ViettelStore

Tiêu chuẩn chống nước IP68, IP67 là gì?

Tiêu chuẩn chống nước IP67 và IP68 là gì?

Nói đến chuẩn chống nước IP thì đây là một cụm từ viết tắt để xác định khả năng chống bụi, nước trên các thiết bị điện tử. Sau cụm từ này sẽ là hai con số xếp hạng khả năng chịu bụi nước. Số đầu tiên là khả năng chống bụi, số thứ 2 là khả năng chống nước.

Điểm giống và khác trên tiêu chuẩn chống nước IP67 và IP68

Bảng đo chuẩn chống bụi trên các thiết bị điện tử
Bảng đo chuẩn chống bụi trên các thiết bị điện tử

Với khả năng chống bụi thì sẽ được xếp hạng từ 0 đến 6, còn chống nước sẽ là từ 0 đến 8. Bởi vậy, có thể dễ dàng nhận thấy tiêu chuẩn IP67IP68 có chung điểm giống nhau là khả năng chống bụi có hại ở mức cao nhất. Nghĩa là, người dùng có thể thoải mái sử dụng điện thoại nơi có bụi bẩn mà không lo hỏng hóc.

Bảng đo chuẩn chống nước trên các thiết bị điện tử
Bảng đo chuẩn chống nước trên các thiết bị điện tử

Điểm khác nhau là khả năng chống chịu nước, với tiêu chuẩn chống nước IP67 thì khả năng chịu nước chỉ ở mức giới hạn cho phép độ 7. Nghĩa là máy sẽ chỉ chịu được trong nước khoảng 30 phút với môi trường mưa, nước phun, đổ vào hoặc chẳng may rơi xuống nước ở độ sâu 1m.

Còn với IP68 thì khả năng chịu nước sẽ tùy điều kiện, cũng với môi trường mưa, nước phun, đổ vào. Tuy nhiên điểm nhấn chính là nó có thể chịu được bị ngâm trong nước trên 1m (tùy nhà sản xuất ghi) cũng như chịu hơn 30 phút đằm mình trong nước. 

Galaxy S7 và iPhone 7 – ai mới là anh hùng chống nước?

Nếu tính như phân tích ở trên thì có thể thấy Galaxy S7 có khả năng chống nước tốt hơn khi chỉ số “8” đã nói lên tất cả. Máy có thể sử dụng thoải mái trong môi trường có nhiều hạt bụi li ti hay cát bẩn ở công trường, nơi ô nhiễm… mà không cần phải dùng bất cứ sản phẩm hỗ trợ bảo vệ nào cả. Hoàn toàn không cần ốp lưng, bao da hay túi kín.

Với Galaxy S7 khả năng chụp hình dưới nước là “vô đối”
Với Galaxy S7 khả năng chụp hình dưới nước là “vô đối”

Ngoài ra, với khả năng chịu nước ở mức Full thì Galaxy S7 chính là chiếc điện thoại tự sướng dưới nước đỉnh của đỉnh. Không những nhắn tin dưới mưa mà còn thoải mái selfie trong nước với độ sâu 1,5m với thời gian trên 30 phút tùy điều kiện để tạo ra nhiều bức hình đẹp mà khó có chiếc smartphone nào làm được.

iPhone 7 cũng không kém cạnh khi selfie dưới nước
iPhone 7 cũng không kém cạnh khi selfie dưới nước

Điều này chắc chắn iPhone 7 làm kém hơn khi khả năng chịu nước chỉ ở mức 1m trong 30 phút mà thôi. Tuy nhiên, nó cũng đủ giúp người dùng có thể nhắn tin dưới mưa, chịu nước và chụp hình tự sướng trong bể bơi.

Tuy nhiên, theo một số video đã thử nghiệm trong môi trường thực, khi ở mức độ tiêu chuẩn cho phép thì cả hai siêu phẩm đều sống tốt, tuy nhiên khi thử nghiệm ở môi trường khắc nghiệt hơn dưới độ sâu dưới nước cao hơn thì Galaxy S7 lại là nhà vô địch.

Tham khảo:

Còn nếu chẳng may chiếc điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Vậy chẳng may điện thoại rơi vào nước thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Đừng bỏ qua những kiến thức cơ bản giúp cấp cứu cho chiếc điện thoại tại đây nhé.

Nhiều thí nghiệm cho thấy iPhone 7 sống tốt hơn trong môi trường nước
Nhiều thí nghiệm cho thấy iPhone 7 sống tốt hơn trong môi trường nước

Tóm lại, với chuẩn chống nước IP67 trên iPhone 7 và chuẩn chống nước IP68 trên Galaxy S7 đều được đánh giá rất cao, đảm bảo an toàn khi chẳng may người dùng làm rơi nước hay phải sử dụng trong môi trường độ ẩm cao, bụi bẩn nhiều. Tuy nhiên trên thực tế bạn không nên sử dụng mạo hiểm khi ngày ngày cho chúng “tắm” hoặc dùng ở môi trường nước nhiễm mặn, hóa chất… Khi đó chắc chắn máy sẽ dễ hỏng, bởi khả năng chống chịu trên chuẩn chống nước của chúng chỉ có giới hạn. Còn iPhone 7 hay Galaxy S7, đâu mới là siêu phẩm chống chịu bụi nước tốt hơn thì rất khó nhận định, vấn đề này chắc chắn tự người dùng sẽ tự trải nghiệm và đưa ra đánh giá.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore