ViettelStore

Những tính năng mới trên iOS 15 đầy thú vị bạn nên trải nghiệm ngay

Như thường lệ, Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành mới vào tháng 9 hàng năm. Nếu không có gì thay đổi, tháng 9 năm nay Apple sẽ phát hành iOS 15 dành cho iPhone 13. Theo các nguồn tin rò rỉ, bản nâng cấp của iOS 14 không có cải tiến đáng chú ý nhưng các tính năng mới trên iOS 15 lại đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Điều mà họ không thể có khi sử dụng iOS 14.

iOS 15 hệ điều hành mới sẽ được phát hành vào tháng 9
iOS 15 hệ điều hành mới sẽ được phát hành vào tháng 9

1. Gọi FaceTime từ mọi nền tảng

FaceTime được coi là đặc sản của Apple và trước đây chỉ hoạt động trên các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên, hiện nay Apple đã cho phép tất cả người dùng trên các nền tảng khác nhau như: Android, Windows gọi FaceTime.

FaceTime được trên mọi lên tảng với iOS 15
FaceTime được trên mọi lên tảng với iOS 15

Với iOS 15, người dùng chỉ cần một liên kết là có thể mời người khác vào cuộc gọi FaceTime. Người dùng có thể tự tạo ra một liên kết và gửi cho các người dùng trên nền tảng khác qua tin nhắn, email,… Việc của người kia là nhấn vào liên kết và chờ đến khi chủ nhân của liên kết cho phép họ tham gia vào cuộc gọi.

2. Lọc văn bản từ hình ảnh

Lấy văn bản từ hình ảnh
Lấy văn bản từ hình ảnh

Đây là tính năng mới trên iOS 15 và không có trên iOS 14. Live Text chính là tính năng mới Apple đem đến cho người dùng iOS 15 và nó cho phép người dùng quét và lấy văn bản từ mọi hình ảnh và dán nó đến một nơi khác. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng văn bản này để tìm kiếm trên Google. Nếu là số điện thoại, người dùng chỉ cần nhấn và thực hiện cuộc gọi mà không cần quay số.

3. Tập trung vào công việc tốt hơn

Với iOS 15, người dùng sẽ được tập trung vào công việc hơn khi Apple đem đến một cách tắt tiếng mới cho iPhone. Đối với iPhone chạy iOS 14 và cũ hơn không được trải nghiệm tính năng mới này. Sử dụng tính năng Focus mới người dùng sẽ tắt tiếng iPhone và sắp xếp các thông báo phù hợp với công việc. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng để cá nhân hóa cho việc cá nhân, ngủ, tập thể dục,…

iOS 15 giúp tập trung vào công việc hơn
iOS 15 giúp tập trung vào công việc hơn

Bên cạnh đó người dùng còn có thể tùy chỉnh Focus để nhận được tin nhắn từ người hoặc ứng dụng nào đó tại thời điểm sử dụng tính năng này. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh màn hình chính để hiển thị các ứng dụng cần. Người dùng sẽ không bị nhầm lẫn khi vô tình mở Facebook hay Twitter khi đang làm việc.

4. Thông báo thông minh hơn

Tính năng mới trên iOS 15 không thể không nhắc đến hệ thống thông báo. Đây là một tính năng vô cùng thú vị cho phép người dùng có được những trải nghiệm hay ho hơn. Các bản xem trước chi tiết hơn, bắt mắt hơn và thậm chí là hiển thị thêm cả liên hệ hoặc các icon của ứng dụng.

Giới hạn các thông báo để tập trung làm việc hơn
Giới hạn các thông báo để tập trung làm việc hơn

Ngoài ra, iOS 15 cũng cũng được tích hợp tính năng tóm tắt thông báo, cho phép người dùng kiểm soát các thông báo tốt hơn và quản lý những thông báo không quá quan trọng. Điều này giúp người dùng không bị làm phiền cả ngày bởi các thông báo. Người dùng cũng có thể đặt tất cả các thông báo mạng xã hội hiển thị vào ban đêm để không bị mất tập trung khi làm việc. Và ngược lại khi về nhà giới hạn các thông báo về làm việc.

5. Spotlight thông minh hơn

Một tính năng mới khác đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi cập nhật lên iOS 15. Spotlight được cải tiến thông minh hơn, dễ dùng hơn và đem đến kết quả tốt hơn khi tìm kiếm. Người dùng có thể dùng Spotlight để tìm kiếm các hình ảnh, địa điểm hoặc là giới thiệu với một ai đó.

Spotlight thông minh hơn trên iOS 15
Spotlight thông minh hơn trên iOS 15

Một điều thú vị khác là Spotlight hỗ trợ Live Text. Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm được mọi ký tự viết trong ảnh.

6. Xem video, xem phim cùng nhau

Tính năng SharePlay giúp người dùng có thể xem video, phim online cùng nhau mà không cần phải ngồi cạnh nhau
Tính năng SharePlay giúp người dùng có thể xem video, phim online cùng nhau mà không cần phải ngồi cạnh nhau

Tính năng mới trên iOS 15 cuối cùng là SharePlay. Với tính năng này người dùng có thể xem video, phim online cùng nhau mà không cần phải ngồi cạnh nhau. Tính năng mới này cho phép người dùng chia sẻ âm nhạc từ Apple Music, phim từ Apple TV, chương trình TV để cùng nhau xem dù không ở gần nhau. Chúng sẽ được phát đồng thời với nhau, người xem có thể tạm dừng, bỏ qua,.. Tuy nhiên, tính năng này chỉ tương thích với ứng dụng của Apple và các công ty như Disney+, HBO Max và ESPN+ cho biết họ cũng sẽ sớm bổ sung để hỗ trợ SharePlay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore