ViettelStore

Tại sao trọng lượng iPhone 7 lại lớn hơn iPhone 6?

Tại sao trọng lượng iPhone 7 lớn hơn iPhone 6?

Khi mới được trình làng, nhiều ý kiến cho rằng sự thay đổi trọng lượng này liên quan đến chất liệu của khung vỏ nhôm trên iPhone 7. Bộ vỏ nhôm này được chế tác từ hợp kim series 7000 được dùng trong ngành hàng không vũ trụ. Chất liệu này chủ yếu được tạo nên từ hợp kim của kẽm, trong khi hợp kim series 6000 trên iPhone 6 được cấu thành từ magnesium và silicon. Theo những thông số được nhà sản xuất đưa ra, iPhone 7 và 7 Plus đều sở hữu kích thước tương tự iPhone 6S và 6S Plus, ngoại trừ cụm camera. Chúng có thiết kế tương tự những model cũ nhưng lại nặng hơn một chút. Cụ thể, iPhone 7 nặng 138 gram ( hơn 9 gram so với 129 gram trên iPhone 6) và iPhone 7 Plus nặng 188 gram (hơn 16 gram so với 172 gram trên iPhone 6 Plus). Tuy nhiên người dùng iPhone cảm thấy thích thú khi cầm trên tay cặp đôi iPhone 7 bởi sự chắc chắn và đầm tay, dễ dàng thao tác. Liệu bộ vỏ nhôm có phải là nguyên nhân khiến iPhone 7 nặng hơn iPhone 6?

Liệu bộ vỏ nhôm có phải là nguyên nhân khiến iPhone 7 nặng hơn iPhone 6?

Đặc điểm của hợp kim series 7000 là đậm đặc và cứng cáp hơn series 6000, nhờ vậy tình trạng iPhone dễ bị bẻ cong, vênh sẽ được khắc phục. Tuy nhiên, sự thay đổi chất liệu này chỉ khiến iPhone 7 nặng hơn 1 gram so với iPhone 6 và iPhone 7 Plus chỉ nặng hơn 2 gram so với nhôm của iPhone 6 Plus. Vậy nguyên nhân khiến iPhone 7 nặng hơn iPhone 6 chắc chắn không đến từ bộ vỏ nhôm mới. Xem thêm: TOP 5 cách vừa sạc vừa nghe nhạc trên iPhone 7 cực kỳ tiện lợi Liệu bộ vỏ nhôm có phải là nguyên nhân khiến iPhone 7 nặng hơn iPhone 6?

Mới đây, trang công nghệ The Verge đã tiến hành một cuộc kiểm tra cân nặng rất tỉ mỉ để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự "tăng cân" của bộ đôi iPhone 7

Sau bài kiểm tra, kết luận được rút ra là: phần trọng lượng iPhone 7 bị đội lên là kết quả của công nghệ màn hình 3D Touch. Với công nghệ mới, phần màn hình của iPhone 7 sẽ nặng gấp đôi so với iPhone 6. Cụ thể, iPhone 6 có màn hình nặng 12 gram và trên iPhone 7 con số này lên tới 29 gram (tăng 17 gram). Điều này cũng khá dễ hiểu khi Apple phải thêm một lớp màn hình cảm ứng hoàn toàn mới vào màn hình gốc để đo độ mạnh, yếu của lực nhấn từ đầu ngón tay người dùng. Ngoài ra, Apple cũng thêm một cảm biến áp lực điện dung mới vào lớp đèn nền màn hình, và kết quả là màn hình của iPhone 7 sẽ dày hơn và nặng hơn so với iPhone 6. Mẹo hay:  3D Touch là tính năng cực tiện ích của Apple

3D Touch là tính năng cực tiện ích của Apple nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm người dùng với iOS

Nhìn chung, độ chênh lệch về trọng lượng giữa iPhone 7 và iPhone 6 rất nhỏ, hầu như không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên siêu phẩm mới nhất này của "Táo Khuyết". Với trọng lượng iPhone 7 lớn hơn không đáng kể và bù lại công nghệ 3D Touch có quá nhiều tiện ích đã giúp cho iFans có thêm các trải nghiệm mới khi sử dụng cặp đôi siêu phẩm của Apple. BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore