ViettelStore

Thủ thuật hướng dẫn cách kết nối điện thoại với camera hiệu quả

Những chiếc điện thoại di động ngày càng thông minh vượt cả sức tưởng tượng của chúng ta. Giờ đây người dùng có thể dễ dàng kết nối và thực hiện cách xem camera quan sát trên điện thoại chất lượng cao mà không cần dùng máy tính. Dưới đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết cách kết nối camera với điện thoại và dễ dàng xem hình ảnh trên smartphone. 

Có thể bạn cần:

Tại sao cần thực hiện cách kết nối điện thoại với camera?

Để tăng cường an ninh, rất nhiều gia đình, văn phòng, cửa hàng đã được trang bị hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể kè kè bên màn hình máy tính hoặc tivi để quan sát các hoạt động được camera ghi lại. Khi đó, chiếc điện thoại kết nối với camera sẽ là công cụ hữu hiệu giúp bạn dễ dàng quan sát các khu vực được lắp đặt camera. 

Kết nối thiết bị điện thoại với camera để dễ dàng quan sát các khu vực mọi lúc mọi nơi
Kết nối thiết bị điện thoại với camera để dễ dàng quan sát các khu vực mọi lúc mọi nơi

Chỉ cần có một chiếc smartphone được cài đặt phần mềm và tạo tài khoản liên kết với camera là bạn đã có thể quan sát các hoạt động từ bất kỳ đâu, khi đang làm việc hay nghỉ ngơi. Với cách kết nối nối điện thoại với camera này sẽ giúp người dùng tiết kiệm tối ưu thời gian, chi phí mà vẫn có thể đảm bảo theo dõi tình hình hoạt động 24/24 từ camera, kịp thời phát hiện các sự cố, báo động nhanh nhất. 

Hướng dẫn cài đặt và xem camera quan sát trên điện thoại iPhone và Android

Hiện có khá nhiều ứng dụng được phát triển nhằm hỗ trợ quá trình kết nối điện thoại và camera. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng đều có giao diện và tính năng khá tương tự nên trong phạm vi bài viết này chỉ xin giới thiệu một ứng dụng hỗ trợ cách xem camera quan sát trên điện thoại tiêu biểu là Yoosee như sau: 

Bước 1: Tải ứng dụng Yoosee từ của hàng CH Play cho thiết bị Android và từ App Store cho iPhone tương ứng với thiết bị đang sử dụng.

Ứng dụng Yoosee hỗ trợ kết nối camera với các thiết bị thông minh
Ứng dụng Yoosee hỗ trợ kết nối camera với các thiết bị thông minh

Bước 2: Tiến hành cài đặt ứng dụng Yoosee và khởi động ứng dụng sau khi hoàn tất cài đặt. Đừng quên đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng trước khi sử dụng. 

Bước 3: Tại giao diện màn hình chính của ứng dụng Yoosee trên điện thoại, người dùng nhân chọn “Đăng ký” để tạo tài khoản trên Yoosee. Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết theo yêu cầu để đăng ký, bao gồm: địa chỉ email, mật khẩu đăng nhập. 

Lưu ý, người dùng nên chọn mật khẩu tài khoản dễ nhớ và có tính bảo mật cao, tránh quên mật khẩu.  Tiếp đó, bạn chọn Đăng ký để hoàn tất việc tạo tài khoản trên ứng dụng. 

Bước 4: Người dùng sau khi đăng ký tài khoản thành công cần tiến hành đăng nhập ứng dụng và truy cập vào giao diện chính. Để kết nối cài đặt camera với điện thoại có cài đặt ứng dụng, bạn chọn nhấn vào vào biểu tượng dấu cộng phía trên màn hình. 

Kết nối cài đặt camera với điện thoại bằng ứng dụng Yoosee
Kết nối cài đặt camera với điện thoại bằng ứng dụng Yoosee

Bước 5: Người dùng lần lượt chọn các mục Thêm thiết bị mới >> Smartlink để bắt đầu quá trình kết nối camera an ninh với điện thoại Android hoặc iPhone.

Bước 6: Trên thiết bị điện thoại cần lựa chọn chính xác mạng wifi mà thiết bị camera đang kết nối và nhập chính xác mật khẩu wifi. 

Chú ý, trong quá trình thực hiện, bạn sẽ nghe thấy âm thanh thông báo phát ra từ camera nếu đã thực hiện kết nối thành công. Khi đó hãy nhấn chọn mục “Nghe thấy âm thanh nhắc nhở” trên điện thoại của bạn.

Bước 7: Cuối cùng để hoàn tất hoàn tất các bước kết nối điện thoại với camera, người dùng cần đưa điện thoại đến gần camera trong khoảng cách không quá 30cm. Khi kết nối được nhận diện, bạn chọn “Tiếp tục” rồi đợi khoảng 1-2 phút để 2 thiết bị hoàn thành kết nối. 

Sau cùng, bạn truy cập vào mục “Danh sách thiết bị” trên điện thoại rồi nhấn chọn biểu tượng camera để có thể xem được hình ảnh ghi lại ngay trên màn hình điện thoại một cách đầy đủ nhất.

Như vậy, trên đây là chi tiết hướng dẫn cách kết nối điện thoại với camera hiệu quả với sự hỗ trợ của ứng dụng Yoosee tương thích trên cả hệ điều hành Android và iOS dành cho người dùng tham khảo. Vậy bạn còn chờ gì mà không thử nghiệm ngay cách kết nối đầy tiện ích này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore