ViettelStore

Tìm hiểu về công nghệ Bixby 2.0 trên Galaxy Note 9

Bixby sẽ là xu hướng của tương lai?

Trong cuộc cánh mạng công nghiệp 4.0 thì những yếu tổ được xem như cốt lõi đó chính là kết nối vạn vật thông minh (Intelligence of Things – IoT), Big Data và trí tuệ nhân tạo (AI).

Samsung cũng không nằm ngoài cuộc đua này khi đã nhanh chóng ra mắt trợ lý ảo AI đầu tiên của hãng có tên Bixby vào năm 2017.  Điểm nổi trội của Bixby nằm ở tính tương thích cao với khả năng kết nối đến gần nửa tỷ thiết bị điện tử mà Samsung bán ra mỗi năm. Trong số thiết bị này có điện thoại, máy giặt cho đến TV, tủ lạnh, phần mềm, laptop…Nhờ vậy là Samsung sẽ có một cơ sở dữ liệu khổng lồ và đây là cơ sở để Bixby trở nên thông minh hơn trong tương lai.

Galaxy

Samsung đã cho ra mắt trợ lý ảo AI đầu tiên của hãng có tên Bixby vào năm 2017

1.000 người có thể được đào tạo để trở thành lực lượng chuyên sâu về AI trong tương lai. Các trung tâm nghiên cứu về AI cũng sẽ được mở ra trên toàn thế giới. Trong vòng 3 năm tới, gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ đầu tư khoảng 20 tỷ USD vào việc nghiên cứu công nghệ AI, 5G và các lĩnh vực có liên quan. Có lẽ Samsung sẽ tạo ra một hệ sinh thái, thay vì chỉ tạo ra các thiết bị IoT riêng lẻ có tích hợp AI.

Theo thông tin từ hãng này thì trong năm nay 14 triệu sản phẩm của hãng sẽ được kết nối với nền bảng Bixby và đến năm 2020 sẽ trang bị AI cho tất cả thiết bị bán ra.

Tìm hiểu về công nghệ Bixby 2.0 trên Galaxy Note 9

Bixby lần đầu được Samsung giới thiệu vào tháng 3 năm 2017, thời điểm hãng này ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+. Khi mới được ra mắt, Bixby chỉ có 4 chức năng chính là Voice (nhận dạng giọng nói và phản hồi), Vision (nhận dạng đối tượng dựa trên hình ảnh hoặc văn bản để cung cấp thông tin có liên quan), Home (tổng hợp thông tin mà Bixby tự gợi ý cho người dùng), và cuối cùng là Reminder (cung cấp lời nhắc dựa trên thói quen sử dụng hàng ngày và vị trí).

Với Bixby 2.0 trên Galaxy Note 9 thì nó đã có thể trò chuyện và tương tác với người dùng một cách tự nhiên hơn. Thêm vào đó là khả năng phân tích và dự đoán tốt dựa trên hành vi sử dụng điện thoại của chủ máy.

Nếu bạn hỏi Bixby thông tin về các buổi diễn kịch diễn ra vào cuối tuần, bạn có thể tiếp tục đưa ra các câu hỏi tiếp theo liên quan đến giờ diễn, giá vé hoặc những thông tin khác nhau trong tuần mà không cần phải lặp lại toàn bộ câu hỏi.

Galaxy

Bixby 2.0 trên Galaxy Note 9 thì nó đã có thể trò chuyện và tương tác với người dùng một cách tự nhiên hơn

Ngoài ra, Bixby cũng có thể trả lời những câu hỏi trực tiếp thông qua việc truy cập tự động vào các ứng dụng được cài đặt sẵn trên máy ngay cả khi ứng dụng đó đang không được kích hoạt. Ví dụ như việc người dùng có thể ngay lập tức đặt một chuyến đi taxi hoặc Grab đến địa điểm mà mình muốn thông qua Bixby.

Với Bixby 2.0 trên Galaxy Note 9 nó đã được cải tiến để có thể năng học hỏi những gì mà người dùng từng làm trong quá khứ để tự động thực hiện nó vào những lần tương tự tiếp theo

Samsung còn tích hợp Bixby trên mẫu loa thông minh mới mang tên Galaxy Home được giới thiệu trong sự kiện ra mắt Note 9 vừa qua. Bạn có thể dùng giọng nói để điều khiển mọi thứ trong ngôi nhà thông minh của mình cũng như có thể tìm kiếm thông tin, cá nhân hóa lịch biểu cũng như đặt bàn, vé máy bay, chỉ đường…Dịch vụ của Samsung cũng được tích hợp chặt chẽ với ứng dụng nghe nhạc lớn nhất hiện nay là Spotify, qua đó mang đến trải nghiệm âm thanh tiện lợi và thông minh hơn.

Có thể thấy rằng công nghệ Bixby 2.0 trên Galaxy Note 9 đã vượt xa những gì mà chúng ta tưởng tượng phải không? Khi mà Bixby được tích hợp trên mọi thiết bị điện tử của Samsung thì người dùng sẽ cảm nhận hết được những lợi ích to lớn từ công nghệ của tương lai này.Xem thêm cách sử dụng Bixby hiệu quả nhất TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore