ViettelStore

[Cảnh báo] Thận trọng chiêu thức cho vay nặng lãi qua iCloud

Lợi dụng iCloud, một số đối tượng đã thực hiện một số thủ đoạn cho vay nặng lãi qua iCloud. Nếu bạn đang dùng một chiếc iPhone thì hãy thận trọng để không bị mắc lừa.

iCloud – dịch vụ của Apple được người dùng iPhone tin dùng
iCloud – dịch vụ của Apple được người dùng iPhone tin dùng

Cảnh báo người dùng iPhone về thủ đoạn cho vay nặng lãi qua iCloud

Thủ đoạn cho vay nặng lãi mới qua iCloud rất tinh vi và nguy hiểm, mọi người cần cảnh giác. Bởi vì, iCloud lưu giữ rất nhiều thông tin cá nhân, hình ảnh, vị trí, tài khoản ngân hàng,…

Thủ đoạn cho vay nặng lãi qua iCloud của nhóm đối tượng này như sau:

– Yêu cầu khách hàng của mình đăng xuất tài khoản iCloud của mình và sau đó yêu cầu đăng nhập tài khoản iCloud của họ.

– Yêu cầu bật tính năng tìm iPhone để thực hiện đồng bộ danh bạ và làm hợp đồng cho vay với số tiền bằng 1/2 giá trị của iPhone.

Khách hàng sẽ được vay từ 4 đến 12 triệu đồng với lãi suất cắt cổ từ 20 đến 50% một ngày. Với lãi suất trên thì hầu hết người vay sẽ không thể trả được số tiền trên.

Yêu cầu bật tính năng Find My iPhone
Yêu cầu bật tính năng Find My iPhone

Một số người cho rằng việc vay tiền qua iCloud này sẽ không mất gì và có thể quỵt luôn cả số tiền đã vay bởi vì họ có thể nhờ dịch vụ tại các cửa hàng mở tài khoản iCloud khác. Hay đem đến các địa điểm bán iPhone chính hãng để mở tài khoản mới.

Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì những tài khoản iCloud của bên cho vay không thể can thiệp nếu không có mật khẩu. Và khi không trả đủ tiền tài khoản iCloud sẽ bị khóa lại. Khi đó chủ nhân thực sự của chiếc iPhone đó chính là người cho vay chứ không còn là bạn nữa. Vì vậy hãy thận trọng với chiêu thức cho vay nặng lãi qua iCloud.

Tài khoản iCloud bị khóa và bạn không thể làm được gì
Tài khoản iCloud bị khóa và bạn không thể làm được gì

Ngoài việc trở thành chủ nhân của chiếc iPhone khi người vay không đủ khả năng trả tiền, bên cho vay còn có thể lợi dụng tính năng tìm iPhone để định vị được vị trí của người vay và thậm chí là khóa luôn điện thoại của bạn từ xa. Mọi thông tin của người vay đã bị kiểm soát vì nó được đồng bộ qua iCloud. Một số trường hợp còn bị làm phiền, đe dọa hoặc sử dụng thông tin cá nhân cho các mục đích xấu.

Vì vậy, lời khuyên cho những ai đang sử dụng iPhone là hãy thận trọng với trò lừa đảo mới này và tránh không bị rơi vào tình huống cho vay nặng lãi qua iCloud. Hãy sử dụng bảo mật hai lớp cho chiếc điện thoại của mình để bảo mật dữ liệu và không bị các đối tượng xấu lợi dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore