ViettelStore

So sánh Apple Watch Series 6 và Series 5: Đâu là điểm khác biệt?

Apple Watch Series 6 là chiếc smartwatch mới nhất của Apple. Vậy nếu so với đàn em thì nó có điểm gì khác biệt? Mời bạn cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 6 và Series 5 để tìm ra điểm khác biệt nhé.

So sánh Apple Watch Series 6 và Series 5
So sánh Apple Watch Series 6 và Series 5

Mỗi lần Apple lên kệ sản phẩm mới thì có hàng loạt câu hỏi được người dùng đưa ra. Và Apple Watch Series 6 cũng không phải ngoại lệ. Theo đó, hàng loạt câu hỏi như nó có gì khác biệt so với phiên bản cũ. Liệu có đáng để nâng cấp hay không? Có tính năng nào được nâng cấp, tính năng nào kế thừa?

Thiết kế và màn hình

Thiết kế của Series 6 không có sự thay đổi so với Series 5
Thiết kế của Series 6 không có sự thay đổi so với Series 5

Từ trước đến nay các sản phẩm của Apple luôn được làm rất tỉ mỉ, chỉn chu về thiết kế. Có lẽ vì vậy mà khi so sánh Apple Watch Series 6 và Series 5 về thiết kế cho thấy thiết kế của Apple Watch không đổi. Theo đó, Apple Watch Series 6 vẫn giữ nguyên mẫu thiết kế cũ và thật khó phân biệt nếu chúng ta đặt Series 6 và Series 5 cạnh nhau.

Tuy nhiên, năm nay thì người dùng có thêm một số lựa chọn màu sắc mới cho Apple Watch Series 6 đó là xanh nước biển, vàng, than chì và lần đầu tiền chúng ta thấy một phiên bản màu đỏ. Điểm đáng tiếc nhất là năm nay không có phiên bản gốm mà chỉ có phiên bản sử dụng khung titan, nhôm và thép không gỉ.

Về màn hình, Apple Watch Series 6 được hãng trang bị màn hình độ phân giải  368×448 Always-on tương tự như trên Series 5. Tuy nhiên, có điểm khác biệt là màn hình của Series 6 có độ sáng gấp đôi và luôn hiển thị độ cao để người dùng có thể theo dõi được sự thay đổi về độ cao theo thời gian thực. Điểm khác biệt là không còn tính năng Force Touch.

Hiệu năng và phần mềm

Watch Series 6 được hãng trang bị con chip Apple S6 mạnh hơn 20% sới Apple S5 trên Series 5
Watch Series 6 được hãng trang bị con chip Apple S6 mạnh hơn 20% sới Apple S5 trên Series 5

Khi ra mắt một sản phẩm mới, Apple đều có sự nâng cấp về cấu hình. Theo đó, Apple Watch Series 6 được hãng trang bị con chip Apple S6 mạnh hơn 20% sới Apple S5 trên Series 5. Con chip này được phát triển dựa trên nền tảng A13 Bionic của iPhone 11. Ngoài ra, điểm cải tiến tiếp theo là hãng đã tích hợp cho Apple Watch Series 6 tính năng đo nồng độ oxy trong máu chỉ trong 15 giây, giúp người dùng có thể chủ động theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình.

Bên cạnh đó, WatchOS 7 trên Apple Watch Series 6 được hãng tinh chỉnh tối ưu để theo dõi việc luyện tập. Tính năng đo nồng độ oxy trong máu còn đưa ra các cảnh báo y tế và các lời khuyên về dinh dưỡng hợp lý. Hơn thế nữa, Apple ra mắt dịch vụ Fitness+ giúp người dùng nâng cao hiệu quả tập luyện qua các chương trình như: Yoga, đạp xe, nhảy, chạy và chương trình cho người mới bắt đầu. Khi mua Apple Watch người dùng sẽ được trải nghiệm miễn phí 3 tháng dịch vụ này.

So sánh Apple Watch Series 6 và Series 5 về dung lượng Pin

Nhiều khả năng viên pin của Apple Watch Series 6 cũng cho thời gian sử dụng khoảng 18 giờ
Nhiều khả năng viên pin của Apple Watch Series 6 cũng cho thời gian sử dụng khoảng 18 giờ

Điều quan trọng với một chiếc đồng hồ thông minh đó chính là ở thời lượng pin. Apple cho biết dung lượng pin trên Apple Watch Series 5 có dung lượng pin 296mAh và có thể được dùng tới 18 tiếng.

Trước đó nguồn tin rò rỉ cho biết Apple Watch Series 6 sở hữu viên pin 303.8 mAh. Tuy nhiên, nhiều khả năng viên pin của phiên bản mới cũng cho thời gian sử dụng khoảng 18 giờ.

Giá

Có lẽ Apple vẫn giữ truyền thống đặt giá của mình. Theo đó, Apple Watch Series 6 có giá bán khởi điểm là 399 USD, bằng với giá của Apple Watch Series 5 khi ra mắt.

Kết luận

Như vậy sau khi so sánh Apple Watch Series 6 và Series 5 chúng ta có thể nhận thấy là thiết kế của máy không quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, model mới sở hữu vi xử lý tốt hơn, màn hình sáng hơn và đặc biệt là tính năng đo nồng độ oxy trong máu.

Nếu hiện bạn đang sở hữu Series 5 thì vẫn chưa cần phải nâng cấp. Còn nếu sử dụng các phiên bản thấp hơn thì Apple Watch Series 6 sẽ là sự nâng cấp đáng giá cả về hiệu năng và tính năng, trong khi mức giá khởi điểm vẫn như cũ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore