ViettelStore

So sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus: Của rẻ có phải của ôi?

Là 2 sản phẩm kế nhiệm nhau và cùng thuộc phân khúc màn hình lớn 5,5 inch, iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus được người dùng phân vân rất nhiều khi iPhone 8 Plus có nhiều tính năng hơn nhưng iPhone 7 Plus lại vẫn đảm nhiệm được nhiều tác vụ ở mức hoàn hảo. Cùng bài viết so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus nhé.

So sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

So sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
So sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

So sánh thiết kế iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

Vì thuộc cùng phân khúc như đã nói ở trên nên việc so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus là tương đối dễ dàng. iPhone 8 Plus có thiết kế toàn bộ mặt lưng bằng kính và khung nhôm ở giữa, iPhone 7 Plus có thân máy được làm hoàn toàn bằng nhôm.

iPhone 7 Plus và 8 Plus hoàn toàn giống nhau nếu nhìn từ phía trước. Nếu nhìn mặt sau thì sẽ dễ nhận biết hơn, iPhone 7 Plus vẫn còn dải an-ten vắt ngang, 8 Plus thì không.

So sánh thiết kế iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus
So sánh thiết kế iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus cao hơn một chút (158,4 mm so với 158,2 mm), dày hơn (7,5mm so với 7,1 mm) và rộng hơn (78,1 mm so với 77,9 mm) khi so với 7 Plus

Nó cũng nặng hơn một chút ở mức 202 gms so với 188 gms của iPhone 7 Plus

Xét về màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD đều là ưu điểm chung của iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus nhưng về thông số kỹ thuật thì có vẻ như trên iPhone 8 Plus màn hình sáng hơn trên iPhone 7 Plus.

Xem thêm:

So sánh camera iPhone 7 Plus và iPhone 8

iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus có phần cứng camera gần như tương đồng. Cả hai đều có cảm biến ảnh 12MP, lấy nét theo pha, khẩu độ f/1.8 và f/2.8, flash quadLED, ống kính zoom 2x. Tuy nhiên, iPhone 8 Plus thì có lợi thế hơn khi hỗ trợ chống rung quang học cho cả 2 hệ thấu kính. iPhone 7 Plus thì chỉ có OIS ở ống kính góc rộng.

So sánh camera iPhone 7 Plus và iPhone 8
So sánh camera iPhone 7 Plus và iPhone 8

Camera của iPhone 8 Plus được nhiều người dùng đánh giá là rất tốt nhất dành cho một chiếc điện thoại thông minh. Các chuyên gia của DxOMark cho nó số điểm 101 về khả năng chụp ảnh tĩnh. Tính năng quay phim của iPhone 8 Plus cũng đã được Apple cải tiến rất nhiều trong lần ra mắt này.

Về bề ngoài là vậy nhưng không phải chúng không có những điểm khác nhau. iPhone 8 Plus sử dụng một bộ cảm biến mới hơn với tính năng tự động lấy nét nhanh hơn, điểm ảnh sâu hơn, và dải dynamic range tốt hơn

iPhone 8 Plus có đèn flash True Tone Quad-LED với Slow Sync. iPhone 7 Plus chỉ có đèn flash True Tone Quad-LED

Xem chi tiết: So sánh camera iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus: Nâng cấp chất lượng

Về mức giá, nên chọn iPhone 7 Plus hay iPhone 8 Plus

Sự khác biệt không lớn có thể là lý do khiến người dùng còn chần chừ trong việc nâng cấp iPhone 7 Plus lên iPhone 8 Plus. Có thể thấy rằng, quyết định là ở mỗi người, nhưng trước hết, chúng ta cần làm rõ mấy điểm sau để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Trước hết khi so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus ta điểm qua về mức giá chênh lệch giữa 2 sản phẩm. Trên thị trường 2 sản phẩm này chênh lệch giá khoảng vài triệu đồng.

so sánh giá iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

Cả 2 đều trạng bị cảm biến vân tay nên chúng ta bỏ qua công nghệ này khi so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

Tham khảo: iPhone 15Plus 256GB vừa được ra mắt 9/2023 với giá thành ưu đãi tại Viettel.

iPhone 8 Plus hỗ trợ sạc nhanh, hỗ trợ sạc không dây

Khác với các phiên bản trước đó, từ iPhone 8 Plus, Apple đã tích hợp công nghệ sạc không dây cho iPhone 8 Plus. Mặt lưng kính chính là thông số phần cứng thể hiện điều đó. Ngoài ra nếu bạn dùng iPhone 8 Plus với bộ sạc usb-c lightning tiêu chuẩn thì có thể sạc nhanh 50% trong vòng 30 phút cực kỳ tiện lợi.

iPhone 8 Plus hỗ trợ sạc nhanh, hỗ trợ sạc không dây
iPhone 8 Plus hỗ trợ sạc nhanh, hỗ trợ sạc không dây

Bạn đã chọn được smartphone nào khi so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus chưa? Nếu chưa chọn được thì hãy comment để chúng ta cùng bàn luận nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore