hóa sạc pin sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin.
Tối ưu hóa sạc pin sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin.

Có thể hiểu rằng tính năng tối ưu hóa sạc pin sẽ dự đoán về hành vi sử dụng điện thoại hàng ngày của người dùng và ngăn cho việc sạc đầy 100% pin từ khi cắm sạc trước khi bạn dậy vào lúc 8 giờ sáng. Có nghĩa là máy sẽ được sạc đến 80% sau đó dừng lại dù vẫn kết nối với cổng sạc. Và ngay trước khi bạn thức dậy vào lúc 8h sáng và sử dụng điện thoại, iPhone sẽ hoàn thành quá trình sạc và đầy 100%.

Cách vô hiệu hóa tính năng tối ưu hóa sạc pin

Mặc dù tính năng tối ưu hóa sạc pin đã được bật mặc định trên tất cả các thiết bị cài đặt iOS 13 trở lên nhưng không có nghĩa là nó sẽ hoạt động ngay trên thiết bị của bạn. Để tính năng này hoạt động được nó sẽ phải học hỏi thói quen, hành vi sử dụng điện thoại và sạc pin hàng ngày của người dùng và sau đó mới đưa ra được quá trình tối ưu nhất.

Tối ưu hóa sạc pin đã được bật sẵn.
Tối ưu hóa sạc pin đã được bật sẵn.

Lưu ý: ở trên chúng tôi đã giải thích cho các bạn biết tối ưu hóa sạc pin là gì, tuy nhiên nếu hành vi sử dụng của người dùng iPhone thất thường thì tính năng này sẽ không thể hoạt động được.

Nếu bạn không cần đến tính năng này và có hành vi sử dụng thất thường thì có thể tắt tính năng này đi. Chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Pin” -> Chọn “Tình trạng pin” và chọn tắt tính năng tối ưu hóa sạc pin.

Cách trên là vô hiệu hóa mãi mãi đến khi bật lại. Và bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa chỉ một lần. Khi máy sạc được 80% pin và đang trong thời gian chờ hoàn thành 20% thì bạn có thể tạm thời bỏ qua để tiếp tục sạc đầy.

Thông báo tối ưu hóa sạc pin được hiện trên màn hình điện thoại.
Thông báo tối ưu hóa sạc pin được hiện trên màn hình điện thoại.

Trên màn hình khóa sẽ hiện lên thông báo “Đã lên lịch để hoàn tất việc sạc trước 10:00 AM”. Bạn chỉ cần nhất và giữ thông báo này để vô hiệu hóa tối ưu sạc và tiếp tục sạc đầy 100%. Lịch sạc sẽ vẫn tiếp tục được tối ưu hóa cho những ngày tiếp theo. Như vậy chúng tôi đã giúp các bạn hiểu tối ưu hóa sạc pin là gì và cách vô hiệu hóa nó. Chúc các bạn thực hiện thành công và có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng iOS 13.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore