ViettelStore

So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3: "Ai" đang chiếm “ngôi vương’’?

Vừa được trình làng mới đây, tuy nhiên Huawei Freebuds 3 đã bị dính mác “AirPods Killer” với vẻ ngoài khá tương đồng. Bài viết dưới đây sẽ so sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3 để xem nó có gì giống và khác nhau.

So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3

So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3
So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3

Điều làm người dùng thấy 2 chiếc tai nghe này giống nhau nhất là về ngoại hình. Thiết kế của Huawei Freebuds 3 gần như giống hệt Apple AirPods Pro nhưng nhỏ hơn. Freebuds 3 có thêm một phiên bản màu đen nữa, trong khi AirPods Pro vẫn chỉ có một màu trắng truyền thống. Màu đen giúp cho ngoại hình của tai nghe trở nên nổi bật hơn, không bị hiện tượng "ố vàng" hay "cháo lòng" cũng như khó để lộ bụi bẩn.

Hộp tai nghe nhỏ gọn, tiện dụng
Hộp tai nghe nhỏ gọn, tiện dụng

Cả hai tai nghe này cùng có ba cỡ nút tai silicon khác nhau để phù hợp với nhiều người hơn. Hộp sạc nhỏ gọn tương đương nhau, AirPods Pro có hộp sạc hình chữ nhật trong khi Freebud 3 có hộp sạc hình tròn, khá dễ dàng và tiện lợi để có thể mang theo hoặc đút túi quần. Ở Huawei Freebuds 3 có thêm một phím bấm vật lý nhỏ hòa lẫn vào case khá khó nhận biết.

Trải nghiệm chất lượng âm thanh

So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3 đầu tiên là việc kết nối, hầu hết những tai nghe không dây hiện nay khi mở hộp thì tai nghe sẽ tự động kết nối với thiết bị, AirPods Pro cũng vậy. Tuy nhiên, với Huawei Freebuds 3 chúng ta cần phải nhấn phím ở hộp trong 2 giây cho đến khi đèn tín hiệu chuyển sang màu trắng nhấp nháy để có thể kết nối với thiết bị, điều này khá là bất tiện với người dùng.

Cả hai cùng có khả năng chống ồn tốt
Cả hai cùng có khả năng chống ồn tốt

Về chất lượng âm thanh, AirPods Pro đã được cải tiến hơn so với tiền nhiệm AirPods, tính năng Adaptive EQ có thể điều chỉnh âm thanh tùy thuộc vào hình dạng tai nghe. Cả hai cùng tự hào là có thể chống ồn chủ động, thiết kế tai nghe silicon của Apple giúp giảm ảnh hưởng đáng kể từ âm thanh vật lý ngoài, còn FreeBuds 3 sử dụng ứng dụng AI Life (chỉ có trên Android) giảm tiếng ồn tới 15dB. Tuy nhiên, với thiết kế mở, tai nghe của Huawei vẫn để tiếng ồn có thể lọt vào.

AirPods Pro được cải tiến chất lượng âm thanh
AirPods Pro được cải tiến chất lượng âm thanh

Đi sâu hơn vào chất lượng âm thanh, Apple đã đẩy dải âm trầm mạnh hơn một chút so với các dải khác, điều này đối với Freebuds 3 thì ngược lại. Điều này cũng là do thiết kế nhét tai của AirPods Pro khiến các âm trầm được giữ lại một cách trọn vẹn. Âm trung của AirPods Pro cũng được tái hiện sống động hơn so với Freebud 3.

So sánh chất lượng âm thanh của hai tai nghe
So sánh chất lượng âm thanh của hai tai nghe

Về độ trễ âm thanh, Huawei tuyên bố FreeBuds 3 có độ trễ rất thấp nhờ con chip Kirin A1 đặc biệt giúp gửi dữ liệu đến từng tai nghe riêng biệt cùng lúc thay vì một tai nghe phải chuyển tiếp dữ liệu. Ngoài ra chiếc tai nghe này cũng được trang bị công nghệ Bluetooth 5.1 mới nhất với tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh và hầu như không có độ trễ. Còn Apple AirPods Pro sử dụng chip H1 như AirPods 2 với hứa hẹn cung cấp độ trễ âm thanh cực kỳ thấp, chiếc tai nghe này cũng được hỗ trợ thêm trợ lý ảo Siri đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Thời lượng pin

Thử nghiệm AirPods Pro ở mức 75dB, tai nghe có thể kéo dài 5 giờ 6 phút khi được kết nối với iPad Pro. Ngoài ra, Apple cũng cho biết, hộp sạc của thiết bị có thể sạc đủ pin để bạn nghe thêm khoảng 24 giờ. Với Huawei Freebud 3 ở mức tương tự thì có thể nghe trong 4 giờ 7 phút khi được kết nối với P30 Pro. Hộp sạc của thiết bị có thể 20 giờ nữa. Cả hai cùng có khả năng sạc không dây tiện lợi.

Khả năng sạc không dây với điện thoại
Khả năng sạc không dây với điện thoại

So sánh Apple AirPods Pro và Huawei Freebuds 3, yếu tố quyết định đó chính là giá bán. Trong khi tai nghe không dây của Apple được bán với giá 7 triệu đồng thì giá bán tai nghe Huawei thấp hơn là 4,29 triệu đồng. Đây là mức giá khá cạnh tranh bởi Huawei Freebuds 3 có thiết kế khá tương đồng, có hỗ trợ Bluetooth 5.1 mới nhất. Vì vậy, với người dùng Android, Huawei Freebuds 3 có lẽ là một sự lựa chọn tốt với mức giá rẻ hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore