ViettelStore

Sửng sốt trước loại vật liệu giúp tự phục hồi màn hình điện thoại khi bị vỡ

“Bí ẩn” về một chất liệu mới

Chắc hẳn rất nhiều bạn đã từng nếm trải “nỗi chua xót” khi nhìn màn hình điện thoại bị vỡ và phải mất chi phí cực cao để thay thế, thậm chí là không thể sửa chữa được nữa đúng không? Nhưng đừng lo! Thời đại của những chiếc smartphonemàn hình vỡ sẽ tự lành lại sắp đến rồi.

điện thoạiChất liệu mới sẽ giúp màn hình tự lành lại

Mới đây, một công trình nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ Hóa học Hàn Quốc đã được công bố. Theo đó, họ đã phát triển ra một chất kiệu mới có tên là Elastomer. Chất liệu này có khả năng tự phục hồi màn hình điện thoại bị nứt, vỡ chỉ trong vòng 30 phút.

Elastome là một vật liệu có độ nhớt và tính đàn hồi. Nó sẽ hoạt động hiệu quả trong nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ C), chúng ta chỉ cần phủ nó lên bề mặt màn hình mà thôi. Ngoài việc giúp màn hình lành lại sau khi vỡ, chất liệu này còn giúp tăng sức chống chịu của màn hình lên gấp đôi.

Nghiên cứu chất liệu tự phục hồi màn hình điện thoại

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe về một vật liệu giúp tự phục hồi màn hình cho điện thoại. Cuối năm ngoái, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Tokyo ở Nhật Bản cũng đã phát triển một chất liệu tương tự. Trước đó, vào tháng 8, Motorola cũng đã được cấp bằng sáng chế cho dự án smartphone có màn hình tự hồi phục. Các nhà hóa học tại trường Đại học California ở Riverside và Đại học Colorado cũng từng phát hiện ra một hóa chất tự lành.

điện thoạiKhả năng tự phục hồi màn hình điện thoại sẽ cần thêm thời gian nghiên cứu

Các bạn thấy sao về khả năng tự phục hồi màn hình điện thoại? Trong tương lai, hy vọng các chất liệu đầy “vi diệu” như trên sẽ phát triển hoàn thiện hơn và được dùng phổ biến trong ngành công nghiệp di động.

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore