ViettelStore

Thủ thuật kiểm tra danh sách thiết bị đã đăng nhập Facebook của bạn

Các thao tác đăng nhập hay lịch sử sử dụng ứng dụng Facebook đều được lưu lại, thâm chí cả thông tin thiết bị đăng nhập. Tính năng thông minh này giúp người dùng dễ dàng kiểm tra danh sách thiết bị đã đăng nhập Facebook của bạn để kiểm soát tài khoản cũng như tăng tính bảo mật, tránh bị hack tài khoản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách xem lịch sử đăng nhập facebook trên điện thoại.

Kiểm tra các hoạt động đăng nhập tài khoản Facebook

Cả hai phiên bản Facebook trên điện thoại và máy tính đều cho phép lưu lại toàn bộ lịch sử hoạt động diễn ra trên tài khoản Facebook của bạn. Nhờ vậy người dùng có thể dễ dàng kiểm tra các hoạt động theo lịch trình thời gian và các nội dung cụ thể. Để tiến hành kiểm tra, bạn chỉ cần nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa cài đặt trên trang cá nhân rồi nhấn chọn mục Nhật ký hoạt động để kiểm tra hành động bạn đã thực hiện.

Kiểm tra danh sách thiết bị đã đăng nhập Facebook của bạn

Bước 1: Tại giao diện ứng dụng Facebook bạn nhấn chọn biểu tượng tam giác và chọn mục Cài đặt.

Kiểm tra thông tin tại mục Bảo mật và đăng nhập tài khoản
Kiểm tra thông tin tại mục Bảo mật và đăng nhập tài khoản

Bước 2: Bạn nhấn chọn tiếp mục Bảo mật và đăng nhập để tiến hành kiểm tra lại lịch sử những lần đăng nhập tài khoản Facebook của bạn trên các thiết bị.

Bước 3: Nhìn sang mục bên cạnh tại Nơi bạn đã đăng nhập để xem toàn bộ các thiết bị đã từng đăng nhập tài khoản Facebook của bạn. Các thông tin hiển thị chi tiết bao gồm tên thiết bị, trình duyệt đã sử dụng, vị trí và thời gian đăng nhập. Nếu bạn phát hiện có hành vi đăng nhập lạ ngay tại thời điểm kiểm tra thì hãy nhấn chọn biểu tượng dấu 3 dấu rồi chọn Đăng xuất thiết bị đó.

Sau khi kiểm tra danh sách thiết bị đã đăng nhập facebook của bạn, nếu bạn muốn tăng khả năng bảo mật của tài khoản thì hãy chọn mục xác nhận không phải bạn và chọn Bảo vệ tài khoản rồi thực hiện các bước theo hướng dẫn của Facebook.

Với người dùng ứng dụng Facebook trên Android hoặc iOS thì cần nhấn vào phần Cài đặt rồi chuyển sang giao diện mới, nhấn chọn Bảo mật và đăng nhập để xem những thiết bị đã sử dụng tài khoản Facebook của bạn. 

Thao tác kiểm tra trên ứng dụng Facebook trên Android hoặc iOS
Thao tác kiểm tra trên ứng dụng Facebook trên Android hoặc iOS

Xem tại mục Địa điểm bạn đã đăng nhập và nhấn chọn Xem tất cả để hiển thị đầy đủ danh sách chi tiết. Các thao tác bảo vệ tài khoản trên điện thoại cũng tiến hành tương tự như trên máy tính. 

Không chỉ tạo bảo mật ở ngay trên app mà bạn có thể đảm bảo sự an toàn cho toàn bộ dữ liệu cá nhân trên thiết bị bằng cách sử dụng các đời smartphone mới nhất có công nghệ bảo mật cao. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trong series 15 vừa ra mắt của iPhone 15 như iPhone 15 512, điện thoại iPhone 15 Plus 128GB, iPhone 15 Pro,... với công nghệ nhận diện FaceID phiên bản mới nhất.

Kiểm tra lịch sử thông báo đăng nhập tài khoản Facebook

Bước 1: Người dùng truy cập giao diện thiết lập cài đặt tài khoản Facebook rồi chọn Cài đặt & Quyền riêng tư >> Cài đặt.

Bước 2: Tại giao diện mới, bạn kéo xuống chọn mục Bảo mật >> Bảo mật và đăng nhập >> Tăng cường bảo mật >> Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra.

Tại mục này, người dùng có các tùy chọn thiết lập nhận cảnh báo truy cập vào tài khoản Facebook từ các trình duyệt hay thiết bị với 3 kênh thông báo gồm Facebook, Messenger và email. Bạn chỉ cần chọn công cụ nhận cảnh báo truy cập rồi chọn nhận thông báo >> Lưu

Cách chọn công cụ nhận cảnh báo truy cập qua email
Cách chọn công cụ nhận cảnh báo truy cập qua email

Ứng dụng Facebook trên máy tính cũng có chế độ ghi nhớ thiết bị đăng nhập và gửi thông báo đến người dùng. Khi nhận được thông báo nếu không phải là bạn thì hãy chọn mục Không phải là tôi để Facebook tiếp tục tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Như vậy trên đây là một số hướng dẫn thủ thuật kiểm tra danh sách thiết bị đã đăng nhập Facebook của bạn, giúp phát hiện những hành vi đăng nhập trái phép từ người lạ. Trường hợp bạn phát hiện ra hành vi lạ hãy nhanh chóng đăng xuất tài khoản và đổi mật khẩu để tăng bảo mật.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore