ViettelStore

So sánh iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 Pro

Bên cạnh Galaxy S21 Ultra phân khúc smartphone cao cấp còn có sự góp mặt của Find X3 Pro. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của iPhone 12 Pro Max. Vậy giữa hai thương hiệu Apple và OPPO nên chọn điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 Pro để tìm đáp án nhé.

So sánh iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 Pro
So sánh iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 Pro

OPPO Find X3 Pro là smartphone cao cấp nhất hiện nay của OPPO với thiết kế độc đáo, bắt mắt, cấu hình mạnh mẽ và 4 camera sau ấn tượng. Vậy giữa iPhone 12 Pro Max và Find X3 Pro thì nên chọn điện thoại nào?

1. Về thiết kế

iPhone 12 Pro Max không có nhiều điểm mới về thiết kế, máy thừa kế khá nhiều thiết kế từ iPhone X. Trong khi OPPO Find X3 Pro lại mang một ngoại hình hoàn toàn mới, đặc biệt là phần cụm camera phía sau trông vừa hầm hố vừa độc đáo.

Camera sau trên iPhone 12 Pro Max
Camera sau trên iPhone 12 Pro Max

Nhìn chung, khi so sánh iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 Pro về mặt thiết kế đại diện của OPPO ấn tượng hơn. Tỷ lệ màn hình so với mặt trước khá lớn, hai cạnh bên được làm cong và cụm camera trông giống như một miệng núi lửa đang phun trào.

Camera sau của OPPO Find X3 Pro
Camera sau của OPPO Find X3 Pro

Nhưng nếu xét về góc độ hoàn thiện thì đại diện của Apple lại nhỉnh hơn. Mặt trước được trang bị kính cường lực Ceramic Shield, khung thép không gỉ và đạt chuẩn kháng nước dưới độ sâu 6m trong vòng 30 phút.

Xem ngay:

2. Về màn hình

Sau khi ra mắt, iPhone 12 Pro Max được các chuyên gia về công nghệ đánh giá rất cao về màn hình, là một trong những smartphone có màn hình tốt nhất. Và Find X3 Pro cũng không hề kém cạnh.

Màn hình OPPO Find X3 Pro
Màn hình OPPO Find X3 Pro

OPPO cho biết, hãng đã trang bị cho Find X3 Pro tấm nền AMOLED với độ sâu màu lên đến 10 bit, hỗ trợ HDR10+ và đạt chuẩn BT.2020. Ngoài ra, máy còn được tích hợp thêm công nghệ LTPO giúp máy có thể thay đổi tần số quét thích ứng với từng nhu cầu sử dụng từ 1Hz đến 120Hz. Chưa hết, máy còn có độ phân giải cao Quad-HD+ và cảm biến vân tay dưới màn hình.

3. Về thông số kỹ thuật và phần mềm

Tiếp tục quá trình so sánh iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 Pro, chúng ta cùng chuyển qua thông số kỹ thuật và phần mềm. Cả hai máy đều được trang bị vi xử lý cao cấp cho hiệu năng tương đương nhau, các bạn có thể chạy mọi tác vụ mượt mà ngay cả việc chỉnh sửa video 4K hoặc chơi game 3D nặng.

Thông số kỹ thuật của hai máy
Thông số kỹ thuật của hai máy

Về phần mềm, iPhone 12 Pro Max chạy hệ điều hành iOS 14 trong khi Find X3 Pro chạy Android 11.

Có thể bạn quan tâm: Có thể sử dụng iPhone 12 Pro Max 2 sim vật lý tại Việt Nam không?

4. Về camera

Đều thuộc phân khúc cao cấp nên cả iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 đều sở hữu hệ thống camera ấn tượng, từ đó cho ra chất lượng hình ảnh và video chất lượng cao trong mọi điều kiện sáng.

Giao diện camera trên OPPO Find X3 Pro
Giao diện camera trên OPPO Find X3 Pro

Find X3 Pro sở hữu camera sau với các thông số ấn tượng hơn. Máy được trang bị camera sau gồm: cảm biến chính 50MP, cảm biến góc siêu rộng 50MP, cảm biến tele 13MP hỗ trợ chụp zoom quang học 2x và camera macro hoạt động như một chiếc kính hiển vi.

5. Về thời lượng pin

Pin của iPhone luôn bị đánh giá thấp so với các mẫu flagship chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, trên thực tế thời gian sử dụng của iPhone 12 Pro Max lại không thua kém nhiều nhờ vào sự tối ưu từ HĐH iOS.

OPPO Find X3 Pro cho thời lượng pin cao hơn 12 Pro Max một chút
OPPO Find X3 Pro cho thời lượng pin cao hơn 12 Pro Max một chút

Pin Find X3 Pro dung lượng lớn hơn và được tích hợp công nghệ sạc nhanh cao hơn với 65W sạc có dây và 30W với sạc không dây.

Nhìn chung sau khi so sánh iPhone 12 Pro Max và OPPO Find X3 Pro có thể thấy mỗi điện thoại có những ưu điểm riêng. Cá nhân mình cho rằng iPhone 12 Pro đem đến trải nghiệm thú vị hơn so với Find X3 Pro. Tuy nhiên giá bán của mẫu điện thoại này lại khá cao. Vì vậy, bạn nên cân nhắc nguồn tài chính và nhu cầu của mình để có được một chiếc điện thoại phù hợp nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore