ViettelStore

Tổng hợp 6 phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính chuyên nghiệp

Nhu cầu sử dụng và chia sẻ các video trên mạng xã hội ngày càng lớn, kéo theo nhiều người tìm đến các phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính chuyên nghiệp, dễ dàng thao tác và có nhiều hiệu ứng thú vị. Dưới đây sẽ là danh sách tổng hợp một số công cụ chỉnh sửa video trên máy tính được nhiều người lựa chọn. 

6 phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính chuyên nghiệp

Đây đều là những phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính mà ai cũng có thể tham khảo, tải và trải nghiệm. Mức độ đơn giản hay phức tạp tùy thuộc vào từng phần mềm nhưng mình nghĩ chắc chắn các bạn sẽ cần một thời gian để làm quen và tìm hiểu thêm.

1. ProShow Producer

Phần mềm dựng phim cơ bản Proshow Producer sở hữu nhiều hiệu ứng làm video độc đáo, là lựa chọn lý tưởng cho người mới bắt đầu học cách dựng clip từ hình ảnh. Các tính năng trên phần mềm được sắp xếp khoa học và hợp lý, giúp tạo nhanh các video chất lượng cao HD, Full HD.

Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính ProShow Producer

Với những người dùng đang muốn tạo video dạng tổng hợp hình ảnh cưới hay kỷ yếu, để ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm thì có thể dễ dàng tạo ra những mẫu video độc đáo, hiệu ứng lung linh, thêm nhạc. Những video được tạo ra có dung lượng nhỏ, dễ dàng chia sẻ trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook hay YouTube.

>> XEM THÊM: Cách cắt video trên iPhone đơn giản không cần tải phần mềm

2. HitFilm Express

Một trong những cách chỉnh sửa video đơn giản đó chính là sử dụng phần mềm HitFilm Express. Đây là một cái tên khá mới mẻ trong danh sách phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhưng được giới quay phim đánh giá cao. Phần mềm cung cấp đa dạng hiệu ứng đẹp mắt, có thể lựa chọn trực tiếp trên trang web. 

Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính HitFilm Express

Giao diện phần mềm cũng tuyệt đẹp và đi kèm hướng dẫn cách sử dụng video miễn phí, hiệu ứng nhanh. HitFilm Express cũng không ngừng cập nhập tính năng mới liên tục.

3. Shotcut

Ứng dụng chỉnh sửa video trên máy tính miễn phí tiếp theo được giới thiệu chính là Shortcut. Đây là lựa chọn phần mềm lý tưởng dành cho dân nghiệp dư, mới bắt đầu tìm hiểu cách tạo video online. 

Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính Shotcut

Thao tác sử dụng trên Shortcut cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần kéo và thả clip, cắt, ghép, chỉnh sửa video hoặc  thêm hiệu ứng chuyển cảnh. Phần mềm có dung lượng khá nhẹ, hoạt động nhanh nhạy trên nhiều dòng máy tính và không yêu cầu thông số cấu hình cao. 

4. AVS Video Editor

Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính AVS video editor có yêu cầu trả phí nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Công cụ này sở hữu lên đến 670 hiệu ứng chuyển tiếp và nhiều tùy chọn căn bản chỉnh sửa video, với 34 mẫu đĩa menu đặc sắc và chuyên nghiệp.

Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính AVS Video Editor

Tuy vậy, thao tác khi sử dụng và làm quen với phần mềm cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần kéo thả file vào vị trí mong muốn. Với sự hỗ trợ của phần mềm AVS video editor bạn có thể dễ dàng xuất video dưới nhiều định dạng HD, Adobe Flash, AVI, MPEG, WMV, QuickTime, video di động, Real Networks và các tập tin WebM thuận tiện.

5. Adobe Premiere Elements 11

Với những người dựng video chuyên nghiệp hay đơn giản thì Adobe Suite cũng là cái tên khá quen thuộc. Phiên bản phần mềm mới nhất 11 Adobe Premiere Elements tiếp tục được bổ sung thêm nhiều ứng dụng mới. 

Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính Adobe Premiere Elements 11

Điển hình như FilmLooks điện ảnh cho phép chỉnh tốc độ chuyển động chậm hoặc tăng tốc tùy chỉnh. Phần mềm này có giao diện khá thân thiện và đơn giản, dễ sử dụng. Để mua phần mềm, bạn chỉ cần trả phí 99.99 USD.

6. iMovie 11

Chương trình chỉnh sửa video trên máy tính iMovie 11 dành cho máy Mac cho phép người dùng dễ dàng edit video đơn giản. Thao tác sử dụng phần mềm chỉ cần kéo thả file mong muốn và thêm âm nhạc tùy thích.

Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính iMovie 11

 Phần mềm iMovie 11 cho phép lựa chọn hình ảnh và hiệu ứng chuyển động trên giao diện khá dễ sử dụng. Đánh giá về tổng thể phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính này khá tiện dụng và hoàn toàn miễn phí.

Mỗi phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính chuyên nghiệp ở trên đều có những điểm mạnh riêng, bao gồm cả phần mềm miễn phí và trả phí. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn cho mình công cụ edit video phù hợp nhé!

>> THAM KHẢO: Trải nghiệm 3 phần mềm xóa chữ trên video tốt nhất 2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore