ViettelStore

So sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10

Thông thường, với mỗi một thế hệ smartphone mới trình làng người dùng lại có sự so sánh với phiên bản tiền nhiệm xem chúng có những nâng cấp hay khác biệt gì. Và Galaxy Note 20 ra mắt cũng không ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi so sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10 xem hai chiếc flagship hơn thua nhau những gì nhé!

So sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10 về thiết kế, màn hình và camera

Trước tiên chúng ta cùng đi so sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10 về mặt thiết kế. Cụ thể, với phiên bản Note 20 đình đám hiện nay được làm từ nhựa và khung viền kim loại khác biệt hoàn toàn so với thế hệ Note 10 cũ được làm bằng kính và kim loại rất sang trọng, bóng bẩy và cứng cáp. Thế nhưng không vì thế mà Note 20 lại tỏ ra lép vế trước người anh em của mình. Samsung đã hoàn thiện mặt lưng máy theo dạng nhám mang lại trải nghiệm cầm nắm tốt hơn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

So sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10 về mọi mặt
So sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10 về mọi mặt

Tuy nhiên, nhiều ý kiến người dùng lại tỏ ra thích thú với mặt lưng kính của Samsung Galaxy Note 10 hơn bởi nó cho màu sắc thay đổi đẹp hơn mỗi lần nghiêng góc.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 20 có màn hình Super AMOLED kích thước 6.7 inch độ phân giả Full HD+, HDR10+ đã không còn cong sang hai bên như chiếc Note 10 trước đó với kích thước 6.3 inch và được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED.

Màn hình Galaxy Note 20 kích thước 6.7 inch
Màn hình Galaxy Note 20 kích thước 6.7 inch
Note 10 có kích thước 6.3 inch, cong sang 2 bên
Note 10 có kích thước 6.3 inch, cong sang 2 bên

Về camera sau, Galaxy Note 20 được trang bị cụm hình chữ nhật gồm 3 camera sắp xếp theo chiều dọc và 1 đèn flash được nằm tách biệt giống như trên phiên bản Note 10. Nếu bạn quan sát từ mặt lưng cả hai thiết bị thì chắc chắn Note 20 sẽ mang lại cảm giác hầm hố và có gì đó rất công nghệ hơn chiếc Note 10 còn khá đơn điệu.

Cụm camera sau trên Galaxy Note 20
Cụm camera sau trên Galaxy Note 20

Trong đó cụm ống kính của Note 20 lần lượt là cảm biến chính 12MP khẩu độ f/1.8 được hỗ trợ OIS, ống kính góc siêu rộng 12MP, tiêu cự 13mm, khẩu độ f/2.2 và camera tele độ phân giải 64MP có hỗ trợ zoom quang 3x và Space Zoom 30x. Còn camera selfie có độ phân giải 12MP, mặc dù chất lượng hình ảnh khá tốt nhưng điều đáng tiếc là máy không có camera góc rộng để dễ dàng sefile nhóm.

Cụm camera sau trên Galaxy Note 10
Cụm camera sau trên Galaxy Note 10

Đối với thế hệ Note 10 máy cũng được trang bị 3 camera nhưng thiết kế không quá to và thô, thậm chí là khá đơn giản bao gồm cảm biến chính 12MP khẩu độ f/1.5-2.4, tiêu cự 27mm và có hỗ trợ Dual Pixel PDAF, Dual OIS. Cảm biến tele có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.1, tiêu cự 52 mm, có hỗ trợ PDAF, Dual OIS, 2x optical zoom. Cuối cùng là cảm biến góc siêu rộng 16MP, khẩu độ f/2.2 và tiêu cự 12 mm.

Camera selfie trên Note 10 mang lại những bức hình đẹp, chất lượng
Camera selfie trên Note 10 mang lại những bức hình đẹp, chất lượng

Camera selfie trên Note 10 có độ phân giải 10MP mang lại hình ảnh khá đẹp, khả năng điều chỉnh màu sắc ở mức vừa đủ giúp người chụp được tươi tắn và có làn da mịn màng hơn.

Về logo máy, với Galaxy Note 20 Samsung đã dời vị trí xuống phía dưới chứ không đặt ở giữa mặt lưng như Note 10 trước đó.

Vị trí bút S-Pen trên Note 20 đã được thay đổi
Vị trí bút S-Pen trên Note 20 đã được thay đổi

Về bút S-Pen thần thánh thì năm nay Note 20 đã có sự khác biệt khi Samsung lần đầu tiên dời vị trí sang bên trái máy thay vì bên phải giống như từ trước đến nay. Theo nhận định từ các chuyên gia công nghệ thì có lẽ Samsung phải nhường chỗ cho cụm camera lớn nằm ở phía sau.

Galaxy Note 10 có vị trí bút S-Pen nằm ở bên phải cạnh máy
Galaxy Note 10 có vị trí bút S-Pen nằm ở bên phải cạnh máy

S-Pen trên Galaxy Note 20 năm nay được cải tiến và nâng cấp đáng kể, ví dụ điển hình là khi người dùng viết lên màn hình giống như đang trải nghiệm viết lên giấy vậy. Ngoài ra, ở cả hai thiết bị thì chiếc bút thần thánh đều có kích thước như nhau lần lượt là 5.8 x 4.35 x 105.08 mm.

So sánh Galaxy Note 20 và bản Note 10 về phần cứng

So sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10 không thể không nhắc đến hiệu năng máy. Cụ thể, Galaxy Note 20 tại thị trường Việt Nam được trang bị con chip Exynos 990 8 nhân đi kèm với dung lượng RAM 8GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB. Thử trải nghiệm nhanh trên phần mềm Benchmark thì mẫu flagship thế hệ mới của Samsung đạt được số điểm lên tới 516.610 điểm cao hơn rất nhiều trên con chip Exynos 9825 của bản Note 10.

Galaxy Note 20 cấu hình mạnh mẽ chinh phục mọi tựa game là chuyện thường
Galaxy Note 20 cấu hình mạnh mẽ chinh phục mọi tựa game là chuyện thường

Về dung lượng pin trên dòng Galaxy Note 20 đạt 4.300 mAh sẽ kéo dài thời gian sử dụng lên tới 23% so với thế hệ Note 10 bởi smartphone năm ngoái có viên pin 3.500 mAh đảm bảo ở mức đủ dùng với các tác vụ trong ngày. Note 20 đi kèm với cục sạc nhanh 25W cho phép bạn sạc đầy viên pin từ 0% đến 50% trong thời gian chỉ 30 phút.

Note 10 cũng tỏ ra không kém với những game đua xe như thế này
Note 10 cũng tỏ ra không kém với những game đua xe như thế này

Kết luận

Sau khi so sánh Samsung Galaxy Note 20 với Galaxy Note 10 về thiết kế, màn hình, camera và phần cứng thì chắc hẳn bạn đọc đã có sự lựa chọn cho riêng mình và nhận thấy phiên bản nào đáng mua hơn. Hãy cho chúng tôi biết câu trả lời của bạn dưới bình luận bài viết nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore