ViettelStore

Tất tần tật về chuyển dữ liệu từ Android sang iOS, iOS sang Android chi tiết

Chuyển dữ liệu từ Andois sang iPhone bằng Move to iOS

Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang iOS hiệu quả nhất. Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng để copy dữ liệu từ Android sang iPhone. Hạn chế của Move to iOS là chỉ có thể tiến hành chuyển dữ liệu qua iPhone trong trường hợp bạn cài đặt iPhone lần đầu tiên, do vậy, nếu bạn muốn cài đặt lại điện thoại hoặc mới mua một chiếc iPhone, Move to iOS chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Ứng dụng Move to iOS
Ứng dụng Move to iOS

Bước 1: Khởi động iPhone và đăng nhập vào một mạng Wi-Fi bất kì. Khi đó, iPhone của bạn sẽ hiện ra một số tùy chọn chuyển hoặc khôi phục dữ liệu, bạn nhấp chọn Chuyển dữ liệu từ Android (Move Data from Android).

android

Bước 2: Trên máy Android lưu tin nhắn SMS và hình ảnh, dữ liệu... bạn hãy tải về ứng dụng Move to iOS tại đây

Bước 3: Trên iPhone, sau khi chọn chuyển dữ liệu từ Android sang iOS, thiết bị sẽ hiện ra một mật mã 6 hoặc 10 số.

Xác nhận mã để kết nối 2 chiếc điện thoại với nhau
Xác nhận mã để kết nối 2 chiếc điện thoại với nhau

Bước 4: Trên máy Android, kích hoạt ứng dụng Move to iOS và tiến hành nhập đúng đoạn mã số vừa hiện ra trên chiếc iPhone để xác nhận.

Bước 5: Trong các mục chuyển dữ liệu trên Android, bạn nhấp chọn Tin nhắn và các dữ liệu khác và tiếp tục chọn Next để bắt đầu việc chuyển.

android

Ngoài phần mềm trên, bạn có thể tham khảo thêm 2 phần mềm trả phí khác khá hiệu quả trong lĩnh vực này là MobileTrans và BackupTrans. Chúng có thể hỗ trợ bạn chuyển dữ liệu hoặc SMS từ thiết bị Android sang iPhone một cách đơn giản và nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện việc chuyển dữ liệu từ Android sang iOS thành công!

Chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android bằng cáp

Bạn cần chuẩn bị hai thứ: cáp Lightning (cáp sạc của iPhone) và cáp USB OTG (phải mua thêm nếu bạn không có sẵn). Cắm hai sợi cáp này lại với nhau và kết nối với điện thoại như trong hình trên.

android

Khi cắm vào thì trên Android sẽ tự động nhận diện có một cái "USB" đang cắm vào máy, bạn chọn Smart Switch để thực hiện việc chép dữ liệu sang

Trên iPhone, bạn nhất nút Trust ở cửa sổ hiện ra để hai máy có thể tin tưởng giao tiếp với nhau. Từ đây thì máy Android sẽ tiến hành quét toàn bộ dữ liệu có trong iPhone, dữ liệu trong iPhone càng nhiều thì Android quét càng lâu, có thể mất vài phút.

Sau khi quét xong, máy Android sẽ liệt kê những thứ mà nó có thể chép sang, phân chúng thành từng mục nhỏ như danh bạ, lịch, tin nhắn, phim ảnh... Muốn chép cái nào thì bạn đánh dấu chọn vào mục đó, sau đó nhấn IMPORT để bắt đầu copy. Do copy qua cáp nên tốc độ chép file rất nhanh và ổn định.

Hi vọng rằng trong khuôn khổ của bài viết đã tổng hợp được các cách chuyển dữ liệu từ Android sang iOS và ngược lại. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore