ViettelStore

Tìm hiểu ngay chỉ số kháng nước của Apple Watch để tránh các sự cố và hạn chế rủi ro

Bạn nên tìm hiểu trước về chỉ số kháng nước của Apple Watch trước khi quyết định đeo chúng đi bơi, lặn, hay dầm mưa.

Tìm hiểu ngay chỉ số kháng nước của Apple Watch để tránh các sự cố và hạn chế rủi ro
Tìm hiểu ngay chỉ số kháng nước của Apple Watch để tránh các sự cố và hạn chế rủi ro

Apple Watch có kháng nước không?

Apple Watch đặt tiêu chuẩn kháng nước nhưng đừng lầm tưởng bạn có thể tùy ý “hành xử” trong mọi hoạt động liên quan tới việc ngâm nước, dầm nước như rửa tay, đi bơi, mồ hôi do vận động,… bởi Apple Watch không có tính chất chống thấm nước.

Có thể theo Apple Watch đi bơi không?

Hai thế hệ Apple Watch đầu đều được trang bị tính năng kháng nước, tuy nhiên các chuyên gia không khuyến khích bạn sử dụng 2 model này để bơi lặn.

Từ Apple Watch series 2 cho tới các model mới nhất đều đã vượt qua các bài test tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu bơi lội ở hồ, ở biển của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia các hoạt động dưới nước có áp lực cao hơn như lặn dưỡng khí, lặn ở mực nước sâu, lướt sóng,… thì nên cất đồng hồ ở nhà.

Chỉ số kháng nước của Apple Watch ngày càng được cải tiến hơn để đồng hành cùng người dùng trong nhiều hoạt động thường ngày. Bạn cũng có thể đeo đi tắm nhưng đừng để đồng hồ tiếp xúc với các loại xà phòng, tinh dầu hay nước hoa,… vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến lớp kháng nước và màng âm thanh của thiết bị. Nếu chẳng may tiếp xúc với nước hóa chất thì bạn nên nhanh chóng lau đồng hồ bằng nước sạch và sau cùng dùng khăn khô loại bông mềm để lau lại.

Những điều bạn cần biết về chỉ số kháng nước của Apple Watch
Những điều bạn cần biết về chỉ số kháng nước của Apple Watch

Khả năng kháng nước của Apple Watch sẽ “mai mòn” theo thời gian sử dụng và bạn cũng sẽ không thể thay mới hay nâng cấp chức năng kháng nước chao đồng hồ. Vì thế, hãy tránh những hành động xấu để không làm ảnh hưởng tới Apple Watch, cụ thể như:

  • Tránh làm rơi Apple Watch hay va chạm từ vật khác
  • Không nên để xà phòng, nước xà phòng, hay các loại nước hóa chất: nước hoa, kem dưỡng da, kem chống nước, thuốc nghuoomk tóc, chất tẩy rửa, dung môi, thực phẩm có tính axit,… dính vào đồng hồ
  • Không nên đeo Apple Watch khi tiếp xúc áp lực nước cao
  • Không nên đeo Apple Watch khi xông hơi

Ngoài ra, chất liệu dây đeo Aple Watch bằng da hay kim loại nên hạn chế tiếp xúc với chất lỏng vì chúng đều không kháng nước.

Apple Watch dính nước nên làm gì?

Tùy thuộc vào mức độ dính nước trên Apple Watch để xử lý.

  • Nếu vẩy hay bắn nước lên đồng hồ thì chỉ việc lau khô bằng vải bông mềm là được, tuyệt đối không dùng máy sấy hay các đồ dùng có nhiệt nóng để hơ, sấy đồng hồ.
  • Nếu vận động ra nhiều mồ hôi thì nên vệ sinh và lau khô Apple Watch ngay sau đó.
  • Sau khi bơi, bạn có thể tráng qua đồng hồ bằng nước ấm, nên tách riêng thân đồng hồ và dây. Tuy nhiên trường hợp này chỉ áp dụng cho Apple Watch series 2 và các model mới hơn.
  • Nếu Apple Watch bị ướt và phát ra âm thanh “rè rè” giống như bị nhiễu sóng thì hãy cứ bình tĩnh, lau khô và sạc pin qua một đêm để khiến bay hơi nước nhanh hơn. Tuyệt đối không dùng vật nhọn để chọc vào các khe hở của đồng hồ và không lắc mạnh để giũ nước.
Nắm rõ cách sử dụng để Apple Watch hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ
Nắm rõ cách sử dụng để Apple Watch hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ

Đối với Apple Watch series 3 và các model mới hơn thì công nghệ kháng nước đã được cải tiến hơn nhiều. Tuy nhiên khi bị ngấm nước, tính năng đo độ cao sẽ ít chính xác hơn, nhưng sau khi hơi nước bốc đi hết thì chúng sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Khả năng kháng nước trên các model Apple Watch

1. Đối với Apple Watch series 2 và model mới hơn

Chế độ Watch Lock sẽ tự động khóa màn hình trên Apple Watch, đồng thời ngăn chặn ngấm nước khi bạn bắt đầu lịch tập luyện như chạy bộ, bơi. Và khi hoàn thành bài tập, bạn hãy chủ động mở khóa màn hình bằng cách chọn Digital Crown và lau hết những vệt nước còn dính lại trên đồng hồ. Đôi khi bạn sẽ nghe thấy âm thanh rè rè và một vài tia nước bắn trên cổ tay.

Để khởi động chức năng đẩy nước ra khỏi Apple Watch, bạn hãy vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để mở Control Center > Chọn Water Lock > vặn nút Digital Crown để khóa màn hình và lau nước ở những chỗ bị rỉ ra.

Chế độ Water Lock giúp ngăn chặn tình trạng thấm nước từ bên ngoài vào trong đồng hồ
Chế độ Water Lock giúp ngăn chặn tình trạng thấm nước từ bên ngoài vào trong đồng hồ

2. Đối với Apple Watch series 1 và model cũ hơn

Đối với Apple Watch series 1 và model cũ hơn sẽ phải thao tác thủ công để kiểm tra và xử lý tình trạng ngấm nước của đồng hồ. Bạn hãy thử dốc ngược máy, phía loa và microphone ở dưới một tấm vải bông khô để xem có nước rỉ ra không. Sau đó hãy lau một cách cẩn thận và để tự hơi nước bay hết ra ngoài.

Bạn đang sử dụng một chiếc Apple Watch, hay đang có ý định mua sắm, hãy tìm hiểu ngay chỉ số kháng nước của Apple Watch để biết cách bảo vệ, xử lý khi máy ngấm nước, đồng thời tránh những thói quen xấu để đồng hồ hoạt động ổn định, có tuổi thọ cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore