ViettelStore

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold: giữa hai phiên bản này thực sự có nhiều điểm khác biệt?

Liên tục đưa ra mắt những sản phẩm ấn tượng trong dòng smartphone có thể gập đôi, liệu Samsung Galaxy Z Fold 2 có xứng đáng với kỳ vọng về điểm 10 chất lượng từ chính những nhà sản xuất và cả người hâm mộ. Chúng có những điểm cải tiến gì nổi bật để giải tỏa những vấn đề còn tồn tại từ phiên bản cũ. Hãy tham khảo so sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold dưới đây để tìm câu trả lời những băn khoăn trên.

Galaxy Z Fold 2 (bên trái) và Galaxy Fold đời đầu (bên phải)
Galaxy Z Fold 2 (bên trái) và Galaxy Fold đời đầu (bên phải)

Samsung Galaxy Z Fold 2 đã lên kệ vào trung tuần tháng 9 tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Mức giá niêm yết cho sản phẩm này tại các cửa hàng Viettel Store hiện đang là 50 triệu đồng, cao hơn 4 triệu đồng so với giá bán khởi điểm hơn 46 triệu đồng của smartphone tiền nhiệm Galaxy Fold. Vậy đâu là điểm cải thiện lớn nhất của Z Fold 2 khiến người dung bỏ ra một số tiền lớn như vậy để sắm thiết bị này?

Hãy cũng Viettel Store so sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold để tìm ra các cải tiến nổi bật nhất trên smartphone màn hình gập độc đáo bậc nhất trên thế giới này.

Về màn hình trên smartphone Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold

Samsung Galaxy Fold có màn hình 7.3 inch khi mở ra, cùng với màn hình phụ 4.6 inch ở bên ngoài. Màn hình chính là tấm nền AMOLED hỗ trợ độ phân giải 2,152 x 1,536 pixel, mang lại mật độ điểm ảnh 362 ppi. Màn hình ngoài nhỏ hơn có độ phân giải 1,680 x 720 pixel, cung cấp mật độ điểm ảnh 399 ppi. Nó cũng sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp.

Galaxy Fold không có màn hình lớn như sản phẩm kế nhiệm - Galaxy Z Fold 2
Galaxy Fold không có màn hình lớn như sản phẩm kế nhiệm - Galaxy Z Fold 2

Nhìn vào thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold thì có vẻ Z Fold 2 chiếm ưu thế hơn. Màn hình chính sử dụng tấm nền AMOLED, rộng 7.6 inch và có độ phân giải 2208 x 1768 pixel. Chưa hết, máy còn được trang bị tần số quét lên đến 120Hz đem lại trải nghiệm mượt mà cho người sử dụng. Nếu các bạn so lắng màn hình trên sẽ khiến máy nhanh hết pin thì ngay bên ngoài đã có một màn hình phụ với kích thước cũng khá lớn 6.2 inch đủ để đáp ứng mọi tác vụ.

So sánh ngôn ngữ thiết kế trên Z Fold 2 và Galaxy Fold

Samsung Galaxy Fold có thiết kế gập kiểu sách với nếp gấp dọc, hoàn toàn khác biệt với cơ chế gập của Z Flip. Khi gập lại (160.9 x 62.8 x 17.1mm), điện thoại này có hệ thống 3 camera ở phía sau và máy ảnh kép ở phía trước. Ngoài ra còn có một màn hình phụ bên ngoài, ở giữa mặt trước của thiết bị.

Khi mở ra (160.9 x 117.9 x 7.6mm), Galaxy Fold gây ấn tượng với màn hình lớn linh hoạt có thể gập ở giữa. Khung máy được làm từ chất liệu thép không gỉ và thiết bị có hai tùy chọn màu là Space Silver và Cosmos Black cực kỳ sang trọng, cao cấp.

Thiết kế của hai sản phẩm này không có nhiều khác biệt, chỉ có một chút cải tiến bản lề cho Z Fold 2
Thiết kế của hai sản phẩm này không có nhiều khác biệt, chỉ có một chút cải tiến bản lề cho Z Fold 2

Tương tự như Galaxy Fold, Z Fold 2 cũng sở hữu thiết kế gập như cuốn sách, mang đến 2 tùy chọn màu là Mystic Bronze và Mystic Black cùng bốn màu bản lề ẩn độc đáo là bạc ánh kim, vàng ánh kim, đỏ ánh kim và xanh ánh kim. Khi gập lại, Galaxy Z Fold 2 có kích thước 159.2 x 68 x 16.8mm.

Khi mở ra, kích thước của nó là 159.2 x 128.2 x 6.9mm, mỏng nhưng rộng hơn một chút so với Galaxy Fold. Bản lề cũng đã được thiết kế lại, cho phép mở ở các góc độ khác nhau và khoảng cách giữa bản lề và màn hình đã được giảm bớt.

Cụm camera phía sau của Galaxy Z Fold 2 trông tương tự như Galaxy Note 20 và màn hình mặt trước của nó sử dụng thiết kế “đục lỗ” để chứa camera selfie. Thiết kế này rõ ràng trông sang trọng và bắt mắt hơn nhiều so với phần notch khá lớn xuất hiện trên chiếc Galaxy Fold đời đầu.

Hệ thống camera trên Galaxy Z Fold 2 có gì khác biệt so với Galaxy Fold?

Được trang bị tới 5 camera, nhưng so sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold về camera
Được trang bị tới 5 camera, nhưng so sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold về camera

Samsung Galaxy Z Fold 2 có thiết lập ba camera phía sau, trong đó tất cả các cảm biến đều là 12MP. Hệ thống này bao gồm camera chính 12MP có khẩu độ f / 1.8 với hỗ trợ OIS và PDAF, camera tele 12MP với khẩu độ f / 2.4 và camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ f / 2.2. Hai camera selfie của Galaxy Z Fold 2 đều là ống kính 10MP với khẩu độ f / 2.2.

… dường như Z Fold 2 không sở hữu thông số camera tốt bằng Galaxy Fole (trong ảnh)
… dường như Z Fold 2 không sở hữu thông số camera tốt bằng Galaxy Fole (trong ảnh)

Đối với Galaxy Fold, chiếc máy này có vẻ như có thông số camera tốt hơn so với Galaxy Z Fold 2. Ở phía sau, điện thoại có hệ thống ba camera phía sau bao gồm camera chính 12MP với OIS và khẩu độ f / 1.5 - f / 2.4, camera tele 12MP với OIS và khẩu độ f / 2.4, camera góc siêu rộng 16MP với khẩu độ f / 2.2. Hơn thế, Galaxy Fold ban đầu còn được trang bị camera selfie kép 10MP + 8MP trên màn bên trong và camera selfie 10MP ở màn hình ngoài.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold về cấu hình và hiệu năng

Hiệu năng của Z Fold 2 chính là điểm “ăn tiền” hơn so với Galaxy Fold đời cũ
Hiệu năng của Z Fold 2 chính là điểm “ăn tiền” hơn so với Galaxy Fold đời cũ

Samsung Galaxy Fold được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Qualcomm Snapdragon 855 được hỗ trợ bởi dung lượng RAM 12GB và người dùng sẽ có 512GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

Trong cuộc đua về hiệu năng chắc chắn chiến thắng đã thuộc về Galaxy Z Fold 2 bởi vì máy được trang bị con chip mạnh nhất hiện nay Snapdragon 865+ còn Z Flip thay vì Snapdragon 855 trên Galaxy Fold như trên. Con chip mới đi kèm với đồ họa Adreno 650 mạnh hơn (Galaxy Fold sử dụng đồ họa Adreno 640). Z Fold 2 với hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W, sạc không dây 11W và sạc ngược không dây.

Galaxy Z Fold 2 được trang bị chip Snapdragon 865 Plus mạnh mẽ hơn hẳn Fold cũ
Galaxy Z Fold 2 được trang bị chip Snapdragon 865 Plus mạnh mẽ hơn hẳn Fold cũ

Về bộ nhớ, Z Fold 2 có dung lượng RAM tương tự thế hệ trước, nhưng có hai tùy chọn bộ nhớ trong là 256GB và 512GB. Galaxy Fold sử dụng bộ nhớ UFS 3.0 còn Galaxy Z Fold 2 sử dụng UFS 3.1.

Galaxy Z Fold 2 là điện thoại chỉ hỗ trợ 5G, và nó có dung lượng pin là 4.500mAh, nhiều hơn một chút so với mẫu 5G của Galaxy Fold ban đầu. Người “anh” của Z Flip 2 được trang bị viên pin 4.380 mAh. Mặc dù dung lượng pin thấp hơn nhưng thế cũng đủ với Galaxy Fold đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng với sạc 15W cho cả sạc có dây và không dây.

Galaxy Z Fold 2 thậm chí còn mang đến sự khác biệt bằng phiên bản 5G
Galaxy Z Fold 2 thậm chí còn mang đến sự khác biệt bằng phiên bản 5G

Rõ ràng khi so sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold, sản phẩm smartphone màn hình gập mới nhất có vẻ chiếm ưu thế hơn người tiền nhiệm.

Kết

Phải so sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Fold một cách chi tiết như trên, chúng ta mới nhận định được tại sao giá cả giữa hai sản phẩm này lại có sự chênh lệch như vậy. Với những cải tiến so với phiên bản điện thoại gập hình cánh bướm cũ, Galaxy Z Fold 2 hoàn toàn mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt đặc biệt về sự thanh lịch về thiết kế, hoàn hảo về màn hình hiện thị và hiệu năng mạnh mẽ. Để cảm nhận rõ hơn sự khác biệt, bạn hãy đến siêu thị Viettel Store nơi gần nhất để được trải nghiệm và tư vấn cụ thể nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore