ViettelStore

So sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro – Mua điện thoại nào hợp lý?

Honor 50 Pro trình làng cho thấy sự trở lại đầy ấn tượng của Honor và đi kèm dịch vụ của Google. Tuy nhiên, đại diện của Honor sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh trong cùng phân khúc. Một trong số đó phải kể đến GT Master Edition vừa được Realme ra mắt cách đây không lâu. Đâu sẽ là smartphone đáng dùng nhất? Chúng ta cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro nhé.

So sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro
So sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro

Cả GT Master Edition và Honor 50 Pro đều để lại ấn tượng mạnh với người dùng nhờ sở hữu ngoại hình bắt mắt. Tuy nhiên, mỗi máy lại có ưu điểm và nhược điểm riêng.

1. Về thiết kế

Cả Honor 50 Pro và Realme GT Master Edition để sở hữu thiết kế rất ấn tượng. Trong khi đại diện của Realme sử dụng mặt lưng kính được làm mờ và sử dụng hiệu ứng chuyển màu tương tự công nghệ Reno Glow trên một số sản phẩm của OPPO. Thì đại diện của Honor lại sử dụng mặt kính sáng bóng. Nhìn mặt lưng, Honor 50 Pro có phần hấp dẫn hơn nhưng lại dễ bám vân tay hơn.

Mặt trước của Honor 50 Pro
Mặt trước của Honor 50 Pro

Mặt trước của 2 máy cũng có nhiều điểm khác biệt. Nếu như GT Master Edition của Realme sử dụng màn hình phẳng, mặt lưng hơi cong và lỗ đục nhỏ. Thì Honor 50 Pro lại đi kèm màn hình cong khá ấn tượng và phần lỗ đục hình viên thuốc chứa camera selfie.

Xét về mặt kích thước khi so sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro thì đại diện của Realme nhỏ gọn hơn và cho cảm giác thoải mái hơn khi cầm nắm.

2. Về chất lượng màn hình

Màn hình Realme GT Master Edition
Màn hình Realme GT Master Edition

Về góc độ lý thuyết, chất lượng màn hình Honor 50 Pro vượt trội hơn so với Realme GT Master Edition. Máy có kích thước 6.72 inch, sử dụng tấm nền OLED cao cấp với khả năng hiển thị lên đến 1 tỷ màu. Còn màn hình của GT Master Edition chỉ hiển thị được 16 triệu màu.

Cả 2 máy đều có độ phân giải giải full HD+, tần số quét 120Hz và đi kèm cảm biến vân tay dưới màn hình. Với khả năng tái tạo được nhiều màu sắc hơn, đại diện của Honor sẽ đem đến trải nghiệm xem phim, chơi game, xem ảnh,… tốt hơn đại diện của Realme.

3. Về hiệu năng và phần mềm

Bảng so sánh thông số của 2 thiết bị
Bảng so sánh thông số của 2 thiết bị

Cả Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro đều được trang bị chip Snapdragon 778G, RAM 8GB và RAM 128GB nên hiệu năng đương đương nhau. Cả 2 máy đều chơi mượt các tựa game có đồ họa nặng, chạy đa nhiệm trơn tru và có bộ nhớ trong rộng rãi lưu trữ dữ liệu.

Chơi game trên Honor 50 Pro
Chơi game trên Honor 50 Pro

Ngoài ra, Honor 50 Pro còn có thêm phiên bản RAM 12GB cho khả năng xử lý đa nhiệm tốt hơn GT Master Edition chỉ có RAM 8GB.

Về phần mềm, cả 2 máy cùng chạy trên hệ điều hành Android 11 nhưng sử dụng giao diện tùy chỉnh khác nhau. Realme GT Master Edition chạy giao diện Realme UI, còn Honor 50 Pro chạy giao diện Magic.

4. So sánh camera

Camera trên Honor 50 Pro
Camera trên Honor 50 Pro

Camera là yếu tố được nhiều bạn quan tâm nhất khi so sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro. Bởi hiện nay nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ là rất lớn.

Honor 50 Pro đi kèm cụm camera hình tròn rất ấn tượng. Bên trong có 4 camera với cảm biến chính 108MP khẩu độ f/1.9 và hệ thống camera selfie kép 32MP + 12MP góc siêu rộng. Trong khi đại diện của Realme chỉ có 3 camera sau với cảm biến chính 64MP và 1 camera selfie 32MP.

Với các thông số trên khả năng chụp của Honor 50 Pro vượt trội hơn hẳn đại diện của Realme và là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.

5. Về Pin

Realme GT Master Edition
Realme GT Master Edition

Realme GT Master Edition đi kèm viên pin dung lượng 4.300 mAh, tốt hơn so với Honor 50 Pro. Nhờ vậy thời lượng pin của máy cũng cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, đại diện của Honor lại hỗ trợ sạc nhanh công suất lớn hơn 100W giúp người dùng sạc đầy 4000 mAh chỉ trong 25 phút.

Honor 50 Pro sạc nhanh hơn
Honor 50 Pro sạc nhanh hơn

Qua những so sánh Realme GT Master Edition và Honor 50 Pro trên chúng tôi bạn đã có được lựa chọn cho riêng mình. Nếu thích điện thoại màn hình cong, chụp ảnh đẹp, sạc pin nhanh, cấu hình mạnh mẽ các bạn nên chọn Honor 50 Pro. Nếu thích điện thoại có dung lượng pin lớn thì nên chọn GT Master Edition.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore