ViettelStore

Tại sao điện thoại không nghe được loa trong và cách khắc phục nhanh chóng

Loa trong điện thoại là một trong những bộ phận quan trọng nhất, giúp điện thoại thực hiện tốt các chức năng như nghe nhạc, gọi điện thoại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thiết bị có thể gặp tình trạng điện thoại không nghe được loa trong. Khi gặp lỗi này bạn đừng vội lo lắng, hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây nhé.

Lỗi điện thoại không nghe được loa trong

Không chỉ thường xuyên gặp lỗi điện thoại không nghe được loa ngoài. Lỗi điện thoại không nghe được loa trong cũng là một trong những lỗi thường xuyên gặp phải. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại không nghe được loa trong là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Dấu hiệu điện thoại bị hỏng loa trong

Khi loa trong điện thoại bị hỏng, thường có các dấu hiệu phổ biến sau:

  • Khi nghe gọi không thể nghe được bằng loa trong. Mà chỉ có thể nghe được khi sử dụng tai nghe.
  • Điện thoại không nghe nhạc được, phải dùng tai nghe.
  • Loa điện thoại bé bất thường, không rõ nguyên nhân.
  • Âm lượng âm thanh phát ra từ loa điện thoại không đều, bị ngắt quãng.
  • Loa điện thoại mất hoàn toàn âm thanh, không nghe gọi được.
Điện thoại bị hỏng loa bên trong không nghe gọi được
Điện thoại bị hỏng loa bên trong không nghe gọi được

2. Nguyên nhân loa trong điện thoại không nghe được

Đối với điện thoại bị hỏng loa trong, có rất nhiều nguyên nhân khiến người dùng không thể nghe gọi được. Một số lý do phổ biến nhiều người thường gặp như:

  • Do mất mạng hoặc tín hiệu đường truyền kém, âm thanh bị rè, ngắt quãng.
  • Loa trong điện thoại bị dính nước, bám bụi bẩn, khiến âm thanh không phát ra được.
  • Điện thoại bị lỗi phần cứng do bị rơi vỡ hay chịu va đập mạnh khiến loa trong bị hỏng, không nghe được.
  • Lỗi xung đột phần mềm của máy, có thể do điện thoại cài đặt ứng dụng không tương thích, gây xung đột với cấu hình thiết bị.
  • Loa trong điện thoại đã bị cũ hỏng sau một thời gian dài sử dụng, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
Điện thoại bị lỗi phần cứng do bị rơi vỡ hay chịu va đập mạnh khiến loa trong bị hỏng
Điện thoại bị lỗi phần cứng do bị rơi vỡ hay chịu va đập mạnh khiến loa trong bị hỏng

3. Một số giải pháp xử lý tình trạng điện thoại không nghe được loa trong

Từ những nguyên nhân khiến điện thoại không nghe được loa trong, người dùng có thể lựa chọn áp dụng một trong những giải pháp sau:

  • Nếu loa trong điện thoại không nghe được khi đang nghe gọi do mất sóng mạng thì bạn chỉ cần di chuyển ra khu vực thoáng đãng, sóng tốt hơn và kiểm tra lại dịch vụ nhà mạng để tiếp tục cuộc gọi.
  • Vệ sinh loa trong điện thoại bằng bàn chải đánh răng lông mềm và vệ sinh nhẹ nhàng phần loa trong và dùng bình xịt hơi để thổi bụi ra ngoài.
  • Khi tai nghe bị kẹt, bạn có thể thử cắm tai nghe vào máy và rút ra cắm lại để kiểm tra âm thanh. Thao tác này có thể lặp lại 2-3 lần để kiểm tra xem máy có bị kẹt tai nghe không.
Thử cắm tai nghe vào máy và rút ra cắm lại để kiểm tra âm thanh
Thử cắm tai nghe vào máy và rút ra cắm lại để kiểm tra âm thanh
  • Nếu phần mềm điện thoại bị xung ứng dụng hoặc do lỗi hệ điều hành, bạn có thể tự xử lý bằng cách khôi phục lại cài đặt mặc định, vô hiệu hóa phần cứng. Khi khôi phục lại cài đặt gốc, hãy nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng bởi thao tác reset máy sẽ xóa hết dữ liệu và ứng dụng để loại bỏ nguyên nhân gây lỗi.
  • Kiểm tra thiết lập cài đặt âm thanh cuộc gọi trong phần cài đặt bằng cách điều chỉnh âm lượng to hơn, tắt chế độ im lặng.
  • Khi lỗi phần cứng không nghe được loa trong thì tốt nhất hãy mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa và bảo hành uy tín để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa và thay thế kịp thời.

Như vậy, bạn đã có thể nắm được những nguyên nhân chủ yếu và cách khắc phục khi điện thoại không nghe được loa trong. Nhưng nhìn chung để tránh gặp các sự cố loa trong điện thoại, bạn hãy chú ý sử dụng cẩn thận, tránh rơi vỡ, va đập, thấm nước hay lỗi xung đột phần mềm do điện thoại nhiễm virus hay cài đặt ứng dụng lạ.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm hay mong muốn đặt mua iPhone 15, cụ thể là điện thoại iPhone 15 128GB, đừng quên Viettel Store đang có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, chần chừ gì mà không liên hệ ngay với Viettel Store để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore