ViettelStore

So sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip – Đại chiến smartphone màn hình gập

Galaxy Z Fold 2 đã chính thức ra mắt sau nhiều lần rò rỉ và nó cũng chỉ ra mắt sau chiếc smartphone màn hình gập Z Flip khoảng 6 tháng. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt nhất cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi đi so sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip để trả lời cho câu hỏi trên nhé.

So sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip
So sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip

Độc đáo, mới lạ và đi theo một hướng hoàn toàn khác so với đại đa số smartphone hiện tại nhưng Galaxy Z FlipGalaxy Z Fold 2 không hề lạc lối mà còn thu hút được đông đảo người dùng quan tâm. Đây có thể coi là những siêu phẩm trong làng di động với sự gọn gàng và tiện lợi dành cho người dùng. Nhưng đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất cho người dùng? Bài viết so sánh dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi này.

So sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip: về thiết kế

Nói về thiết kế khó có thể so sánh đâu là chiếc điện thoại đẹp hơn bởi vì Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip sở hữu những nét đẹp rất riêng và có thể nói là 10 phân vẹn 10. Cả hai máy đều được trang bị khung viền kim loại và mặt bên ngoài phủ kính sang trọng và sáng bóng.

Samsung đã rất thành công khi thiết kế Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip với màn hình gập độc đáo và một vẻ ngoài bắt mắt, thời trang.

Z Flip với mặt lưng từ kính sáng bóng và sử dụng hiệu ứng quang học rất cuốn hút và gập theo kiểu vỏ sò. Trong khi Galaxy Z Fold 2 bành trướng hơn và sử dụng cơ chế gập như một cuốn sổ nhỏ
Z Flip với mặt lưng từ kính sáng bóng và sử dụng hiệu ứng quang học rất cuốn hút và gập theo kiểu vỏ sò. Trong khi Galaxy Z Fold 2 bành trướng hơn và sử dụng cơ chế gập như một cuốn sổ nhỏ

Trong khi Z Fold 2 thừa hưởng phong cách thiết kế của Note 20 Ultra với cụm camera hình chữ nhật khá lớn nằm dọc thân máy thì Z Flip lại đi kèm cụm camera nhỏ gọn hơn được bố trí nằm ngang.

Khi so sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip về mặt thiết kế thì hai máy có khá nhiều điểm khác biệt như: cơ chế gập, kích thước, thiết kế cụm camera,… Nói chung, mỗi máy đều có một vẻ đẹp riêng.

Về màn hình

Nhìn vào thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip thì có vẻ Z Fold 2 chiếm ưu thế hơn. Màn hình chính sử dụng tấm nền AMOLED, rộng 7.6 inch và có độ phân giải 2208 x 1768 pixel. Chưa hết, máy còn được trang bị tần số quét lên đến 120Hz đem lại trải nghiệm mượt mà cho người sử dụng. Nếu các bạn so lắng màn hình trên sẽ khiến máy nhanh hết pin thì ngay bên ngoài đã có một màn hình phụ với kích thước cũng khá lớn 6.2 inch đủ để đáp ứng mọi tác vụ.

Màn hình chính của Z Fold 2 và Z Flip
Màn hình chính của Z Fold 2 và Z Flip

Trong khi màn hình Z Flip nhỏ hơn với 6.7 inch, cũng sử dụng công nghệ AMOLED và có độ phân giải 2626 x 1080 pixel. Trên lý thuyết mật độ điểm ảnh của Z Flip cao hơn nhưng đây không phải điểm khác biệt lớn. Màn hình phục của Z Flip chỉ là một ô nhỏ và chỉ hiển thị được một số thông báo hay dùng camera sau để chụp ảnh selfie.

Xét về màn hình khi so sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip thì Z Fold 2 vượt trội và tiện dụng hơn.

Về cơ chế gập

Về cơ chế gập, Z Fold 2 và Z Flip khác nhau hoàn toàn. Trong khi Galaxy Z Flip sử dụng cơ chế gập vỏ sò thì Z Fold 2 lại thừa hưởng cơ chế gập cánh bướm tương tự bản tiền nhiệm nhưng được nâng cấp và cải tiến hơn.

Cả hai máy vẫn còn vết gấp ở chính giữa màn hình dù đã sử dụng loại vật liệu mới là Ultra Thin Glass. Tuy nhiên, các bạn sẽ sớm làm quen với điều này mà thôi
Cả hai máy vẫn còn vết gấp ở chính giữa màn hình dù đã sử dụng loại vật liệu mới là Ultra Thin Glass. Tuy nhiên, các bạn sẽ sớm làm quen với điều này mà thôi

Tuy nhiên, khi được gập lại, Galaxy Z Flip rất nhỏ gọn và nó giống như một chiếc hộp phấn của các chị em. Còn Z Fold 2 thì kích thước lớn hơn và ngang bằng với các mẫu smartphone hiện nay.

Về Camera

Trong cụm camera sau, cả hai máy đều được trang bị cảm biến chính và cảm biến góc rộng 12MP, được hỗ trợ chống rung quang học và lấy nét theo pha. Hai máy cũng quay được video 4K và camera trước có cùng độ phân giải là 10MP được đặt trong lỗ đục nhỏ trên màn hình.

Camera selfie được đặt trong lỗ đục nhỏ
Camera selfie được đặt trong lỗ đục nhỏ

Tuy nhiên, Z Fold 2 có nhiều camera hơn với một cảm biến thứ 3 là cảm biến tele 12MP. Chưa hết, máy còn được tích hợp chế độ Dual Preview giúp người dùng vừa có thể chụp ảnh selfie bằng camera sau vừa có thể quan sát qua màn hình phụ.

Camera sau trên Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip
Camera sau trên Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip

Chất lượng ảnh chụp từ các dòng điện thoại cao cấp của Samsung luôn được đánh giá rất cao. Và với Z Fold hay Z Flip cũng tương tự như vậy. Các bạn dễ dàng có được những bức hình đẹp từ một trong hai chiếc điện thoại này.

Về hiệu năng

Trong cuộc đua về hiệu năng chắc chắn chiến thắng đã thuộc về Galaxy Z Fold 2 bởi vì máy được trang bị con chip mạnh nhất hiện nay Snapdragon 865+ còn Z Flip chỉ là chip Snapdragon 855+. Tuy nhiên, Z Flip vẫn rất mượt mà và không có hiện tượng giật, lag.

Về Ram, Z Fold 2 được trang bị dung lượng 12GB trong khi Z Flip chỉ 8GB. Một ưu điểm khác của Galaxy Z Fold 2 là máy hỗ trợ mạng 5G. Và trong 1, 2 năm tới Z Fold 2 sẽ vẫn chưa bị lỗi thời.

Về phần mềm

Cả hai máy đều được tích hợp tính năng Flex Mode. Khi gập lại hai màn hình sẽ đảm nhiệm hai chức năng khác nhau
Cả hai máy đều được tích hợp tính năng Flex Mode. Khi gập lại hai màn hình sẽ đảm nhiệm hai chức năng khác nhau

Cả Z Fold 2 và Z Flip đều chạy trên hệ điều hành Android, giao diện One UI nhưng Z Fold 2 sẽ được áp dụng ngay bản One UI 2.5 mới nhất khi bóc hộp, còn Z Flip sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Về Pin

Dung lượng pin của Galaxy Z Fold 2 là 4.500 mAh cao hơn khá nhiều so với Z Flip 3.300 mAh. Tuy nhiên, việc phải gánh màn hình tần số quét 120Hz và kích thước lớn hơn thì thời lượng pin cũng sẽ không cao hơn so với Z Flip. Thậm chí trong một số bài test thời lượng pin của Z Fold 2 còn kém Z Flip một chút.

Vì vậy sử dụng Z Flip sẽ có lợi thế hơn về mặt thời gian sử dụng.

Giá bán

Galaxy Z Fold 2 có giá bán gần gấp đôi Galaxy Z Flip
Galaxy Z Fold 2 có giá bán gần gấp đôi Galaxy Z Flip

Giá bán Z Fold 2 được công bố vẫn dao động trong khoảng 50 triệu tương đương phiên bản tiền nhiệm. Trong khi Z Flip được bán với giá rẻ hơn chỉ từ 22 đến 33 triệu ở thời điểm hiện tại.

Giá bán giữa Z Fold 2 và Z Flip chênh lệch khá nhiều và việc phải bỏ ra số tiền gấp đôi để mua Z Fold 2 đối với nhiều người sẽ là khó khăn.

Kết luận

Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip đều là hai mẫu smartphone màn hình gập đẹp, hiện đại và có cấu hình ấn tượng. Sau khi so sánh Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip, chúng tôi đưa ra một số nhận xét như sau:

  • Galaxy Z Flip có giá mềm, dễ tiếp cận và phù hợp cho các bạn nữ đặc biệt là các bạn tay nhỏ.
  • Galaxy Z Fold 2 giá bán cao, cấu hình mạnh mẽ, màn hình lớn phù hợp các doanh nhân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore